Sống sót trong vụ máy bay rơi ở Colombia nhờ tư thế bào thai

Một thành viên phi hành đoàn sống sót trong tai nạn máy bay rơi ở Colombia tiết lộ ông thoát nạn nhờ tuân theo quy trình an toàn. 
song sot trong vu may bay roi o colombia nho tu the bao thai Máy bay chở đội bóng Brazil cạn nhiện liệu trước khi rơi
song sot trong vu may bay roi o colombia nho tu the bao thai Giấc mơ hóa cơn ác mộng vì máy bay rơi ở Colombia
song sot trong vu may bay roi o colombia nho tu the bao thai
Erwin Tumiri may mắn sống sót từ áp dụng tư thế bào thai theo quy trình an toàn. Ảnh: Facebook

Trên chuyến bay xấu số bị rơi ở Colombia, kỹ thuật viên Erwin Tumiri là một trong 6 người may mắn sống sót.

Kể lại khoảnh khắc kinh hoàng khi máy bay gặp nạn, Erwin cho biết hành khách rất sợ hãi khi sự cố điện xảy ra và máy bay chao đảo lao xuống sườn núi. Reuters dẫn lời Erwin nói anh đã cố gắng bình tĩnh và tuân thủ quy tắc an toàn.

"Nhiều hành khách hoảng hốt đứng bật dậy khỏi chỗ ngồi và bắt đầu la hét. Còn tôi đặt túi vào giữa hai chân và nằm xuống, ôm đầu gối như tư thế bào thai được hướng dẫn khi đi máy bay", Tumiri nói với Đài phát thanh Caracol của Colombia.

Ximena Suarez, tiếp viên hàng không của Bolivia, cũng là người may mắn sống sót. Cô cho biết vì quá hoảng sợ nên không nhớ được nhiều những gì xảy ra vào thời điểm đó. Ximena chỉ nhớ đèn vụt tắt ngay trước khi máy bay đâm vào núi.

Tối 28/11 (giờ địa phương), chiếc máy bay chờ 77 người, trong đó có đội bóng Chapecoense của Brazil, gặp nạn khi đang trong hành trình từ Bolivia đến Medellin, Colombia. Vụ tai nạn khiến 71 người thiệt mạng, trong đó có 20 phóng viên.

Trong số những người sống sót có ba cầu thủ, hai thành viên tổ bay và một phóng viên. Thủ môn Jackson Follmann vừa phục hồi sau ca phẫu thuật cắt bỏ chân phải. Điều này có nghĩa anh sẽ nói lời chia tay sân cỏ vĩnh viễn. Trong khi đó, hậu vệ Helio Neto vẫn nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt vì chấn thương nghiêm trọng lên hộp sọ, ngực và phổi.

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.