Đồng Tháp xem xét hai phương án đầu tư cao tốc Cao Lãnh - An Hữu

Cao tốc Cão Lãnh - An Hữu đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Tháp là dự án thành phần 1 với chiều dài khoảng 18 km, quy mô đầu tư giai đoạn 1 là 4 làn xe.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Tháp, ngày 31/10, lãnh đạo tỉnh đã chủ trì cuộc họp báo cáo  cuối kỳ dự án thành phần 1 của Sở Giao thông Vận tải và đơn vị tư vấn.

Theo đơn vị tư vấn, phạm vi đầu tư dự án thành phần 1 có điểm đầu giao với cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh, tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; điểm cuối giao với tuyến đường tỉnh ĐT.850. Quy mô đầu tư giai đoạn 1 là 4 làn xe, bố trí làn xe dừng khẩn cấp không liên tục. Nhu cầu sử dụng đất cho dự án hơn 101 ha.

Đơn vị tư vấn đưa ra hai phương án thực hiện, trong đó phương án 1 có 4,5 km đường gom dân sinh, tổng mức đầu tư 4.401 tỷ đồng; phương án 2 có 7,8 km đường gom dân sinh, tổng mức đầu tư 4.447 tỷ đồng.

Qua nghe báo cáo, lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, UBND huyện Cao Lãnh, Tháp Mười đã có nhiều góp ý cho báo cáo để lựa chọn phương án phù hợp nhất, đáng chú ý là tuyến cao tốc phải kết nối vào địa bàn TP Cao Lãnh.

Về chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng, lãnh đạo tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với đơn vị tư vấn để chọn phương án. Về mặt kỹ thuật, Sở GTVT phối hợp cùng Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông, Sở Xây dựng và huyện Cao Lãnh, Tháp Mười thẩm định từng nội dung. Sở Kế hoạch và Đầu tư xác định phần vốn để thực hiện và có tham mưu cho tỉnh báo cáo với Trung ương.

Lãnh đạo cũng đề nghị đơn vị tư vấn tính toán lại từng khoản chi phí, trong đó có giá cát, chi phí xây dựng, thiết bị; rút ngắn thời gian hoàn thành dự án.

Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu có tổng chiều dài tuyến khoảng 27 km. Trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Tháp khoảng 18 km; và đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang khoảng 9 km.

Điểm đầu giao với tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh (cách nút giao An Bình khoảng 4 km), thuộc xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Điểm cuối giao với tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (cách nút giao An Thái Trung khoảng 1,8km), thuộc xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Về quy mô, giai đoạn 1 có quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế, bề rộng nền đường 17 m. Giai đoạn hoàn thiện có quy mô 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh, bề rộng nền đường 24,75 m.

Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, dự án được chuẩn bị đầu tư năm 2021 - 2023. Giải phóng mặt bằng, tái định cư năm 2022 - 2023. Thi công xây dựng công trình năm 2023 và cơ bản hoàn thành thông tuyến năm 2025.

Về cơ quan chủ quản thực hiện dự án, UBND tỉnh Đồng Tháp làm cơ quan chủ quản thực hiện dự án đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Tháp.


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Nhà đầu tư 'ôm' đất Vĩnh Phúc hậu sóng sáp nhập
Từ sau Tết Nguyên đán, giá đất nhiều nơi ở Vĩnh Phúc có xu hướng đi lên. Cơn sốt theo tin sáp nhập giúp thị trường này có lúc lọt top địa phương dẫn đầu về mức độ quan tâm đất nền trên cả nước, song cũng khiến có nhà đầu tư bị kẹt hàng, phải rao bán cắt lỗ.