Đọc 'tâm thư' gốc của thủ môn Đặng Văn Lâm trước khi được chỉnh sửa 7 lần

Nhiều người hâm mộ đã phát hiện một sự thật khá thú vị, đó là thủ môn Đặng Văn Lâm (Lâm Tây) từng chỉnh sửa dòng tâm thư xin việc 7 lần. 

Đặng Văn Lâm - người "gác đền" xuất sắc

Sau 10 năm chờ đợi để được chạm tay vào cúp vàng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, hình ảnh thủ môn Đặng Văn Lâm trở thành "hiện tượng" và xuất hiện khắp mạng xã hội những ngày qua.

xem tam thu goc cua thu mon dang van lam truoc khi duoc chinh sua 7 lan
Đặng Văn Lâm (Lâm Tây) - cái tên được gọi nhiều nhất mạng xã hội sau đêm chung kết lượt về AFF Cup.

Sở dĩ vậy bởi thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga không chỉ góp công lớn vào kì tích này, mà còn truyền cảm hứng cho nhiều người về tinh thần, nỗ lực vươn lên.

Sinh năm 1993 tại Nga, gia đình của Lâm không ai theo nghiệp bóng đá mà thay vào đó, cả cha, mẹ Lâm đều là những người thiên về nghệ thuật (cha là nghệ sĩ múa, mẹ là diễn viên kịch).

Đặng Văn Lâm là người duy nhất trong gia đình nuôi mộng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

xem tam thu goc cua thu mon dang van lam truoc khi duoc chinh sua 7 lan
Đặng Văn Lâm khóc sau chiến thắng của tuyển Việt Nam. (Ảnh: Zing).

Lâm trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Spartak Moscow và Dynamo Moscow (Nga), sau đó, đến năm 2010, anh trở về Việt Nam để tìm kiếm cơ hội thi đấu.

Những năm tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam, có thể nói Lâm chưa đủ tỏa sáng. Anh từng kó hợp đồng đào tạo trẻ với Hoàng Anh Gia Lai nhưng không được trao nhiều cơ hội, không để lại dấu ấn khi được gọi lên U19 Việt Nam.

Kinh qua nhiều đội tuyển như Hoang Anh Attapeu hay CLB TP HCM nhưng tên tuổi của anh chưa thực sự tỏa sáng.

Không ngần ngại chia sẻ nỗi lòng của mình, đến năm 2015, anh đã viết một bức "tâm thư" với hi vọng HLV Miura sẽ cho anh một cơ hội thử sức trong màu áo U23 Việt Nam tại SEA Games.

Dòng tâm thư được Đặng Văn Lâm chỉnh sửa 7 lần

Không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ tâm thư của thủ môn Đặng Văn Lâm, nhiều người hâm mộ còn phát hiện ra "sự thật" đằng sau bức tâm thư đó. Đó là Đặng Văn Lâm đã phải chỉnh sửa 7 lần mới ra được bản hoàn thiện để nhờ cộng đồng mạng chia sẻ.

Hiện tại, bức ảnh kèm "tâm thư" đó đã được Đặng Văn Lâm ẩn đi. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ đã kịp ghi lại một cách nhanh chóng.

Lịch sử chỉnh sửa "tâm thư" của Đặng Văn Lâm trên Facebook. (Nguồn: My Lê)

Ban đầu bức thư xin việc chỉ dài vỏn vẹn 4 dòng và có rất nhiều lỗi sai chính tả. Tuy nhiên sau đó, Đặng Văn Lâm chỉnh sửa và thêm thắt một số tâm sự khác.

Toàn bộ "tâm thư" của Đặng Văn Lâm có nội dung:

"Mong muốn nhất bây giờ là về Việt Nam thử việc đội tuyển U23 Việt Nam. Một lần nữa thôi, không cần thì Lâm sẽ về Nga và không phiền nữa đâu ạ. Vì năm nay là năm cuối Lâm đủ tuổi để tham dự SEA Games. Miura có biết Lâm không? Nếu không bây giờ thì không bao giờ nữa. Help. Mọi người repost chia sẻ dùm Lâm với.

Dù Lâm đẻ ra ở Nga nhưng bố của Lâm là người Việt Nam! Lâm có hộ chiếu Việt, Lâm biết nói và đọc tiếng Việt! Lâm sống 5 năm ở Việt Nam. Về chuyên môn Lâm không yếu, từng được đào tạo ở các CLB nổi tiếng bên Nga, trường Dinamo và Spartak Moskow".

xem tam thu goc cua thu mon dang van lam truoc khi duoc chinh sua 7 lan
Bức tâm thư của Đặng Văn Lâm nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ. (Ảnh chụp màn hình).

Cuối cùng, mặc dù không được HLV Miura trao cơ hội ở SEA Games 2015, nhưng bức tâm thư cùng một số yếu tố may mắn khác đã giúp Đặng Văn Lâm được CLB Hải Phòng chiêu mộ về thi đấu ở V-Leauge.

Đây chính là bước đệm quan trọng giúp Đặng Văn Lâm này có được thành công như thời điểm hiện tại.

xem tam thu goc cua thu mon dang van lam truoc khi duoc chinh sua 7 lan Không chỉ có em gái đẹp 'lụi tim', thủ môn Đặng Văn Lâm còn có em trai hệt như soái ca đời thực

Thường xuyên xuất hiện trên tài khoản cá nhân của Đặng Văn Lâm, người em trai Đặng Văn Mạnh cũng nhanh chóng khiến cư dân ...

xem tam thu goc cua thu mon dang van lam truoc khi duoc chinh sua 7 lan Bức thư người mẹ Nga gửi cầu thủ Đặng Văn Lâm gây sốt mạng

Bức thư bà Olga Zhukova, mẹ của cầu thủ Đặng Văn Lâm gửi con trai một ngày sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam ...

xem tam thu goc cua thu mon dang van lam truoc khi duoc chinh sua 7 lan Đặng Văn Lâm: Từ tâm thư xin việc đến người hùng của tuyển Việt Nam

Khi Văn Lâm cùng các đồng đội đã trở thành nhà vô địch AFF Cup 2018, ít ai nhớ rằng anh từng vô cùng chật ...

xem tam thu goc cua thu mon dang van lam truoc khi duoc chinh sua 7 lan Dân mạng 'khai quật' ảnh thời xa xưa ngây thơ đen nhẻm của Đặng Văn Lâm

Một số hình ảnh ngày xưa của chàng thủ môn điển trai Đặng Văn Lâm được dân mạng "khai quật" và được phen cười nghiêng ...

xem tam thu goc cua thu mon dang van lam truoc khi duoc chinh sua 7 lan Thủ môn Đặng Văn Lâm và loạt biểu cảm khóc, cười, lạnh lùng khiến chị em hoàn toàn 'đổ gục'

Hình ảnh thủ môn Đặng Văn Lâm quỳ gối, ôm cột dọc và bật khóc khi Việt Nam đoạt chức vô địch AFF Cup 2018 ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.