Nữ doanh nhân đam mê nước ép rau củ và mong ước truyền cảm hứng sống khỏe tới cộng đồng

Chị Thanh Huyền cho rằng, một khi uống juice đúng cách, mọi người sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực. Chị mong muốn truyền đạt thông điệp sức khỏe và niềm vui thông qua juice và yoga đến với hàng nghìn phụ nữ Việt.
nu doanh nhan dam me nuoc ep rau cu va mong uoc truyen cam hung song khoe toi cong dong 5 công thức nước ép rau củ quả ngon, dễ làm giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường
nu doanh nhan dam me nuoc ep rau cu va mong uoc truyen cam hung song khoe toi cong dong Nữ giáo viên Tiếng Anh chia sẻ cách giảm 2,5 kg một tuần nhờ các loại nước ép hoa quả

Trên thế giới, Juice (nước ép từ rau củ quả) đã là một lựa chọn cho sức khỏe từ rất lâu và được tin dùng, thậm chí sùng bái như một hình thức dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích.

Chị Trần Thanh Huyền, 32 tuổi, bằng vốn sống, làm việc tại Anh và Việt Nam, với kinh nghiệm làm việc trải rộng tại nhiều tổ chức, đã từ bỏ công việc văn phòng để theo đuổi niềm đam mê về juice. Juice không chỉ thôi thúc chị xây dựng một cuộc sống tốt đẹp cho mình, mà còn là động lực để chị chia sẻ những kiến thức hữu ích đến cộng đồng.

nu doanh nhan dam me nuoc ep rau cu va mong uoc truyen cam hung song khoe toi cong dong

Chị Trần Thanh Huyền, 32 tuổi, trở thành người tiên phong sáng lập về juice và các đồ uống lành mạnh. (Ảnh NVCC).

- Chào chị Huyền, lý do nào khiến chị tìm thấy niềm đam mê với juice?

Tôi cũng từng giống rất nhiều phụ nữ khác, là một người mẹ, người vợ, luôn muốn chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, con cái. Với cuộc sống bận rộn, nhiều các phương pháp dinh dưỡng, sức khỏe khác nhau trong thời đại quá nhiều thông tin, nhiều lựa chọn, nhiều lúc tôi thấy bối rối trong việc lựa chọn thực phẩm và dinh dưỡng, lối sống cho mình và gia đình.

Tôi đã từng thử nhiều phương pháp ăn kiêng hay các trào lưu thực phẩm khác nhau. Cho đến một ngày tôi mượn được mẹ chiếc máy ép ly tâm cũ kỹ và tự ép cho mình, thực sự cảm giác nước ép tươi uống nguyên chất như vậy nó khác hoàn toàn những thức uống ngoài quán xá. Sau đó, tôi tìm hiểu về juice và các lợi ích của chúng, cách thế giới và các nước họ đã sử dụng cho cả phòng bệnh và chữa bệnh như thế nào.

Thấy những thấy lợi ích và niềm vui qua juice, tôi quyết định dừng công việc văn phòng và bắt đầu viết blog về chúng. Chỉ trong một thời gian ngắn, cộng đồng hưởng ứng các thông tin tôi chia sẻ và chứng kiến cuộc sống thay đổi tích cực, các chị em hạnh phúc khỏe khoắn hơn, tôi biết đây là cái mình sẽ theo đuổi, là việc có ý nghĩa nhiều nhất trong những công việc tôi đã từng làm.

- Mong muốn của chị khi chia sẻ những kiến thức về juice tới cộng đồng?

Tôi mong muốn những chia sẻ của tôi về juice có thể giúp mọi người xây dựng một thói quen tốt, để phòng bệnh, khỏe hơn, hạnh phúc hơn. Tôi tin người Việt sẽ hiểu và sử dụng juice một cách đúng đắn, sẽ hưởng nhiều lợi ích hơn từ juice như một phần lối sống lành mạnh.

- Làm thế nào để thay đổi thực đơn juice một cách đa dạng nhằm đáp ứng khẩu vị cho từng đối tượng, thưa chị?

Bản thân khi ép, juice cho phép chúng ta kết hợp đa dạng và phong phú nhiều loại rau củ quả trong một lần uống. Tuy nhiên để kết hợp cho juice vừa tối ưu dinh dưỡng vừa ngon, hợp cho nhu cầu khác nhau thì tôi đã thiết kế các loại juice khác nhau theo các liệu trình.

Tôi có thể tự tin làm được điều này khi đã trải qua nhiều năm nghiên cứu về nước ép trên thế giới, dinh dưỡng phương Tây và dinh dưỡng Á Đông, liên tục tự làm juice cho bản thân và gia đình, kết quả được thấy trên chính cơ thể mình và rất nhiều những người xung quanh, các độc giả và người theo dõi blog.

nu doanh nhan dam me nuoc ep rau cu va mong uoc truyen cam hung song khoe toi cong dong
Juice là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn là người ít khi ăn rau củ dạng sống và hoa quả tươi. (Ảnh NVCC)

- Chị có thể chia sẻ những lợi ích sức khỏe từ juice?

Juice là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn là người ít khi ăn rau củ dạng sống và hoa quả tươi. Juice khi làm đúng sẽ rất ngon và khi ép bạn sẽ kết hợp những loại ít ăn/không thích đó với những loại hoa quả mà bạn yêu thích (ví dụ với ớt chuông, súp lơ xanh, cần tây, các loại rau xanh).

Juice là một quá trình nhanh chóng và dễ dàng. Nó giống như bạn làm bếp nhưng nhanh hơn gấp 5-10 lần, mà kết quả vẫn được một phần dinh dưỡng không kém một bữa ăn, đặc biệt khi cần bữa ăn nhanh hay bận di chuyển.

Juice còn là một cách tuyệt vời để giúp trẻ em bổ sung các vitamin và khoáng chất bọn trẻ cần từ rau củ quả nếu chúng lười ăn rau. Các loại bã sau khi ép có thể được sử dụng làm các món khác như làm bánh, súp, hầm, chả hay đun lên lấy nước dùng tự chế từ rau củ. Cho phép bạn "ăn" nhiều và đa dạng rau củ quả sống – nạp được "năng lượng sống" từ thực vật một cách nhanh nhất, dưới dạng dễ hấp thụ nhất cho cơ thể.

- Về cơ bản, juice được biết đến với 3 mục đích chính là giảm cân - thanh lọc- thải độc tố. Vậy sự giống và khác nhau khi sử dụng juice phục vụ 3 mục đích này như thế nào, thưa chị?

Khi một cơ thể khỏe mạnh là khi các tế bào khỏe mạnh. Để các tế bào khỏe mạnh, chúng cần được nạp các chất dinh dưỡng chúng cần. Khi các tế bào cơ thể đã khỏe mạnh rồi, nó sẽ có thể tự chữa lành tốt hơn, hoạt động hiệu quả hơn, thải độc tốt hơn.

Khi đó cơ thể sẽ tự đào thải các bệnh, cân nặng sẽ tự về vị trí cân bằng phù hợp cho chính cơ thể đó và mọi hoạt động trao đổi chất diễn ra hiệu quả. Juice khi sử dụng đúng cách đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ở cấp độ tế bào nên không cần phân biệt các tác dụng trên, chúng đến đồng thời.

- Thông thường, juice được chia thành nhiều liệu trình dài/ngắn khác nhau. Vậy liệu trình ngắn hay dài có tác động thế nào tới quá trình cải thiện sức khỏe?

Ở đây phải phân biệt rõ juice khi bổ sung hàng ngày sẽ dưới dạng bổ trợ dinh dưỡng hàng ngày, cho phép ta ăn/uống được nhiều rau xanh và củ quả, nuôi dưỡng cơ thể hiệu quả hơn.

Còn khi juice theo các liệu trình cleanse (tức là uống juice thay thế một hay toàn phần thực phẩm trong một giai đoạn ngắn), độ dài của liệu trình sẽ phụ thuộc cấp độ thanh lọc sâu đến đâu, mong muốn, điều kiện và mức độ quyết tâm của mỗi người.

- Có thể thấy, juice có rất nhiều lợi ích, tuy nhiên "cái gì quá cũng không tốt", theo chị nếu lạm dụng thì mức độ ảnh hưởng của nó tới sức khỏe ra sao?

Cái gì quá cũng không tốt. Juice về lâu dài nên là một phần trong dinh dưỡng lành mạnh hàng ngày. Juice không thay thế được thực phẩm toàn phần. Ngoài ra chúng ta phải sử dụng đúng cách, uống đúng cách, chọn loại juice phù hợp với cơ thể thì mới phát huy tác dụng. Nhưng nhìn chung juice rất an toàn, cơ bản nó là rau củ quả tươi dưới dạng chất lỏng.

nu doanh nhan dam me nuoc ep rau cu va mong uoc truyen cam hung song khoe toi cong dong
Tuy nhiên, chú ý juice không thay thế được thực phẩm toàn phần. (Ảnh NVCC)

- Vậy chị có thể đưa ra lời khuyên sử dụng juice đúng cách cho mọi người?

Hãy chuẩn bị danh sách nguyên liệu cần mua hàng tuần, theo kinh nghiệm thực tế của tôi, việc chuẩn bị nguyên liệu luôn sẵn sàng trong bếp nhà bạn quyết định tần suất và số lượng bạn ép mỗi ngày.

Tiếp theo, để tiết kiệm thời gian cho làm juice buổi sáng mỗi ngày (hoặc bất kỳ lúc nào trong ngày), việc chuẩn bị và sơ chế qua các nguyên liệu từ tối hôm trước là rất quan trọng. Bạn cũng có thể chuẩn bị các nguyên liệu tương ứng với các công thức của một liệu trình rồi cho vào từng hộp chứa riêng (hoặc túi ziplock kín) để cho vào tủ lạnh và sử dụng mỗi ngày.

Môi trường bảo quản tốt nhất cho juice chính là giữ nước ép tránh xa ánh sáng và nhiệt độ cao. Nhiệt độ bảo quản thích hợp là trong ngăn lạnh của tủ lạnh (1-5°C). Thời gian lưu trữ tối đa là trong vòng 24h (máy ép ly tâm) và 48h (máy ép chậm). Nếu cần di chuyển và mang juice theo, bạn nên có một túi lạnh giữ nhiệt.

- Trong thời gian sắp tới, chị có mục tiêu hay định hướng nào để tiếp tục mang kiến thức về juice đến cộng đồng không?

Tôi muốn ngày càng nhiều người Việt Nam biết, sử dụng và hưởng lợi từ juice. Tôi muốn hàng triệu phụ nữ Việt có thể hạnh phúc và khỏe mạnh hơn, đơn giản với juice và yoga mỗi ngày. Tôi cũng như nhiều bạn bè khác, sẽ mở rộng nhiều hơn nữa các hoạt động cộng đồng, các phong trào về tập yoga và làm juice để có thể nâng cao sức khỏe cho mọi người.

Cám ơn những chia sẻ của chị!

nu doanh nhan dam me nuoc ep rau cu va mong uoc truyen cam hung song khoe toi cong dong Mẹ 9X giảm 13kg chỉ trong 2 tháng nhờ chế độ ăn Eatclean

Thời điểm sinh bé thứ hai, mức cân nặng đạt 73kg khiến chị Quỳnh Mai hoảng hốt và tự ti, đi đến đâu cũng bị ...

nu doanh nhan dam me nuoc ep rau cu va mong uoc truyen cam hung song khoe toi cong dong 3 nguyên tắc giảm cân an toàn hiệu quả mà chị em cần ghi nhớ

Ba nguyên tắc dưới đây sẽ giúp các chị em có được cái nhìn tổng quan về thừa cân và tìm ra phương pháp giảm ...

nu doanh nhan dam me nuoc ep rau cu va mong uoc truyen cam hung song khoe toi cong dong Giảm cân và giảm béo khác nhau như nào?

rên thực tế, có trường hợp cần giảm béo và giảm cân nhưng cũng có trường hợp chỉ giảm béo hoặc giảm cân. Nhưng các ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.