Máy bay rơi ở Colombia nghi do tìm máy chơi game cho cầu thủ

Phi hành đoàn phải tìm máy chơi game cho cầu thủ của đội bóng Brazil trước khi cất cánh, khiến máy bay không được tiếp thêm nhiên liệu.
may bay roi o colombia nghi do tim may choi game cho cau thu Máy bay chở đội bóng Brazil cạn nhiện liệu trước khi rơi
may bay roi o colombia nghi do tim may choi game cho cau thu Giấc mơ hóa cơn ác mộng vì máy bay rơi ở Colombia

may bay roi o colombia nghi do tim may choi game cho cau thu

Các cầu thủ chụp ảnh cùng phi công Miguel Quiroga trước khi máy bay cất cánh. Ảnh: Hàng không thương mại Colombia

Chiếc máy bay chở đội bóng đá Brazil trễ giờ vì phi hành đoàn phải tìm máy chơi game cho cầu thủ trước khi cất cánh. Việc khởi hành muộn khiến máy bay không bay kịp đến trạm dừng để tiếp nhiên liệu, trước khi nơi này đóng cửa, New York Post đưa tin.

Lý do máy bay đến muộn được một cầu thủ đăng trên mạng xã hội Whatsapp trước khi cất cánh, theo tiết lộ của thành viên đội bóng Chapecoense.

Phi cơ 2933 của hãng LaMia có hành trình từ Santa Cruz de la Sierra, Bolivia tới Medellin, Colombia. Theo kế hoạch, chuyến bay sẽ nạp thêm nhiên liệu tại Cobija, một thành phố Bolivia giáp với Brazil, nhưng sân bay này không hoạt động sau nửa đêm.

Gustavo Vargas, Giám đốc hãng hàng không LaMia, cho biết phi công Miguel Quiroga quyết định bay đến Medellin mà không cần tiếp nhiên liệu.

Máy bay còn phải bay bay lòng vòng trên bầu trời 20 phút chờ tới lượt hạ cánh và dùng hết toàn bộ nhiên liệu sau 4 giờ bay. Phi cơ bị mất điện hoàn toàn và đâm xuống núi, khiến 71 người chết, chỉ có 6 người sống sót.

Phạm vi tối đa của loại phi cơ gặp nạn, chiếc BAE 146 Avro RJ85, là 3.200 km, ngắn hơn so với lộ trình từ Santa Cruz, Bolivia tới Medellin, Colombia. Sau tai nạn thảm khốc này, hãng máy bay LaMia đã bị đình chỉ hoạt động.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.