Đồng nghiệp 'chết lặng' khi biết tin cô giáo mầm non mang song thai mắc bệnh ung thư

Khi thấy chị Hương người gầy rộc đi, các đồng nghiệp khuyên chị đi khám. Tuy nhiên, chị Hương chỉ nghĩ bị nghén mà không hề biết mình đang bị ung thư giai đoạn cuối.
 

Như chúng tôi đưa tin, cô giáo mầm non Hoàng Thị Hương (45 tuổi, ngụ thôn Đông Quang, Xã Phổ Văn, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) bị hiếm muộn.

Chị thụ tinh nhân tạo hết 200 triệu đồng, lần đầu thất bại, lần thứ hai thành công mang song thai thì bị bệnh ung thư trực tràng. Mặc dù có thể chấm dứt thai kỳ để điều trị ung thư nhưng chị Hương đã quyết định sinh 2 con.

dong nghiep chet lang khi biet tin co giao mam non mang song thai mac benh ung thu
Chị Hương dù sức khỏe đã trở nên rất yếu nhưng được người nhà dìu ra bên cạnh để ngắm nhìn hai con. Chị Hương chưa một lần cho con bú, bế hai con trên tay vì sức khỏe. Ảnh: Văn Luận

Tìm hiểu của chúng tôi, chị Hương là giáo viên mầm non công tác tại trường Công ty Bình Dương (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai), thuộc Binh đoàn 15, Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Năm 2005, chị Hương từ quê nhà ở tỉnh Nghệ An vào Gia Lai làm thuê. Sau đó thi tuyển vào làm giáo viên tại trường Công ty Bình Dương, đến nay đã gần 12 năm trong nghề.

Chị Dương Thị Kim Khuyên, 36 tuổi, đồng nghiệp chị Hương chia sẻ: “Chị Hương là cô giáo tốt, rất là tận tâm với công việc và thương trẻ em. Chị làm việc ở trường cũng đã gần 12 năm, nhiều lứa trẻ học lên lớp lớn hơn nhưng quý mến chị nên cũng hay được phụ huynh đưa tới thăm. Đó là điều ít giáo viên nào làm được.

Như mọi người biết, nghề giáo viên mầm non vất vả, phải làm việc từ sớm 6h sáng đến chiều muộn gần 18h tối mới về nhà.

Khi biết chị Hương quen anh Đặng Thái Sơn làm thuê nghề nuôi ong, chị em cũng có chia sẻ. Chị rất vui vì quen được một người đem lại chỗ dựa cho chị nên chị em cũng chúc mừng. Thế nhưng hạnh phúc của chị sao mới chớm nở mà ông trời bất nỡ gieo bất hạnh”.

dong nghiep chet lang khi biet tin co giao mam non mang song thai mac benh ung thu
dong nghiep chet lang khi biet tin co giao mam non mang song thai mac benh ung thu
Chị Hương thụ tinh 2 lần hết 200 triệu đồng để hai con đến bên mình. Ảnh: Văn Luận

Theo lời chị Khuyên, chị Hương lập gia đình trễ ở tuổi 43 khó có con. Hai vợ chồng chị Hương đi thụ tinh nhân tạo 2 lần hết 200 triệu đồng rồi mang song thai, chị em cùng cơ quan cũng tới động viên, thăm hỏi và chúc mừng hai vợ chồng.

Thế nhưng ngày chị Hương mang thai rồi trở lại làm việc thì người trở nên tiều tụy hơn, mọi người khuyên đi khám nhưng chị cứ nghĩ là ốm nghén, người ăn không được nên vậy.

“Lúc biết tin chị Hương mang song thai mà bị bệnh ung thư trực tràng tôi và các chị cùng trường như chết điếng. Chị ấy chờ đợi bao năm mới có chồng, hi sinh biết bao nhiêu tiền của mong có mụn con mà ông trời nỡ gieo bất hạnh.

Chúng tôi cùng vận động phụ huynh quyên góp được gần 5 triệu đồng xuống nhà trao cho chị. Cầm số tiền đồng nghiệp, phụ huynh trên tay mà chị Hương khóc khiến chúng tôi cũng rơi nước mắt theo”, chị Khuyên kể.

Sau khi biết mình mang thai mà bị ung thư, chị Hương xin nghỉ việc cùng chồng về lại quê nhà ở xã Phổ Văn, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi sinh sống. Sau đó chị Hương đã quyết định không điều trị ung thư.

dong nghiep chet lang khi biet tin co giao mam non mang song thai mac benh ung thu
Chị Hương muốn nhìn hai con lớn lên từng ngày, muốn được thấy con đi những bước đi đầu tiên trên đường đời, muốn thấy con đi học rồi thành người tốt… nhưng chị sợ mình không đợi nổi ngày ấy. Ảnh: Văn Luận

Nói về quyết định giữ lại con, chị Hương bùi ngùi: “Nhiều đêm tôi khóc ướt gối nhưng trong đầu tôi chưa bao giờ có ý nghĩ mình sẽ bỏ thai đi. Tôi phải sinh con, cho hai con chào đời ở lại trên cuộc đời này...”.

Chị Khuyên nói: “Chị Hương thật dũng cảm, dũng cảm nhất trong những người mà tôi biết! Tôi rất mong những đồng nghiệp là giáo viên mầm non trên cả nước có thể chia sẻ về vật chất lẫn tinh thần đến với chị Hương. Xin xã hội đừng bỏ rơi chị Hương. Sự sống của chị Hương đang đếm ngược từng ngày”.

Khi nghe chúng tôi hỏi mong muốn nhất điều gì bây giờ đến với mình và hai con, chị Hương trả lời rằng, mong mình có sức khỏe để có thể đi làm cùng chồng nuôi hai con lớn khôn.

“Tôi muốn cho hai con bú, cho hai con được dùng sữa mẹ, tôi chưa được cho hai con bú ngày nào… Tôi muốn nhìn hai lớn lên từng ngày, muốn được thấy con đi những bước đi đầu tiên trên đường đời, muốn thấy con đi học rồi thành người tốt…nhưng sao Tôi sợ mình không đợi nổi ngày ấy lắm…”, chị Hương bùi ngùi.

dong nghiep chet lang khi biet tin co giao mam non mang song thai mac benh ung thu Cô giáo hiếm muộn bị ung thư: 'Tôi chưa cho con bú ngày nào, tôi không muốn chết!'

Chị Hương nằm trên giường bệnh khóc mếu máo với chúng tôi khi nghĩ đến bệnh ung thư trực tràng đã di căn, sự sống ...

chọn
Đề nghị quy định cụ thể tỷ lệ tổng dư nợ của doanh nghiệp BĐS trên tổng vốn chủ sở hữu
Bộ Tài chính, NHNN đề nghị Bộ Xây dựng nghiên cứu quy định cụ thể tỷ lệ tổng dư nợ (tín dụng, trái phiếu) của doanh nghiệp trên tổng vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thay vì trên tổng mức đầu tư của cả dự án.