Donald Trump được bầu chọn là nhân vật của năm

Tạp chí TIME bầu chọn Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump là nhân vật của năm.
donald trump duoc binh chon la nhan vat cua nam Độc giả TIME bình chọn Thủ tướng Ấn Độ là Nhân vật của năm
donald trump duoc binh chon la nhan vat cua nam Thế giới đang dần thích nghi với Donald Trump
donald trump duoc binh chon la nhan vat cua nam
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump trên bìa tạp chí TIME.

Tạp chí TIME công bố kết quả bầu chọn sáng 7/12 (giờ địa phương) với hình ảnh ông Donald Trump trên trang bìa cùng dòng chữ: "Vị tổng thống của nước Mỹ bị chia rẽ". Đây là lần thứ 10 ông xuất hiện trên trang bìa tạp chí này.

Theo Reuters, ông Trump đã vượt qua 10 người khác để được xướng tên là Nhân vật của năm. Người về thứ hai trong danh sách này là đối thủ của ông, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Biên tập viên Nancy Gibbsn biết ông Trump được bầu chọn là Nhân vật của năm "vì đã nhắc nhở nước Mỹ rằng sự thật có sức mạnh như niềm tin ở những ai không dám nói ra, vì đã tiếp sức cho những cử tri im lặng bằng cách khuấy động sự giận dữ và nỗi sợ hãi của họ, vì đã định hình văn hoá chính trị trong tương lai bằng cách gạt bỏ những gì thuộc gì quá khứ".

"Xuất hiện trên trang bìa tạp chí TIME với tư cách Nhân vật của năm là một vinh dự lớn lao", ông Trump nói.

"Khi bạn nói 'nước Mỹ chia rẽ'. Tôi không chia rẽ họ. Họ đang bị chia rẽ và chúng ta sẽ đưa mọi thứ trở lại", tổng thống Mỹ đắc cử dường như không thích việc tạp chí nhắc đến sự chia rẽ trên trang bìa.

Mỗi năm, tạp chí TIME sẽ bình chọn nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới trong năm, theo cá nhân hay tổ chức, có thể theo hướng tích cực hay tiêu cực. Năm 2015, danh hiệu của tạp chí danh tiếng này thuộc về nữ Thủ tướng Đức Angela Markel.

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.