AFP bình chọn Trump là Nhân vật của năm

Các phóng viên của hãng thông tấn Pháp AFP chọn ông Donald Trump là nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016.
afp binh chon trump la nhan vat cua nam 10 người quyền lực nhất thế giới năm 2016
afp binh chon trump la nhan vat cua nam Donald Trump được bầu chọn là nhân vật của năm
afp binh chon trump la nhan vat cua nam
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Pháp ngày 21/12 công bố danh sách các nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016 do phóng viên bình chọn. Đứng đầu danh sách này là Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, xếp ngay sau đó là Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Danh sách trên được gần 300 phóng viên của AFP công tác ở khắp nơi trên thế giới, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như báo viết, báo ảnh, video bình chọn. Họ bỏ phiếu chọn ra Nhân vật của năm từ danh sách 30 người do các tổng biên tập toà soạn AFP đưa ra. Họ được đánh giá là những cái tên định hướng thông tin toàn cầu trong năm 2016.

Ngoài ông Trump, những cái tên được nhắc đến trong Top 10 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016 theo bầu chọn của AFP còn bao gồm cựu ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, lãnh đạo đảng Độc lập Anh Nigel Farage, Tổng thống Syria Bashar al-Assad, Tổng thống Mỹ Barack Obama, Giáo hoàng Francis, ca sĩ kiêm nhạc sĩ -Bob Dylan - người giành giải Nobel Văn học 2016 và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Trước đó, ông Donald Trump cũng được tạp chí TIME bầu chọn là nhân vật của năm.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.