Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Syria: An toàn là trên hết

Đối đầu với U23 Syria vào tối nay, U23 Việt Nam được dự đoán là sẽ đối đầu với nhiều khó khăn. HLV Park Hang-seo sẽ buộc phải có những cân nhắc của mình cho bài toán nhân sự cho trận đấu sắp tới.

U23 Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa bước vào bán kết một kì ASIAD. Tuy nhiên, để tái lập thành tích lịch sử tại VCK U23 Châu Á tại Trung Quốc đối với Olympic Việt Nam là điều không hề dễ dàng khi mà đối thủ tại vòng tứ kết của Việt Nam sẽ là Olympic Syria – đội bóng mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã vô cùng vất vả để giành được 1 điểm hồi tháng 1 vừa qua tại VCK U23 Châu Á.

Những điều còn đọng lại sau trận đấu với Bahrain…

Phải thẳng thắn thừa nhận rằng, Olympic Việt Nam đã có một trận đấu không tốt trước Olympic Bahrain. Dù có được lợi thế hơn người từ phút thứ 42 với chiếc thẻ đỏ của Sanad Ahmed bên phía Olympic Bahrain nhưng các cầu thủ của Olympic Việt Nam đã không thể tạo được một thế trận vượt trội trước đối thủ đến từ Tây Á. Khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có những lúc chòng chành trước những pha lên bóng đơn giản và tốc độ của đội bóng Tây Á.

Trong một ngày mà Đình Trọng vắng mặt do gặp vấn đề ở bắp đùi trái, hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam đã hoạt động không hiệu quả và tỏ ra thiếu sự gắn kết. Văn Hậu được bố trí chơi ở vị trí hậu vệ lệch trái trong sơ đồ 3 trung vệ quen thuộc của HLV Park Hang Seo, vị trí mà cầu thủ này cũng không ít lần chơi khi ở câu lạc bộ.

Cầu thủ sinh năm 1999 vốn có thói quen dâng cao tấn công nên khi bị bố trí đá thấp, anh tỏ rõ sự thiếu ổn định với nhiều pha truy cản không hợp lệ và thiếu đi sự bình tĩnh cần thiết.

doi hinh du kien u23 viet nam vs u23 syria an toan la tren het
Văn Hậu sẽ được leo biên nhiều hơn khi đá với Syria? (Ảnh: Internet)

Vị trí của Đức Huy cũng là dấu hỏi lớn sau trận đấu vừa qua. Bị kéo sang đá lệch trái khiến anh không phát huy tối đa khả năng, và chỉ khi được kéo về chơi phòng ngự, nhưng tốt chất của tiền vệ gốc Hải Dương mới được bộc lộ.

Việc đưa Quang Hải và Xuân Trường đá cặp là điều mà NHM đã từng được thấy ở trận đấu ra quân với Pakistan. Về lý thuyết, đây là sự lựa chọn chấp nhận được, nhưng khi xếp cả hai tiền vệ có xu hướng phát động tấn công và kiến thiết lối chơi cùng thi đấu ở trái tim hàng tiền vệ, cả hai lại cho thấy sự thiếu ăn khớp và hỗ trợ lẫn nhau.

Chưa kể, cả hai đều không kỹ năng tốt trong việc thu hồi bóng và khả năng tranh chấp hạn chế nên không hỗ trợ được nhiều cho công tác phòng ngự từ xa. Việc bố trí hai tiền vệ sáng tạo chơi cạnh nhau là điều không thực sự hợp lý và không ít tình huống hai cầu thủ này đã “giẫm chân” nhau.

doi hinh du kien u23 viet nam vs u23 syria an toan la tren het
Quang Hải sẽ được sắp xếp thi đấu vào vị trí khác với Bahrain (Ảnh: Internet)

Mất Hùng Dũng cũng là vấn đề lớn với U23 Việt Nam, do tiền vệ đang chơi cho Hà Nội FC có khả năng bao quát khu trung tuyến và nền tảng thể lực bền bỉ. Khi cần, anh cũng có thể xâm nhập vòng cấm và tung những đường chuyền xẻ nách hàng phòng ngự đối phương. Việc phải sớm chia tay đội tuyển vì chấn thương không chỉ là nỗi buồn với cá nhân tiền vệ này mà còn là tổn thất không nhỏ với Olympic Việt Nam.

Đội hình nào sẽ là tối ưu dành cho Olympic Việt Nam?

Trước một Syria có thể hình, thể lực vượt trội hơn, U23 Việt Nam sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. May mắn cho HLV Park Hang-seo là trung vệ quan trọng Đình Trọng có thể ra quân trong trận đấu tới. Khả năng "bám Tây" của trung vệ đang chơi cho đội bóng thủ đô là cần thiết để bọc lót cho Tiến Dũng và Duy Mạnh chơi bên cạnh.

Đức Huy - Xuân Trường nhiều khả năng là hai gương được lựa chọn cho hàng tiền vệ trung tâm. Tiền vệ gốc Hải Dương sẽ được trả về vị trí sở trường là đánh chặn, trong khi đó Trường "híp" sẽ được gỡ bỏ nhiệm vụ phòng ngự để tập trung cho phát động tấn công. Ở VCK U23 Châu Á vừa qua, cặp tiền vệ này cũng đã chơi với nhau vô cùng ăn ý và đó chính là cơ sở để thầy Park tiếp tục tin tưởng vào cặp tiền vệ trung tâm của Olympic Việt Nam.

doi hinh du kien u23 viet nam vs u23 syria an toan la tren het
Đối đầu với khả năng to cao, U23 Việt Nam cần ưu tiên mặt trận phòng ngự hơn (Ảnh: Internet)

Hai hành lang cánh sẽ vẫn là Văn Hậu - Văn Thanh, hai hậu vệ có khả năng tấn công ấn tượng và nền tảng thể lực dồi dào. Chưa kể, trong thế trận bị ép sân, hai cầu thủ này đều có thể thi đấu thấp để tạo thành hàng phòng ngự 5 người chắc chắn trước khung thành của Tiến Dũng.

Với những tính toán nhất định của mình, HLV Park Hang-seo có thể lựa chọn Quang Hải - Văn Quyết - Anh Đức. Thể hình tốt, tì đè hiệu quả và khả năng làm tường cho đồng đội dứt điểm là thế mạnh của tiền đạo đang chơi cho Becamex Bình Dương.

Đội trưởng Văn Quyết sẽ lại được trao cơ hội dẫn dắt hàng công. Khả năng di chuyển rộng và giữ được nhịp tấn công là điều mà số 10 của U23 Việt Nam đã và sẽ phát huy khi đối đầu với Syria.

Quang Hải về cơ bản sẽ được bố trí chơi lệch phải, nhưng "Messi của ASIAD" sẽ được bố trí đá tự do để tạo nhiều đột biến thay vì đóng đinh ở một vị trí cố định.

doi hinh du kien u23 viet nam vs u23 syria an toan la tren het
Công Phượng có thể sẽ lại là "siêu dự bị" của U23 Việt Nam (Ảnh: Internet)

Đối thủ là vô cùng khó chịu nhưng HLV Park Hang Seo cũng đã chuẩn bị cho riêng mình và các cầu thủ những đấu pháp hợp lý để các cầu thủ của chúng ta có thể chơi một cách sòng phẳng trước đối thủ đến từ Tây Á này. Không loại trừ khả năng trận đấu sẽ phải giải quyết bằng loạt luân lưu, HLV người Hàn Quốc trong buổi tập chiều ngày hôm qua 26/8 đã “gọi riêng” 5 cầu thủ tập sút luân lưu gồm có Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Quyết, Quang Hải và Văn Thanh.

Olympic Việt Nam đã có được sự chuẩn bị tốt nhất và sẵn sàng cho một trận quyết đấu với Olympic Syria vào 19h30 tối ngày hôm nay 27/08. NHM đang hy vọng vào tài năng và sự quyết tâm của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lại một lần nữa khiến người hâm mộ nước nhà được sống lại những khoảnh khắc xúc động như tại VCK U23 Châu Á tại Thường Châu.

Đội hình xuất phát dự kiến của Olympic Việt Nam (3-4-3):

Tiến Dũng (GK), Văn Thanh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Hậu, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Quyết, Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức.

doi hinh du kien u23 viet nam vs u23 syria an toan la tren het Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/8: Đợi U23 Việt Nam viết tiếp kì tích

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay, cập nhật mới nhất, chính xác nhất lịch thi đấu bóng đá của các giải đấu trong ngày ...

doi hinh du kien u23 viet nam vs u23 syria an toan la tren het U23 Việt Nam đấu U23 Syria: Muốn hay, hãy để Công Phượng... dự bị

Với bàn thắng quý như vàng ghi vào lưới U23 Bahrain để đưa đội nhà vào tứ kết Asiad 18, nhiều người đã tin Công ...

doi hinh du kien u23 viet nam vs u23 syria an toan la tren het Những yếu điểm cần khắc phục gấp của U23 Việt Nam trước trận tứ kết gặp U23 Syria

NHM đang hân hoan khi U23 Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại vòng vòng tứ kết của một giải ASIAD. Tuy nhiên, vẫn ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.