Dự báo thời tiết ngày 10/10: Gió mùa về, Hà Nội trời trở lạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày hôm nay ở Bắc Bộ có rào và dông, trời chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ.
du bao thoi tiet ngay 1010 gio mua ve ha noi troi tro lanh
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày hôm nay, Thủ đô Hà Nội chuyển lạnh

Sáng sớm nay (10/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng hết phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ gây mưa rào và rải rác có dông, một số nơi có mưa to đến rất to như: Tuyên Quang 69mm, Phú Hộ (Phú Thọ) 74mm, Minh Đài (Phú Thọ) 60mm.

Ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hướng đến các nơi khác thuộc phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió đông bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-22 độ, ở vùng núi phía Bắc có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong ngày hôm nay, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác; riêng vùng núi, trung du có nơi mưa vừa, mưa to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ nay đến 13/10, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định có mưa, mưa vừa; riêng các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ).

Thủ đô Hà Nội sáng nay còn có mưa rào và dông.Trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-22 độ.

du bao thoi tiet ngay 1010 gio mua ve ha noi troi tro lanh Không khí lạnh về, từ đêm mai miền Bắc chuyển mưa rét 16 độ C

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 9/10, các tỉnh phía Bắc trời chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất có nơi xuống mức ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.