Đội bóng Brazil trong vụ tai nạn máy bay được trao cup vô địch

Đội bóng Chapecoense của Brazil được trao cup vô địch giải Copa Sudamericana, sau khi vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Colombia cướp đi sinh mạng của nhiều cầu thủ. 
doi bong brazil trong vu tai nan may bay duoc trao cup vo dich Đám cưới dang dở của cầu thủ Brazil trong vụ máy bay rơi
doi bong brazil trong vu tai nan may bay duoc trao cup vo dich Người dân đội mưa tiễn biệt đội bóng gặp nạn ở Colombia
doi bong brazil trong vu tai nan may bay duoc trao cup vo dich
Sự ra đi của các cầu thủ đội bóng Chapecoense là một mất mát lớn với gia đình và người hâm mộ. Ảnh: Getty

Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) ngày 5/12 quyết định trao danh hiệu vô địch giải Copa Sudamericana cho đội Chapecoense của Brazil. Chapecoense gặp nạn khi đang trên đường tới Colombia đá trận chung kết lượt đi với câu lạc bộ Atletico Nacional.

BBC cho hay,đây là đề nghị từ phía đội bóng Atletico Nacional, với mong muốn trao tặng "chiếc cúp danh dự vì mất mát lớn của họ". Theo đó, Chapecoense sẽ nhận cúp và số tiền thưởng hai triệu USD. Đội bóng của Colombia nhận một triệu USD tiền thưởng và nhận danh hiệu Fair Play cho "tinh thần hòa bình, cảm thông và cao thượng".

Ivan Tozzo, Phó chủ tịch đội Chapecoense, ca ngợi đây là một quyết định "công bằng". Trong cuộc họp báo ngày 5/12, ông gọi đây là cách ý nghĩa để tưởng nhớ các cầu thủ xấu số.

Câu lạc bộ Chapecoense đã có một mùa giải trong mơ cho tới khi chiếc máy bay đưa họ tới trận chung kết trong khuôn khổ giải Copa Sudamerica gặp nạn.Tối 28/11, chiếc máy bay chờ 77 người gặp nạn khi đang trong hành trình từ Bolivia đến Medellin, Colombia. Phi cơ hết nhiên liệu và đâm vào vách núi ở Medellin, Colombia. Vụ tai nạn khiến 71 người trên khoang thiệt mạng, trong đó có 19 cầu thủ và thành viên đội bóng.

Thành phố Chapeco, Brazil đã tổ chức lễ tang tập thể cho nạn nhân vụ tai nạn máy bay. Nhiều đội bóng trên thế giới đã dành một phút im lặng trước các trận đấu của giải Champions League và Europa League. Một số câu lạc bộ Brazil còn đề nghị cho Chapecoense mượn cầu thủ để gây dựng lại đội bóng.

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.