Theo báo cáo mới nhất của Google, Temasek, và Bain & Company, mảng thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ 46%. Dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, báo cáo cũng nói thêm rằng 46% khách hàng dịch vụ số tại Việt Nam trong năm 2020 là khách hàng mới. Đây là tỉ lệ cao hơn nhiều so với các quốc gia còn lại trong khu vực.
Ở mảng các ngành hàng tổng hợp, Shopee, Lazada, Tiki, và Sendo đang là 4 "ông lớn" thống lĩnh thị trường.
Đầu năm nay, có nguồn tin nói rằng Tiki và Sendo đang đàm phán sáp nhập để tạo ra một "liên minh" lớn hơn đủ sức chiến đấu được với các sàn TMĐT ngoại vốn có điểm mạnh trường vốn. Dù thương vụ này chưa được hiện thực hoá, TechInAsia nhận định những diễn biến mới hoàn toàn có thể đến vào năm 2021.
Các nhà đầu tư cho rằng nhiều sàn thương mại điện tử vẫn còn cơ hội cạnh tranh ở Việt Nam nếu tham gia vào các mảng hoạt động ngách như B2B hay thương mại xã hội.
(Nguồn: TechInAsia, Việt hoá: Thái Sơn).
(Nguồn: TechInAsia, Việt hoá: Thái Sơn).
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.