Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn đã trả lời câu hỏi 'hãy cho tôi tiền để khởi nghiệp' như thế nào?

Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Lê Quốc Phong đối thoại với đoàn viên về câu chuyện khởi nghiệp từ việc kinh doanh trên Facebook, Zalo.
bi thu thu nhat tu doan da tra loi cau hoi hay cho toi tien de khoi nghiep nhu the nao Đoàn, Đội địa phương được giao bảo vệ trẻ bị xâm hại
bi thu thu nhat tu doan da tra loi cau hoi hay cho toi tien de khoi nghiep nhu the nao Học sinh phổ thông cũng có thể khởi nghiệp
bi thu thu nhat tu doan da tra loi cau hoi hay cho toi tien de khoi nghiep nhu the nao Chọn ngành nào để khởi nghiệp?
bi thu thu nhat tu doan da tra loi cau hoi hay cho toi tien de khoi nghiep nhu the nao Nên chọn loại hình doanh nghiệp nào khi khởi nghiệp?
bi thu thu nhat tu doan da tra loi cau hoi hay cho toi tien de khoi nghiep nhu the nao
Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Lê Quốc Phong (trái) đối thoại với đoàn viên, thanh niên trong và ngoài nước sáng 21/3.

Trong cuộc đối thoại của Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Lê Quốc Phong với đoàn viên, thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước sáng 21/3, vấn đề khởi nghiệp được nhiều người đưa ra.

Nguyễn Bích Ngọc, đoàn viên Khối xây dựng lực lượng, hậu cần kỹ thuật Đoàn thanh niên Công an tỉnh Hà Giang đặt câu hỏi về việc kinh doanh trên Facebook, Zalo... có phải là một cách khởi nghiệp hay không và ưu, nhược là gì?

Về câu hỏi trên, ông Lê Quốc Phong cho rằng khái niệm khởi nghiệp hiện nay đang còn tranh luận rộng. "Vấn đề khởi nghiệp ở đây, tôi muốn các bạn khởi nghiệp hướng đến sự sáng tạo những sản phẩm, dịch vụ mới để hình thành doanh nghiệp của mình", ông Phong nói.

Theo ông Phong, thanh niên còn nhiều hoạt động khác buôn bán, kinh doanh để mưu sinh, có thêm nguồn thu nhập để chăm lo cho đời sống của mình. "Chúng tôi cũng đều khuyến khích, ủng hộ, miễn là đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của pháp luật", ông Phong cho biết.

Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn cũng chia sẻ: "Theo tôi, đam mê và kiên trì bền bỉ trong khởi nghiệp quyết định yếu tố thành công của quá trình này. Có bạn trước đây đã hỏi tôi “hãy cho tôi tiền để khởi nghiệp” nhưng tiền ở đâu thì mình phải làm, phải tự nỗ lực".

bi thu thu nhat tu doan da tra loi cau hoi hay cho toi tien de khoi nghiep nhu the nao
Vấn đề khởi nghiệp được nhiều đoàn viên, thanh niên quan tâm.

Một nội dung khác liên quan đến khởi nghiệp được Đoàn viên thanh niên quan tâm là sau khi ra trường nên đi làm tích lũy kinh nghiệm rồi mới làm chủ hay tự lập nghiệp từ đầu?

Về câu hỏi này, ông Lê Quốc Phong cho rằng các bạn trẻ phải nhìn lại bản thân mình xem đam mê ở mức độ nào để tự đưa ra quyết định.

"Nếu đam mê tạo dựng cơ hội cho mình, bước vào con đường của mình thì chọn con đường riêng, hoặc lựa chọn cho mình đi làm cho các công ty để thu nhập kiến thức, năng lực, kinh nghiệm", ông Phong nêu quan điểm.

Nhiều Đoàn viên có ý kiến về thực trạng một số bạn trẻ được đào tạo tại nước ngoài xong ở lại, không hoặc chưa về cống hiến trí tuệ cho đất nước, ông Phong cho biết đây là nội dung được Đoàn thanh niên rất quan tâm.

"Năm 2017, chúng tôi sẽ xây dựng dự thảo về nội dung này và mời các bạn về Việt Nam, lắng nghe ý kiến, mong muốn của các bạn; tạo điều kiện để các bạn đóng góp, cống hiến cho đất nước", ông Phong nói.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.