ĐSVN ra thông báo chính thức về tai nạn khiến 7 người thương vong

Vào 13h25 hôm nay (24/10), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã ra thông báo chính thức về vụ tai nạn xảy ra tại Khu gian Thường Tín – Văn Điển diễn ra vào sáng nay.
dsvn ra thong bao chinh thuc ve tai nan khien 5 nguoi tu vong Hà Nội: Tai nạn đường sắt kinh hoàng, 7 người thương vong

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, vào lúc 05h28 hôm nay (24/10), đoàn tàu khách mang số hiệu SE2 do đầu máy 930 kéo khi đến Km 15+380, khu gian Thường Tín - Văn Điển, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (thuộc địa bàn xã Văn Giáp, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) va phải xe ô tô 05 chỗ BKS: 30A­-602.25 vượt qua đường sắt. Xe ô tô bị văng ra khỏi khổ giới hạn đường sắt, trên xe có 7 người.

dsvn ra thong bao chinh thuc ve tai nan khien 5 nguoi tu vong
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh Chí Duy)

Vụ tai nạn đã làm 4 người tử vong tại chỗ; một người tử vong trên đường đi cấp cứu và hai người khác đang trong tình trạng nguy kịch. Đồng thời, chiếc xe ô tô cũng bị hỏng nặng, còn đầu máy 930 bị gãy hai vòi hãm, cong bậc lên xuống và một cột tín hiệu cảnh báo tự động bên phải hướng tàu chạy bị gãy.

Tai nạn xảy ra cũng làm ách tắc chính tuyến 44 phút và chậm tàu 62 phút.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do lái xe ô tô không chú ý khi đi qua đường sắt. Đây là đường ngang được phòng vệ bằng thiết bị cảnh báo tự động, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, thiết bị hoạt động bình thường. Hiện tại, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn; đồng thời, giao Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Ninh bố trí nhân lực trực cảnh giới 24/24 đảm bảo ATGTĐS tại đường ngang này.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty ĐSVN đã chỉ đạo các đơn vị đường sắt trong khu vực phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn, đến 06h20’ cùng ngày giao thông đường sắt đã hoạt động trở lại. Đồng thời, Tổng công ty ĐSVN cũng đã cử đoàn đại diện đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình nạn nhân gặp nạn.

Sáng nay (24/10), Thủ tướng Chính phủ đã có công điện 1861/CĐ-TTg về việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đường bộ và đường sắt đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên thăm hỏi các nạn nhân bị thương; Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phân công đồng chí Phó Chủ tịch Chuyên trách trực tiếp xuống hiện trường phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn, đồng thời yêu cầu:

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng huy động những điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn; khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ Công an và thành phố Hà Nội điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; phối hợp với cơ quan chức năng của các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, có biện pháp cảnh giới an toàn cho tất cả các đường ngang kể cả lối đi dân sinh.

Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn; chỉ đạo Công an các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt đặc biệt là hành vi phá hoại các công trình bảo vệ an toàn đường sắt để mở đường ngang trái phép qua đường sắt.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.