Dự án The Sunrise Bay của Novaland bị đình chỉ chờ đánh giá tác động môi trường

Dự án The Sunrise Bay khởi công trong quý I/2017 vừa bị Sở Xây dựng Đà Nẵng đình chỉ do báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án này chưa được phê duyệt.
du an the sunrise bay cua novaland bi dinh chi cho danh gia tac dong moi truong

Dự án The Sunrise Bay của Novaland bị đình chỉ chờ đánh giá tác động môi trường. (Ảnh minh họa)

Theo báo Đà Nẵng, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa lập biên bản đình chỉ xây dựng dự án The Sunrise Bay (Khu đô thị quốc tế Đa Phước Đà Nẵng) thuộc phường Thanh Bình và phường Hải Phước, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Nguyên nhân là dự án đã thực hiện báo cáo đánh giá tác động môi trường nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nhưng chủ đầu tư đã thực hiện san lấp mặt bằng, thi công hạ tầng giao thông.

Quy định cho phép chủ đầu tư tiến hành song song ba thủ tục là giấy phép xây dựng, đánh giá tác động môi trường và phòng cháy chữa cháy, nhưung yêu cầu bắt buộc là khi khởi công dự án thì phải có đầy đủ cả ba thủ tục trên.

du an the sunrise bay cua novaland bi dinh chi cho danh gia tac dong moi truong

Dự án có tên cũ là khu đô thị Đa Phước, sau khi Novaland mua lại từ Daewon (Hàn Quốc) đã đổi tên thành The Sunrise Bay. (Ảnh: novalanddanang.com)

The Sunsire Bay được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt từ năm 2007, chủ đầu tư là tập đoàn Novaland. Với diện tích gần 180 ha, đây là dự án có quy mô lớn nhất của Novaland tại miền Trung.

Dự án The Sunsire Bay gồm khu nhà phức hợp nhà phố, biệt thự biển, thương mại, khách sạn và dịch vụ giải trí, dự kiến cung cấp chỗ ở cho khoảng 40.000 người. Đặc biệt, khu đô thị này sẽ có một tòa tháp cao 60 tầng là điểm nhấn kiến trúc đặc biệt của toàn khu và cả thành phố. Dự án khởi công trong quý I/2017 và dự kiến hoàn thành vào năm 2019.

Tập đoàn Novaland thành lập năm 1992, tổng số vốn điều lệ là 5.962 tỷ đồng, một trong những lĩnh vực kinh doanh chính là đầu tư và phát triển bất động sản hiện. Novaland chính là chủ đầu tư của hơn 30 dự án khác tại TP HCM như Sunrise City, Lexington, The Prince, Icon 56...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.