Dự chi hơn 7.100 tỷ đồng nâng cấp, cải tạo ba tuyến quốc lộ tại ĐBSCL

Dự án nâng cấp, cải tạo ba tuyến quốc lộ (53, 62, 91B) tại Đồng bằng sông Cửu Long (dự án) có cơ quan chủ quản là Bộ Giao thông Vận tải, nhà tài trợ là Ngân hàng Thế giới (WB).

Một đoạn quốc lộ 53 hiện nay. (Ảnh: Báo Giao thông).

Thông tin từ Báo Long AnThủ tướng Chính phủ vừa qua đã phê duyệt đề xuất dự án nâng cấp, cải tạo ba tuyến quốc lộ tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Tổng mức đầu tư dự án (ba tuyến quốc lộ) dự kiến và cơ cấu nguồn vốn khoảng 309 triệu USD, tương đương khoảng 7.158 tỷ đồng.

Dự án nâng cấp, cải tạo ba tuyến quốc lộ (53, 62, 91B) tại ĐBSCL có cơ quan chủ quản là Bộ Giao thông Vận tải, nhà tài trợ là Ngân hàng Thế giới (WB).

Trong đó, quốc lộ 53 (đoạn Long Hồ - Ba Si) được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h. Mặt cắt ngang nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m bao gồm hai làn xe cơ giới rộng 2 x 3,5 m và 2 làn xe thô sơ rộng 2 x 2 m, lề đường rộng 2 x 0,5 ; một số đoạn qua đô thị, thị trấn, thị tứ mặt cắt ngang theo hiện trạng; cầu Ngã Tư tại Km8+308.

Hướng tuyến theo hướng tuyến hiện hữu dự kiến từ Km11+295 - Km23+300 và Km46+325 - Km56+000, làm mới tuyến tránh dự kiến từ Km23+300 - Km46+325.

Quốc lộ 62 (qua tỉnh Long An) được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h. Mặt cắt ngang nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m bao gồm 2 làn xe cơ giới rộng 2 x 3,5 m và hai làn xe thô sơ rộng 2 x 2 m, lề đường rộng 2 x 0,5 m.

Một số đoạn qua đô thị, thị trấn, thị tứ mặt cắt ngang theo hiện trạng. Hướng tuyến theo hướng tuyến hiện hữu, đoạn tuyến qua thị trấn Tân Thạnh làm mới tuyến tránh dự kiến từ Km41 + 100 - Km49+150.

Với quốc lộ 91B (tuyến Nam Sông Hậu), đoạn 1 từ ngã 5 cầu Cần Thơ đến cảng Cái Cui (Km2+604-Km 8+575) có quy mô mặt cắt ngang giữ nguyên theo hiện trạng (nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, hai làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ).

Hướng tuyến theo hướng tuyến hiện hữu (phần đường phía bên trái theo hướng Quang Trung - Cái Cui). Đoạn 2 từ cầu Cái Cui đến ngã ba giao giữa Quốc lộ 91B với đường tỉnh Bạc Liêu - Vĩnh Châu và đường dẫn phía mố A đường vào cầu Tôn Đức Thắng (Km8+575 - Km 144+226).

Các đoạn tuyến hiện hữu có nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m, giữ nguyên quy mô và thảm tăng cường mặt đường. Những đoạn nền đường rộng 7,5 m, mặt đường rộng 6 m, mở rộng, nâng cấp thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h; mặt cắt ngang nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m bao gồm hai làn xe cơ giới rộng 2 x 3,5 m và hai làn xe thô sơ rộng 2 x 2 m, lề đường rộng 2 x 0,5 m. Hướng tuyến theo hướng tuyến hiện hữu.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.