Dù biết trước, nhiều học sinh vẫn bất ngờ vì đề thi khảo sát lớp 12 môn Văn có kiến thức lớp 11

Dù nhận định đề thi khảo sát lớp 12 Hà Nội môn Ngữ văn dễ hơn đề minh họa THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT ban hành, nhưng nhiều học sinh vẫn bất ngờ với câu hỏi liên quan đến chương trình lớp 11.

Sáng nay (15/3), học sinh lớp 12 trên địa bàn TP Hà Nội bắt đầu thi khảo sát với hình thức như thi THPT quốc gia. Bài thi buổi sáng nay là môn Ngữ văn.

Thời gian thi cho môn Ngữ văn là 120 phút, đề thi Ngữ văn gồm 2 phần: Đọc hiểu và Làm văn. Phần Đọc hiểu đề cập đến cách để mỗi người có thể tận hưởng cuộc sống một cách thực sự. Phần Làm văn yêu cầu thí sinh trình bày cảm nhận về khát vọng tình yêu tuổi trẻ ở 2 đoạn thơ trong bài Vội vàng của Xuân Diệu và bài Sóng của Xuân Quỳnh.

du biet truoc nhieu hoc sinh van bat ngo vi de thi khao sat lop 12 mon van co kien thuc lop 11
du biet truoc nhieu hoc sinh van bat ngo vi de thi khao sat lop 12 mon van co kien thuc lop 11
Đề thi khảo sát lớp 12 Hà Nội môn Ngữ văn.

Sau buổi thi, Hoàng Chính Hữu, học sinh lớp 12A5 Trường THPT Việt Đức cho biết: “Đề thi năm nay trong chương trình học, chỉ những bạn nào chưa chuẩn bị kỹ thì mới không làm được bài. Đề trọng tâm vào kiến thức lớp 11 và 12.”

Nguyễn Phương Linh, học sinh lớp 12A4 Trường THPT Việt Đức cho hay: “Phần nghị luận văn học là dạng so sanh 2 tác phẩm. Ở trên lớp, thầy cô mới chỉ dạy qua tác phẩm, cách làm bài cụ thể thì chúng em chưa được dạy.

Nhìn chung, đề thi không có gì nằm ngoài chương trình chúng em đã được học trên lớp. Nếu học kĩ các phần kiến thức trên lớp thì các bạn sẽ làm được hết, nhưng điểm thì còn tùy vào khả năng của từng bạn và độ sáng tạo”.

du biet truoc nhieu hoc sinh van bat ngo vi de thi khao sat lop 12 mon van co kien thuc lop 11
Nhiều học sinh nhận xét đề thi khảo sát dễ hơn đề minh họa do Bộ GD&ĐT ban hành.

“Em thấy đề thi hơi dài, thời gian 120 phút không đủ cho bọn em làm bài. Kiến thức đến thời điểm này thì em làm được 60% đề thi ”, bạn Nguyễn Khánh Linh, học sinh Trường THPT Việt Đực cho biết.

Vũ Ngọc Huyền Nhi, học sinh lớp 12D3 Trường THPT Việt Đức thì cho rằng, phần nghị luận văn học của đề thi là tương đối khó.

"Phần nghị luận văn học sẽ khó cho những bạn học ban cơ bản cũng như các bạn không thi chuyên. Tuy nhiên, nếu so với đề thi minh họa do Bộ GD&ĐT công bố vừa qua thì theo em, đề thi khảo sát này dễ một chút. Với đề này, chúng em làm trên 8 điểm thì hơi khó, còn 8 trở xuống sẽ dễ hơn,” nữ sinh này nói.

Nguyễn Phương Anh, học sinh lớp 12D2 trường THPT Việt Đức nhận xét rằng đề thi khảo sát là khá dễ.

“Trong đề có một câu yêu cầu so sánh tác phẩm của kiến thức lớp 11 và 12 hơi khó vì em không nhớ kiến thức lớp 11. Nhưng nhìn chung, theo em thì đề môn Ngữ văn như vậy cũng dễ, hầu hết mọi người đều làm được”, Nguyễn Phương Anh cho hay.

du biet truoc nhieu hoc sinh van bat ngo vi de thi khao sat lop 12 mon van co kien thuc lop 11 Gợi ý giải đề thi khảo sát lớp 12 môn Ngữ văn như thi THPT quốc gia năm 2018

Sáng 15/3, các thí sinh lớp 12 đã hoàn thành bài thi khảo sát môn Ngữ văn trong 120 phút. Sau đây là gợi ý ...

du biet truoc nhieu hoc sinh van bat ngo vi de thi khao sat lop 12 mon van co kien thuc lop 11 Gợi ý lời giải chi tiết đề minh họa môn Văn kỳ thi THPT quốc gia 2018

Dưới đây là gợi ý lời giải chi tiết đề minh họa THPT quốc gia 2018 môn Văn do Hệ thống giáo dục Học mãi ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.