Dự án Sun Square Hà Nội đang đe doạ tính mạng người đi đường

Một phụ nữ lái xe ô tô ngang qua công trường xây dựng của dự án Sun Square (21 Lê Đức Thọ - Hà Nội) đã bị một vật thể bằng gỗ cắm đinh nhọn đã rơi trúng.

Dự án Sun Square do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị Thăng Long tại địa chỉ 21 Lê Đức Thọ đang khiến cho nhiều người lo ngại khi chưa hoàn công một số hạ mục đã được đưa vào sử dụng. Cùng với đó vấn đề an toàn trong quá trình thi công của dự án này đang trở thành mối đe doạ cho người đi đường.

Vào khoảng 17h15 chiều 17/10, tại đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm), một phụ nữ điều khiển xe ô tô 4 chỗ đang lưu thông trên đường đã bị một đoạn gỗ có gắn đinh nhọn rơi trúng nóc xe.

Vật thể rơi được xác định là từ công trường xây dựng dự án Sun Square tại địa chỉ số 21, đường Lê Đức Thọ do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Thăng Long làm chủ đầu tư.

Vật thể rơi được xác định là miếng gỗ có bề mặt khoảng 10cm, dài khoảng 20cm có đóng đinh nhọn. Vật thể này đã làm thủng nóc xe ô tô nhưng không nguy hiểm hay thương tích cho người bên trong.

Quá trình tìm hiểu thông tin về dự án này cho thấy, mặc dù vẫn chưa hoàn công nhưng một số hạ mục đã được đưa vào sử dụng. Trong đó, riêng lốc nhà 17 tầng nằm trong dự án đã được đưa vào vận hành. Trong khi đó, toà nhà chính, theo phản ánh của người dân đã được sử dụng tầng trệt và hai tầng 8 và 9.

Sau khi sự việc vật thể lạ rơi trung nóc ô tô xảy ra, trao đổi với Phóng viên Việt Nam Mới, đại diện Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết đã chỉ đạo cho lực lượng của phường sở tại tiến hành kiểm tra quá trình thi công của dự án. Với quan điểm việc thi công xây dựng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động và người dân xung quanh.

Phía Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm cũng cho biết, hiện tại lốc nhà 17 tầng của dự án này đã được đưa vào sử dụng với mục đích phục vụ văn phòng làm việc cho Ban quản lý dự án và công nhân. Còn về việc công trinh thi công chưa xong mà đã sử dụng lực lượng thanh tra sẽ tiến hành kiểm tra.

Dưới góc độ pháp lý, theo luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ tịch Hội luật gia Việt Nam nhà thầu và chủ đầu tư đã có dấu hiệu vi phạm các quy định về an toàn xây dựng được quy định rất rõ trong Bộ luật Hình sự.

Theo đó, tại các công trường xây dựng, nhà thầu và chủ đầu tư phải có những biện pháp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công nhân và người dân xung quanh. Nếu để xảy ra các vi phạm thì tuỳ theo mức độ thiệt hại sẽ bị xử lý, nhẹ thì phải bồi thường thiệt hại, còn nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tính mạng con người thì có thể xem xét khởi tố hình sự.

Một số hình ảnh ghi nhận tại hiện trường dự án Sun Square:

du an sun square ha noi dang de doa tinh mang nguoi di duong
Toàn cảnh dự án tại 21 Lê Đức Thọ
du an sun square ha noi dang de doa tinh mang nguoi di duong
Vết thủng trên xe ô tô
du an sun square ha noi dang de doa tinh mang nguoi di duong
Lực lượng Công an gỡ vật thể lạ khỏi nóc ô tô sau khi rơi
du an sun square ha noi dang de doa tinh mang nguoi di duong
Vụ việc đã được lập biên bản để tiến hành xử lý
chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.