Dự án 93 Láng Hạ: Không thực hiện được, khoản vay 100 tỷ trở thành nợ xấu

Dự án cải tạo xây dựng lại hai khu chung cư cũ L1, L2 tại số 93 phố Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội đã khởi động nhiều năm nay, nhưng không thi công theo tiến độ.

Đến thời điểm này, Công ty CP Bất động sản Vinaconex đã là chủ của dự án này. Được biết, tháng 4/2010, Hà Nội chấp thuận về nguyên tắc đề xuất tiến độ thực hiện các công tác chuẩn bị dự án của Công ty Cổ phần Bất động sản An Thịnh (gọi tắt Công ty An Thịnh).

Theo đó công ty An Thịnh sẽ là doanh nghiệp được giao thực hiện dự án cải tạo xây dựng lại hai khu chung cư cũ L1, L2 tại số 93 phố Láng Hạ, quận Đống Đa Hà Nội. Ngày 25/5/2011, UBND TP. Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận đầu tư số 01121000992, chứng nhận doanh nghiệp An Thịnh làm chủ đầu tư dự án này.

Xem thêm: giá đất hà nội hôm nay

du an 93 lang ha khong thuc hien duoc khoan vay 100 ty tro thanh no xau
Dự án 93 Láng Hạ chuẩn bị GPMB

Dự án sau đó được chủ đầu tư đưa ra viễn cảnh rất đẹp, rất “mỹ miều”, đại loại như đảm bảo thuận tiện trong quá trình làm việc và sinh hoạt của các hộ dân, văn phòng và khách mua sắm tại trung tâm thương mại - dịch vụ, tòa nhà được xây dựng theo hình thức “hợp khối” cao 27 tầng, với các diện tích công năng dự kiến.

3 tầng hầm được sử dụng để trông giữ phương tiện đi lại của các hộ gia đình trong tòa nhà, khu trung tâm thương mại - dịch vụ và khu văn phòng cho thuê. Không gian được thiết kế rộng rãi, đáp ứng đủ cho nhu cầu để xe của tòa nhà.

Hệ thống thang máy bố trí từ tầng hầm đến các tầng căn hộ, thương mại và văn phòng. Bên cạnh đó, các tầng hầm được bố trí hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động, hệ thống bơm có công suất lớn để đảm bảo an toàn tài sản cho mọi người dân. Sau khi đi vào sử dụng, đây sẽ là một công trình có kiến trúc nổi bật, tiện dụng và hiện đại, góp phần giải quyết vấn đề môi sinh và mỹ quan đô thị.

du an 93 lang ha khong thuc hien duoc khoan vay 100 ty tro thanh no xau
Văn bản của Tổng công ty CP Vinaconex gửi cho một số cơ quan

Ngược lại với những cam kết nêu trên, gần 6 năm nằm bất động, với những cuộc đua tranh “thâu tóm” của các đại gia BĐS, đến nay Công ty CP Bất động sản Vinaconex thông báo, đơn vị này chiếm đến 99,98% CP và chính thức kết thúc cuộc đua giành đất vàng trong Dự án cải tạo Chung cư cũ 93 Láng Hạ.

Được biết, Công ty Cổ phần Bất động sản An Thịnh được thành lập tháng 8/2007 .Công ty Cổ phần Bất động sản An Thịnh hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực như xây dựng công trình, dân dụng, dự án khu công nghiệp, khách sạn, văn phòng, nhà ở, hạ tầng khu đô thị, tư vấn lập dự án đầu tư, kinh doanh BĐS. Điểm làm nên sức hấp dẫn của một công ty BĐS có quy mô vốn khá khiêm tốn ở mức gần 70 tỷ đồng là dự án duy nhất công ty này đang thực hiện - Dự án Tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và nhà ở tại số 93 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Và đến nay, dự án đã không triển khai được và số tiền 100 tỉ đồng mà ngân hàng cho vay đã trở thành nợ xấu. Được biết, món nợ xấu này đã được ngân hàng bán cho công ty VAMC.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.