Độc giả TIME bình chọn Thủ tướng Ấn Độ là Nhân vật của năm

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi giành danh hiệu "Nhân vật của năm" theo bình chọn của độc giả tạp chí TIME. 
doc gia time binh chon thu tuong an do la nhan vat cua nam
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Modi dành được 18% phiếu vào thời điểm chốt bình chọn tối 4/12, theo TIME. Với kết quả này, ông trở thành Nhân vật của năm theo bình chọn của độc giả, vượt qua những cái tên khác như Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống đắc cử Donald Trump, nhà sáng lập Wikileaks Julian Assange, những người giành được 7% phiếu. Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và ông chủ Facebook Mark Zuckerberg lần lượt có tỷ lệ bình chọn 4% và 2%.

Trong những tháng vừa qua, tỷ lệ người dân Ấn Độ ủng hộ Thủ tướng Modi đã tăng dù ông bị chỉ trích vì chính sách dừng lưu thông đồng 500 và 1.000 rupee, gây khủng hoảng tiền tệ và được dự báo đe dọa nền kinh tế nước này.

Đây là lần thứ hai ông Modi đứng đầu danh sách bầu chọn Nhân vật của năm của độc giả TIME. Năm 2014, ông cũng giành danh hiệu này với tỷ lệ bầu chọn 16%.

Mỗi năm, tạp chí TIME sẽ bình chọn nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới trong năm, theo cá nhân hay tổ chức. Năm 2015, danh hiệu của tạp chí danh tiếng này thuộc về nữ Thủ tướng Đức Angela Markel. Danh hiệu Nhân vật của năm 2016 sẽ được các biên tập viên của TIME bình chọn và công bố vào ngày 7/12.

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.