Giáo dục ĐH tại New Zealand: Đầu tư cho đổi mới sáng tạo và thương mại hóa công trình nghiên cứu

Ngày 13/11, cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) phối hợp với Saigon Innovation Hub (SIHUB), cơ quan thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM tổ chức hội thảo “Thương mại hóa Nghiên cứu Đổi mới Sáng tạo của Đại học – Kinh nghiệm từ New Zealand”.

Hệ thống giáo dục của New Zealand được xếp hạng số m thế giới về Chỉ số Giáo dục cho tương lai (theo tổ chức uy tín The Economist Intelligence Unit), trong đó những nhân tố chính góp phần vào thành tựu trên là sự liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp cũng như đầu tư vào đổi mới sáng tạo, đặc biệt là trong mảng giáo dục đại học.

Buổi hội thảo có sự tham gia của các đại diện từ 7 trường ĐH của New Zealand (trên tổng số 8 trường đại học tại New Zealand), giao lưu và thảo luận về các cơ hội hợp tác cho các trường đại học New Zealand và Việt Nam.

giao duc dh tai new zealand dau tu cho doi moi sang tao va thuong mai hoa cong trinh nghien cuu
Các diễn giả thảo luận tại hội thảo. (Ảnh: Hoàng Thương)

Bà Karlene Davis, Tổng Lãnh sự của New Zealand tại TP HCM chia sẻ trong bài phát biểu khai mạc hội thảo: “Trong nhiều năm qua, New Zealand và Việt Nam đã có mối quan hệ bang giao bền chặt và chúng tôi mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ này trong thời gian tới. Tôi tin rằng chuyên môn và kinh nghiệm nghiên cứu, đổi mới sáng tạo của New Zealand sẽ giúp mang đến nhiều lợi ích cho Việt Nam.

Bên cạnh đó, những thông tin được chia sẻ hôm nay sẽ là khởi đầu tuyệt vời cho các thảo luận tiếp theo về nhu cầu của Việt Nam đối với đổi mới sáng tạo, cũng như nhu cầu của các trường đại học Việt Nam về hợp tác với doanh nghiệp, nghiên cứu và thương mại hoá các công trình nghiên cứu.”

Hội thảo là hoạt động tiếp nối của chuỗi sự kiện do ENZ tổ chức trong thời gian gần đây. Cụ thể, trong tháng 10 vừa qua, ENZ đã phối hợp cùng Sở GD&ĐT TP HCM và Hà Nội tổ chức thành công hai buổi hội thảo chia sẻ kinh nghiệm từ New Zealand trong việc chuẩn bị học sinh cho tương lai, bắt đầu từ cấp phổ thông.

Song song đó là loạt hoạt động giao lưu văn hóa với các trường trung học tại Việt Nam, thu hút gần 2.000 học sinh ở cả hai thành phố lớn là TP HCM và Hà Nội, thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến hệ thống giáo dục tập trung vào tương lai của New Zealand.

Thông tin về Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ)

Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) là cơ quan trực thuộc chính phủ New Zealand hoạt động trong lĩnh vực giáo dục quốc tế. Các hoạt động của ENZ nhằm giới thiệu nền giáo dục chất lượng của New Zealand đến toàn thế giới, cũng như nâng cao hình ảnh của New Zealand là một đất nước lý tưởng để du học sinh quốc tế đến học. ENZ cũng có trách nhiệm hỗ trợ các trường học và các đơn vị giáo dục ở New Zealand quảng bá các sản phẩm giáo dục của họ ra toàn cầu.

giao duc dh tai new zealand dau tu cho doi moi sang tao va thuong mai hoa cong trinh nghien cuu Hà Nội cảnh báo thông tin sai lệch về du học Nhật Bản

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa gửi công văn tới hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn để cảnh báo thông tin sai lệch về ...

giao duc dh tai new zealand dau tu cho doi moi sang tao va thuong mai hoa cong trinh nghien cuu Du học sinh chia sẻ kinh nghiệm Eat Clean để có dáng chuẩn, làn da đẹp

Không chỉ giúp giảm cân, làm đẹp da, chế độ ăn sạch Eat Clean còn giúp cung cấp năng lượng, tăng cường sức khỏe và ...

giao duc dh tai new zealand dau tu cho doi moi sang tao va thuong mai hoa cong trinh nghien cuu Trường Đại học đầu tiên tại Vương quốc Anh mở khóa học 'Hạnh phúc'

Đại học Bristol đã trở thành trường đại học đầu tiên của Vương quốc Anh mở khóa học "Khoa học Hạnh phúc". Đây là khóa ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.