Sàn TMĐT ngoại (Shopee, Lazada) đang vượt trước sàn nội (Tiki, Sendo)

Các sàn thương mại điện tử ngoại đang làm tốt hơn sàn nội trong việc hoạt động trên nền tảng di động và nền tảng mạng xã hội.
Sàn thương mại điện tử nội ở đâu trên thị trường Việt Nam? - Ảnh 1.

(Ảnh: Shopee Plus)

Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam của iPrice quí III/2020 vừa công bố cho thấy các sàn ngoại (Shopee, Lazada) đang tiếp tục chiếm ưu thế về ứng dụng di động và hoạt động mạnh trên các nền tảng xã hội (Instagram và Facebook).

Cụ thể, lượng tương tác trong quí trên Facebook của Lazada đạt 30,07 triệu lượt, Shopee đạt 18,87 triệu lượt. Trong khi đó, Tiki và Sendo cùng giữ ở mức khoảng 2,9 triệu lượt. 

Ngoài ra, Shopee và Lazada cũng đồng thời giành luôn hai vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng iOS và Android. Nếu như Shopee mạnh đồng đều trên mọi chỉ số (từ lượng truy cập web cho tới xếp hạng ứng dụng di động), thì Lazada xếp sau Tiki về lượng truy cập web, nhưng vượt lên hẳn ở xếp hạng ứng dụng di động và tương tác trên Facebook.

Sàn thương mại điện tử nội ở đâu trên thị trường Việt Nam? - Ảnh 2.

(Nguồn: Iprice Insights).

Trên Instagram, Shopee cũng vượt trội khi đạt lượng tương tác nhiều nhất trong quí so với các sàn còn lại, đạt 183,2 nghìn lượt. 

Ở chiều ngược lại, Sendo dù sa sút khi lượt truy cập web thậm chí còn ít hơn so với quí II/2020, nhưng xếp hạng Android vẫn ở hạng 3, trên Tiki (hạng 4). 

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.