Đoàn, Đội địa phương được giao bảo vệ trẻ bị xâm hại

Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Lê Quốc Phong cho biết, các tổ chức Đoàn, Đội ở địa phương được giao xác minh, theo dõi và bảo vệ quyền lợi cho các em bị xâm hại.
doan doi dia phuong duoc giao bao ve tre bi xam hai 8 hành động yêu thương trẻ chúng ta cần sửa để không khiến bố mẹ của bé lo lắng
doan doi dia phuong duoc giao bao ve tre bi xam hai Vụ học sinh lớp Một nghi bị xâm hại: Công an TP HCM vào cuộc
doan doi dia phuong duoc giao bao ve tre bi xam hai Đề xuất 'thiến' hóa học: Có thể nhưng chưa áp dụng được?
doan doi dia phuong duoc giao bao ve tre bi xam hai
Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Lê Quốc Phong cho biết, các tổ chức Đoàn, Đội ở địa phương được giao xác minh, theo dõi và bảo vệ quyền lợi cho các em bị xâm hại.

Sáng 21/3, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Lê Quốc Phong đã có cuộc đối thoại với đoàn viên, thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước xung quanh chủ đề: "Thanh niên xung kích, tình nguyện, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Tại cuộc đối thoại, anh Lê Minh Xuân Thanh (ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP HCM) có đặt câu hỏi về việc gần đây dư luận rất bức xúc về các vụ việc liên quan đến xâm hại trẻ em. Anh Thanh cho rằng thiếu nhi là đối tượng của tổ chức Đoàn, Đội nhưng không thấy đơn vị lên tiếng.

Trả lời câu hỏi trên, ông Lê Quốc Phong cho biết: Khi tiếp nhận thông tin về những vụ việc như vậy chúng tôi rất đau lòng. Bởi vì thiếu nhi là đội viên của Đội TNTP Hồ Chí Minh, được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giao nhiệm vụ tổ chức hoạt động, chăm lo".

"Khi xảy ra các vụ việc, chúng tôi đã giao các tổ chức Đoàn, Đội ở địa phương xâm nhập thực tế để tìm hiểu và phối hợp với đơn vị chức năng tham gia bảo vệ quyền lợi của các em", ông Phong nói.

doan doi dia phuong duoc giao bao ve tre bi xam hai Vụ bé 4 tuổi nghi bị xâm hại: Tạm giữ hình sự nam thanh niên

Lợi dụng lúc mẹ cháu bé 4 tuổi không có ở bên cạnh, B đã kéo cháu lên đồi chè để xâm hại và bị ...

Theo ông Phong, Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng đã có văn bản chỉ đạo tất cả các tỉnh thành đoàn phải vào cuộc quyết liệt để bảo vệ quyền lợi của các em thiếu nhi, tham gia khắc phục hậu quả, hỗ trợ gia đình các em.

"Trong quá trình đó, nếu trường hợp nào phạm pháp thì phải tham gia lên tiếng để bảo vệ trẻ em và nghiêm trị những kẻ gây ra các vụ xâm phạm", ông Phong nhấn mạnh.

Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn cũng cho biết đối với các địa phương chưa phát hiện các vụ xâm hại trẻ em thì phải lưu tâm. Tất cả hệ thống Đoàn, Đội cũng phải chủ động, tăng cường tập huấn giáo viên tổng phụ trách Đội, cán bộ Đội ở các cấp để có kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra các vụ xâm hại.

Về vấn đề khi xảy ra các vụ xâm hại nhưng chưa thấy tổ chức Đoàn, Đội lên tiếng, ông Phong cho biết: "Bản thân chúng tôi đã có nhiều giải pháp, chỉ đạo thường xuyên ở cơ sở. Ngoài ra, trên báo Tiền Phong (Cơ quan Trung ương của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) cũng có nhiều tọa đàm, trao đổi về vấn đề này".

"Chúng tôi hết sức chú ý, tập trung để làm tốt vai trò bảo vệ trẻ em", ông Phong nói.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về tăng cường các giải pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại đối với trẻ em. Cụ thể:

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và các cơ quan liên quan đề xuất, tăng cường chỉ đạo thực hiện các giải pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại đối với trẻ em; giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tăng cường giáo dục, hướng dẫn kỹ năng, biện pháp giúp trẻ em, học sinh nâng cao năng lực nhận biết, phòng tránh bị xâm hại.

doan doi dia phuong duoc giao bao ve tre bi xam hai Giao hai Bộ tăng cường phòng, chống xâm hại trẻ em
doan doi dia phuong duoc giao bao ve tre bi xam hai Xâm hại tình dục trẻ em ngày càng nghiêm trọng
doan doi dia phuong duoc giao bao ve tre bi xam hai Tội phạm dâm ô trẻ em rất khó trị tội trước pháp luật?
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.