Dự chi hơn 7.100 tỷ đồng nâng cấp, cải tạo ba tuyến quốc lộ tại ĐBSCL

Dự án nâng cấp, cải tạo ba tuyến quốc lộ (53, 62, 91B) tại Đồng bằng sông Cửu Long (dự án) có cơ quan chủ quản là Bộ Giao thông Vận tải, nhà tài trợ là Ngân hàng Thế giới (WB).

Một đoạn quốc lộ 53 hiện nay. (Ảnh: Báo Giao thông).

Thông tin từ Báo Long AnThủ tướng Chính phủ vừa qua đã phê duyệt đề xuất dự án nâng cấp, cải tạo ba tuyến quốc lộ tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Tổng mức đầu tư dự án (ba tuyến quốc lộ) dự kiến và cơ cấu nguồn vốn khoảng 309 triệu USD, tương đương khoảng 7.158 tỷ đồng.

Dự án nâng cấp, cải tạo ba tuyến quốc lộ (53, 62, 91B) tại ĐBSCL có cơ quan chủ quản là Bộ Giao thông Vận tải, nhà tài trợ là Ngân hàng Thế giới (WB).

Trong đó, quốc lộ 53 (đoạn Long Hồ - Ba Si) được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h. Mặt cắt ngang nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m bao gồm hai làn xe cơ giới rộng 2 x 3,5 m và 2 làn xe thô sơ rộng 2 x 2 m, lề đường rộng 2 x 0,5 ; một số đoạn qua đô thị, thị trấn, thị tứ mặt cắt ngang theo hiện trạng; cầu Ngã Tư tại Km8+308.

Hướng tuyến theo hướng tuyến hiện hữu dự kiến từ Km11+295 - Km23+300 và Km46+325 - Km56+000, làm mới tuyến tránh dự kiến từ Km23+300 - Km46+325.

Quốc lộ 62 (qua tỉnh Long An) được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h. Mặt cắt ngang nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m bao gồm 2 làn xe cơ giới rộng 2 x 3,5 m và hai làn xe thô sơ rộng 2 x 2 m, lề đường rộng 2 x 0,5 m.

Một số đoạn qua đô thị, thị trấn, thị tứ mặt cắt ngang theo hiện trạng. Hướng tuyến theo hướng tuyến hiện hữu, đoạn tuyến qua thị trấn Tân Thạnh làm mới tuyến tránh dự kiến từ Km41 + 100 - Km49+150.

Với quốc lộ 91B (tuyến Nam Sông Hậu), đoạn 1 từ ngã 5 cầu Cần Thơ đến cảng Cái Cui (Km2+604-Km 8+575) có quy mô mặt cắt ngang giữ nguyên theo hiện trạng (nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, hai làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ).

Hướng tuyến theo hướng tuyến hiện hữu (phần đường phía bên trái theo hướng Quang Trung - Cái Cui). Đoạn 2 từ cầu Cái Cui đến ngã ba giao giữa Quốc lộ 91B với đường tỉnh Bạc Liêu - Vĩnh Châu và đường dẫn phía mố A đường vào cầu Tôn Đức Thắng (Km8+575 - Km 144+226).

Các đoạn tuyến hiện hữu có nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m, giữ nguyên quy mô và thảm tăng cường mặt đường. Những đoạn nền đường rộng 7,5 m, mặt đường rộng 6 m, mở rộng, nâng cấp thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h; mặt cắt ngang nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m bao gồm hai làn xe cơ giới rộng 2 x 3,5 m và hai làn xe thô sơ rộng 2 x 2 m, lề đường rộng 2 x 0,5 m. Hướng tuyến theo hướng tuyến hiện hữu.


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Nhà đầu tư 'ôm' đất Vĩnh Phúc hậu sóng sáp nhập
Từ sau Tết Nguyên đán, giá đất nhiều nơi ở Vĩnh Phúc có xu hướng đi lên. Cơn sốt theo tin sáp nhập giúp thị trường này có lúc lọt top địa phương dẫn đầu về mức độ quan tâm đất nền trên cả nước, song cũng khiến có nhà đầu tư bị kẹt hàng, phải rao bán cắt lỗ.