Đòi nợ kiểu 'xã hội đen' liên tục xảy ra tại TP HCM

Các con nợ bị đâm, bị cướp xe, cướp hàng hóa để xiết nợ. Nhiều vụ đòi nợ kiểu giang hồ liên tục xảy ra trong thời gian qua tại địa bàn TP HCM.
doi no kieu xa hoi den lien tuc xay ra tai tp hcm
Nhiều vụ giang hồ đến nhà dân đập phá để đòi nợ liên tục xảy ra. Ảnh : Đại Việt

Ngày 17/10, Công an Q.Bình Thạnh, TP HCM cho biết đã tạm giữ đối tượng Trần Hoàng Liêm (42 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo thông tin từ công an, ngày 13/10, ông Nguyễn Đức Hùng (39 tuổi) ngồi chơi điện tự tại một tiệm game bắn cá trên đường Bùi Hữu Nghĩa, phường 1, Q.Bình Thạnh thì bị Liêm cùng Lê Cảnh Tuyên (36 tuổi, cùng ngụ Q.Bình Thạnh) đến đòi nợ.

Hai bên cự cãi rồi xảy ra xô xát, Tuyên bất ngờ rút con dao thủ sẵn trong người ra đâm ông Hùng rồi cùng Liêm bỏ trốn. Ngay sau đó, Liêm đã đến Công an phường 1 (Q.Bình Thạnh) để trình diện còn Tuyên đã bỏ trốn. Công an Q.Bình Thạnh tiếp tục làm rõ vụ việc.

Công an Q.12 cũng đang truy bắt nhóm côn đồ đòi nợ kiểu xã hội đen tại một công ty do bà L.T.Th (43 tuổi) làm giám đốc nằm trong hẻm 17 Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất (Q.12).

Theo thông tin từ công an, ngày 10/10, hàng chục kẻ lạ mặt đã đến công ty bà Th để đòi nợ nhưng bà Th không có tiền trả. Nhóm người này đã xông vào kho hàng lấy 15 bao quần áo trị giá khoảng 100 triệu đồng rồi bỏ đi. Công an Q.12 đã xác định được 3 người trong nhóm người trên và tiếp tục điều tra vụ việc.

Ngày 14/10, chị P.T.T.Nh (22 tuổi, ngụ Q.1) cũng đến Công an phường 15 (Q.10) để trình báo về việc bị Nguyễn Tiến Lộc (24 tuổi, ngụ Q.10) lấy chiếc xe máy của mình rồi bỏ đi .

Theo chị Nh, Lộc và chị Nh hẹn nhau đến hẻm 266 Tô Hiến Thành, phường 15, Q.10 để giải quyết việc nợ nần. Tuy nhiên, do không thống nhất được với nhau về việc trả tiền nên Lộc đã lấy xe máy của chị Nh. Công an Q.10 đang lập hồ sơ, truy bắt đối tượng.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.