Dự báo thị trường ô tô Việt Nam 2019: Xe đa dụng lên ngôi, chào đón loạt tân binh

Năm 2019 được nhiều chuyên gia dự báo sẽ là năm cạnh tranh đầy khốc liệt giữa các hãng xe để dành thị phần tại Việt Nam, một thị trường giàu tiềm năng. Cùng với đó là sự xuất hiện hàng loạt các mẫu xe mới, được trang bị những tính năng khủng, giá cả cạnh tranh đến từ các thương hiệu xe nổi tiếng như Honda, Hyundai, Ford...

Hyundai Santa Fe 2019

Đây là mẫu xe được chờ đón nhất trong năm nay bởi các tín đồ nhà Hyundai. Mẫu xe này đã được luân chuyển trưng bày từ tháng 11/2018 tại các đại lí của Hyundai trên toàn quốc và bước đầu nhận được những đánh giá tích cực từ phía khách hàng.

du bao thi truong o to viet nam 2019 xe da dung len ngoi chao don loat tan binh
Đây là mẫu xe được chờ đón nhất trong năm nay bởi các tín đồ nhà Hyundai. (Ảnh minh họa)

Đặc biệt bản Hyundai Santa Fe 2019 được sản xuất và bán ra tại thị trường Việt Nam sẽ hội tụ những tính năng cao cấp của dòng xe Hyundai mà nhiều người thèm muốn như: Hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái (HUD); Màn hình công tơ mét 7 inch siêu sáng (thay đổi màu sắc trong từng chế Drive-Mode)

Cùng với đó là hệ thống ghế lái, ghế phụ chỉnh điện, nhớ 2 vị trí ghế lái, hàng ghế trước có sưởi và thông gió; Hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC; Cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang; Khoá an toàn trẻ em thông minh…

Hyundai Santa Fe 2019 sẽ có hai phiên bản tại thị trường Việt Nam. Phiên bản động cơ xăng 2.4L GDI cho công suất 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 241 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm là hộp số 6 cấp.

Và phiên bản động cơ diesel R2.2 e-VGT cho công suất 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn 441 Nm tại 1750-2750 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp.

Dự kiến giá bán Hyundai Santa Fe 2019 sẽ rơi vào khoảng từ 1,1 tỉ đến 1,3 tỉ đồng.

Honda Passport 2019

Đây thực sự là một bất ngờ lớn đối với những khách hàng yêu thích các sản phẩm đến từ hãng ô tô Nhật Bản. Khi doanh số các mẫu xe sedan ngày càng suy giảm, Honda đã quyết định tập trung vào các dòng xe đa dụng và Honda Passport là canh bạc đầu tiên.

du bao thi truong o to viet nam 2019 xe da dung len ngoi chao don loat tan binh
Khi doanh số các mẫu xe sedan ngày càng suy giảm, Honda đã quyết định tập trung vào các dòng xe đa dụng và Honda Passport là canh bạc đầu tiên. (Ảnh minh họa)

Honda Passport là mẫu xe từng được giới thiệu từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước thông qua mối quan hệ hợp tác của Honda với Isuzu. Được biết Passport là mẫu SUV đầu tiên của Honda và bán ra từ 1994 đến 2002.

Hiện tại, thông tin về mẫu xe mới này của Honda bị rò rỉ rất ít, chỉ biết nếu gia nhập thị trường 2019, chiếc SUV mới của hãng xe Nhật sẽ nằm trong dòng sản phẩm đa dụng của Honda gồm 4 xe và theo thứ tự từ nhỏ đến lớn là HR-V, CR-V, Passport và Pilot. Passport ngắn hơn 152 mm so với Pilot.

Đây thực sự là một tin cực vui đối với những người yêu thích dòng xe đa dụng đến từ Honda khi Honda quyết định hồi sinh dòng xe này, cùng chờ xem 2019 Passport sẽ đến với thị trường Việt Nam như thế nào.

Ford Edge 2019

Cuối năm 2018 thực sự là ngày hội của các hãng ô tô khi liên tục trình làng những sản phẩm hấp dẫn sẽ ra mắt vào nửa đầu 2019. Hãng xe đến từ Hoa Kì cũng tranh thủ cơ hội này để giới thiệu đến khách hàng và người hâm mộ mẫu xe Ford Edge 2019 cải tiến mới.

du bao thi truong o to viet nam 2019 xe da dung len ngoi chao don loat tan binh
Ford Edge 2019 được nhiều chuyên gia dự báo sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với chiếc Santa Fe 2019 đến từ Hyundai.(Ảnh minh họa)

Ford Edge 2019 được nhà sản xuất xe hơi trứ danh Ford khẳng định sẽ được trang bị những tính năng vô cùng hấp dẫn như: hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với tính năng Stop&Go sử dụng phanh để dừng xe hoàn toàn trong điều kiện giao thông ách tắc, đồng thời tác động lên chân ga để tăng tốc trở lại khi đường trống phía trước trong trường hợp dừng xe không quá 3 giây.

Ngoài ra, hệ thống này cũng giúp duy trì làn đường và có thể hoạt động ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ lên tới 200 km/h.

Edge 2019 mang đến cho khách hàng hai phiên bản với hai sự lựa chọn giá hấp dẫn. Phiên bản sử dụng sử dụng động cơ diesel 4 xi-lanh EcoBlue 2.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 234 mã lực, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh thông minh (AWD-i).

Một phiên bản thấp hơn với công suất 147 mã lực (hộp số tự động 8 cấp - hệ dẫn động cầu trước) và 187 mã lực (hộp số sàn 6 cấp - hệ dẫn động 4 bánh).

Ford Edge 2019 được nhiều chuyên gia dự báo sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với chiếc Santa Fe 2019 đến từ Hyundai.

Chevrolet Blazer 2019

Chevrolet Blazer 2019 là kẻ sẽ tạo ra cơn sốt thực sự trong làng xe Crossover cũng như với tín đồ yêu xe này trong nửa đầu năm 2019.

du bao thi truong o to viet nam 2019 xe da dung len ngoi chao don loat tan binh
Chevrolet Blazer 2019 là kẻ đã tạo ra cơn sốt thực sự trong làng xe Crossover cũng như với tín đồ yêu xe. (Ảnh minh họa)

So với những phiên bản tiền nhiệm, thiết kế của Chevrolet Blazer 2019 đã lột xác thực sự không khỏi khiến người hâm mộ bao năm theo dõi dòng xe này phải ngỡ ngàng. Chevrolet Blazer 2019 có một thiết kế đậm chất thể thao, hầm hố với một thân hình bề thế, to lớn.

Phần đầu xe, Blazer đã chinh phục được người nhìn khi sở hữu những đường nét mạnh mẽ. Nổi bật trên nắp capo là những đường gân dập trông rất “dữ dằn”, bên dưới là bộ lưới tản nhiệt to bản hình lục giác gồm những thanh ngang được sắp xếp tinh tế, nhất quán.

Phần đuôi xe, Blazer 2019 gây ấn tượng với khách hàng bởi cụm đèn pha hình thang ngược bo tròn 4 góc lạ mắt.

Đặc biệt Chervolet đã trang bị cho Blazer hai khối động cơ “khủng long” nhất trong các mẫu xe hứa hẹn sẽ ra mắt trong năm 2019.

Thứ nhất là loại động cơ V6 3.6L sản sinh công suất tối đa 305 mã lực, mô men xoắn cực đại 365 Nm. Cùng với đó là khối động cơ 4 xi-lanh 2.5L cho công suất cực đại 193 mã lực, mô men xoắn cực đại 255 Nm. Cả 2 loại động cơ này cùng sử sụng chung hộp số tự động 9 cấp mang đến cảm giác lái mượt mà và khỏe khoắn.

Với sự lột xác hoàn toàn từ ngôn ngữ thiết kế đến sức mạnh động cơ, chắc chắn rằng khi Chevrolet Blazer 2019 về đến Việt Nam sẽ nhận được sự quan tâm và đón nhận nhiệt tình từ phía người dùng.

du bao thi truong o to viet nam 2019 xe da dung len ngoi chao don loat tan binh Mua ô tô đừng mơ làm thượng đế: Mất tiền tỉ bị bắt nạt đủ đường

Câu nói “khách hàng là thượng đế” dường như không chính xác đối với thị trường xe hơi nước ta. Ở Việt Nam người tiêu ...

du bao thi truong o to viet nam 2019 xe da dung len ngoi chao don loat tan binh Tuần cuối cùng năm 2018: Lượng ô tô nhập khẩu giảm nhẹ

Trong tuần cuối cùng của năm 2018, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng kí tờ khai hải quan nhập khẩu đã giảm ...

du bao thi truong o to viet nam 2019 xe da dung len ngoi chao don loat tan binh Buôn ô tô: Người trúng đậm, kẻ liêu xiêu

Cùng kinh doanh bán lẻ ô tô nhưng năm 2018, người thì phất như diều gặp gió, lãi lớn nhờ xe nhập khẩu đầu năm ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.