Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam của iPrice quí III/2020 vừa công bố cho thấy các sàn ngoại (Shopee, Lazada) đang tiếp tục chiếm ưu thế về ứng dụng di động và hoạt động mạnh trên các nền tảng xã hội (Instagram và Facebook).
Cụ thể, lượng tương tác trong quí trên Facebook của Lazada đạt 30,07 triệu lượt, Shopee đạt 18,87 triệu lượt. Trong khi đó, Tiki và Sendo cùng giữ ở mức khoảng 2,9 triệu lượt.
Ngoài ra, Shopee và Lazada cũng đồng thời giành luôn hai vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng iOS và Android. Nếu như Shopee mạnh đồng đều trên mọi chỉ số (từ lượng truy cập web cho tới xếp hạng ứng dụng di động), thì Lazada xếp sau Tiki về lượng truy cập web, nhưng vượt lên hẳn ở xếp hạng ứng dụng di động và tương tác trên Facebook.
Trên Instagram, Shopee cũng vượt trội khi đạt lượng tương tác nhiều nhất trong quí so với các sàn còn lại, đạt 183,2 nghìn lượt.
Ở chiều ngược lại, Sendo dù sa sút khi lượt truy cập web thậm chí còn ít hơn so với quí II/2020, nhưng xếp hạng Android vẫn ở hạng 3, trên Tiki (hạng 4).