Doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan của Vincom Retail tăng 23%

Theo BCTC quý II/2019 của Vincom Retail, với việc lợi nhuận sau thuế đạt hơn 1.250 tỉ đồng, doanh nghiệp này đã hoàn thành 46,35% mục tiêu lợi nhuận của năm 2019.

Công ty Cổ phần Vincom Retail (HOSE - Mã: VRE) vừa có báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2019. Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất trong kỳ đạt 1.982,7 tỉ đồng, tăng 30,8% so với cùng kỳ. 

image003_2

Vincom Center Metropolis. (Ảnh: Zing.vn).

Trong đó doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan mang về 1.659 tỉ đồng (tăng 23%). Doanh thu chuyển nhượng bất động sản tăng 93,2% lên 301,7 tỉ đồng.

Chi phí xây dựng dở dang của Vincom Retail tính đến 30/6/2019 là 1102,19 tỉ đồng giảm 17,96%. Trong 6 tháng vừa qua, Vincom Retail đã hoàn thành dự án Vincom Center Trần Duy Hưng và Vincom Plaza Móng Cái. Ngoài ra, việc cải tạo các trung tâm thương mại của doanh nghiệp này cũng đã hoàn thành.

Screen Shot 2019-07-30 at 12

Bảng chi phí xây dựng dở dang của Vincom Retail so với đầu năm. (Ảnh: BCTC).

Theo bản báo cáo tài chính quý II/2019 của doanh nghiệp này, từ đầu năm đến 30/6, doanh thu thuần của Vincom Retail đạt 4.266,8 tỉ đồng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 1.251,5 tỉ đồng. 

Trước đó, ngày 11/4, tại ĐH cổ đông thường niên 2019, Vincom Retail dự kiến trong năm nay mở thêm 13 trung tâm thương mại , nâng tổng số cơ sở kinh doanh trên toàn quốc lên con số 79, hiện diện trên 42 tỉnh thành.

Tổng diện tích sàn bán lẻ dự kiến đạt xấp xỉ 1,7 triệu m2 trên toàn quốc, với dự án điểm nhấn là Vincom Center Trần Duy Hưng và đưa vào hoạt động đài quan sát Skyview cao nhất Việt Nam tại Vincom Center Landmark 81.

Cũng trong năm 2019, Vincom Retail dự kiến sẽ chính thức ra mắt thị trường và chào thuê các dự án Vincom Mega Mall quy mô từ 60.000 – 100.000 m2 nằm trong các khu đô thị Vinhomes (dự kiến ra mắt trong giai đoạn 2020 - 2021. Trong đó gồm các dự án như Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Sportia.

Mỗi dự án dự kiến đều nằm trong tổ hợp dự án lớn hàng trăm hecta, lượng khách hàng lớn được đảm bảo từ các tòa chung cư, biệt thự liền kề, shophouse, hệ thống trường từ mẫu giáo đến trung học, kết nối với tổ hợp vui chơi giải trí như Vinpearl Land, khu bảo tồn động vật Safari và dự án trưởng đại học VinUni.

Về sản phẩm, Vincom Retail phát triển đồng bộ bốn mô hình khác biệt: Vincom Center, Vincom Mega Mall, Vincom Plaza và Vincom+.

Các dự án TTTM đều được đặt giữa các khu đô thị, dịch vụ phức hợp: Vincom Center tọa lạc tại các vị trí đắc địa, Vincom Mega Mall nằm trong các đại đô thị, Vincom Plaza nằm trong tổ hợp khách sạn 5 sao hoặc căn hộ cao cấp, Vincom+ đi kèm khu nhà phố thương mại.

Bên cạnh việc mở rộng tới các thị trường tỉnh qua mô hình Vincom Plaza và Vincom+, Vincom Retail sẽ tập trung phát triển hệ thống các TTTM Vincom Mega Mall và Vincom Center tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM.

Vincom Retail đặt mục tiêu doanh thu thuần từ sản xuất kinh doanh năm 2019 đạt 9.500 tỉ đồng, tăng 5% so với thực hiện 2018. Lợi nhuận sau thuế mục tiêu đạt 2.700 tỉ đồng, tăng khoảng 12,2%.

Đến nay, Vincom Retail đã thực hiện được 44,91% chỉ tiêu doanh thu và 46,35% mục tiêu lợi nhuận sau nửa năm.


chọn
FDI sẽ là điểm sáng trong bối cảnh thị trường thiếu vốn
Theo Savills Việt Nam, trong bối cảnh tín dụng hạn chế và thiếu vốn sẵn có trên thị trường trong nước, sự quan tâm của các nhà đầu tư cũng như vốn nước ngoài vào thị trường là điều đang được kỳ vọng.