Doanh nghiệp thu hồi văn bản đề nghị dân cam kết 'không đi đường BOT'

Cienco 4 thu hồi văn bản gửi các địa phương ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, vì trong văn bản này có đề nghị người dân cam kết "không tham gia giao thông trên các tuyến của dự án BOT".

Ngày 17/3, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đã thu hồi văn bản gửi các địa phương ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh,

đề nghị thống kê số liệu ôtô của người dân sống gần trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2.

"Chúng tôi thu hồi văn bản cũ do có sơ suất trong khâu soạn thảo và ban hành văn bản mới thay thế", đại diện Cienco 4 cho biết.

Trong văn bản mới, Cienco4 giải thích đề nghị nêu trên nhằm xây dựng phương án miễn hoặc giảm mức tối đa cho ôtô của tổ chức, cá nhân thường trú gần trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy II. Văn bản này không yêu cầu người dân ký cam kết "không đi trên đường BOT".

doanh nghiep thu hoi van ban de nghi dan cam ket khong di duong bot

Người dân địa phương đã nhiều lần tập trung phản đối thu phí tại trạm thu phí cầu Bến Thủy. Ảnh: Xuân Hoa

Trước đó, ngày 10/3, ông Ngô Trọng Nghĩa, Phó tổng giám đốc Cienco 4 đã ký văn bản gửi TP Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) và huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), đề nghị các địa phương thống kê xe ôtô không tham gia giao thông trên các tuyến của dự án BOT do Cienco 4 đầu tư.

Ngoài ra, Cienco 4 yêu cầu người dân thực hiện cam kết "không tham gia giao thông trên các tuyến của dự án BOT", nếu phát hiện ra thì Cienco 4 sẽ từ chối mức hỗ trợ hiện đang được hưởng do nhà đầu tư BOT chi trả.

Nội dung này đã gây phản ứng trái chiều của người dân địa phương gần khu vực dự án BOT và chủ ôtô ở Nghệ An và Hà Tĩnh. Nhiều người cho rằng, nhà đầu tư không được yêu cầu người dân cam kết không đi trên đường BOT.

2 trạm thu phí cầu Bến Thủy được xây dựng để hoàn vốn cho dự án tuyến đường tránh TP Vinh (dài 25 km) và dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Nam Bến Thủy - tránh TP Hà Tĩnh (dài 35 km).

Người dân huyện Nghi Xuân, TP Vinh đã nhiều lần đưa ôtô chặn trạm thu phí, đề nghị cơ quan chức năng xem xét lại vì họ không sử dụng dự án BOT nhưng vẫn phải trả phí khi qua cầu.

Cuối năm 2016, Cienco 4 đã quyết định giảm phí vé tháng cho người dân địa phương với mức 900.000 đồng/tháng cho xe dưới 12 chỗ, xe trọng tải dưới 2 tấn; 1,235 triệu đồng/tháng với xe từ 12 đến 30 chỗ, xe tải từ 2 đến 4 tấn.

Việc giảm phí cầu đường chỉ áp dụng với người có hộ khẩu thường trú và tổ chức có trụ sở chính tại các huyện, thành phố và thị xã nêu trên.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
TS Lê Xuân Nghĩa: 'Có một số đại gia ở Hà Nội cứ chỗ nào cổ phần hóa mà có đất là nhảy vào mua rồi để đấy'
Theo TS Lê Xuân Nghĩa, những người mua đất này không triển khai dự án, làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu nguồn cung. Họ mua vào rất nhiều và chưa hề bán bất cứ dự án nào.