Một đoạn quốc lộ 53 hiện nay. (Ảnh: Báo Giao thông).
Thông tin từ Báo Long An, Thủ tướng Chính phủ vừa qua đã phê duyệt đề xuất dự án nâng cấp, cải tạo ba tuyến quốc lộ tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Tổng mức đầu tư dự án (ba tuyến quốc lộ) dự kiến và cơ cấu nguồn vốn khoảng 309 triệu USD, tương đương khoảng 7.158 tỷ đồng.
Dự án nâng cấp, cải tạo ba tuyến quốc lộ (53, 62, 91B) tại ĐBSCL có cơ quan chủ quản là Bộ Giao thông Vận tải, nhà tài trợ là Ngân hàng Thế giới (WB).
Trong đó, quốc lộ 53 (đoạn Long Hồ - Ba Si) được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h. Mặt cắt ngang nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m bao gồm hai làn xe cơ giới rộng 2 x 3,5 m và 2 làn xe thô sơ rộng 2 x 2 m, lề đường rộng 2 x 0,5 ; một số đoạn qua đô thị, thị trấn, thị tứ mặt cắt ngang theo hiện trạng; cầu Ngã Tư tại Km8+308.
Hướng tuyến theo hướng tuyến hiện hữu dự kiến từ Km11+295 - Km23+300 và Km46+325 - Km56+000, làm mới tuyến tránh dự kiến từ Km23+300 - Km46+325.
Quốc lộ 62 (qua tỉnh Long An) được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h. Mặt cắt ngang nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m bao gồm 2 làn xe cơ giới rộng 2 x 3,5 m và hai làn xe thô sơ rộng 2 x 2 m, lề đường rộng 2 x 0,5 m.
Một số đoạn qua đô thị, thị trấn, thị tứ mặt cắt ngang theo hiện trạng. Hướng tuyến theo hướng tuyến hiện hữu, đoạn tuyến qua thị trấn Tân Thạnh làm mới tuyến tránh dự kiến từ Km41 + 100 - Km49+150.
Với quốc lộ 91B (tuyến Nam Sông Hậu), đoạn 1 từ ngã 5 cầu Cần Thơ đến cảng Cái Cui (Km2+604-Km 8+575) có quy mô mặt cắt ngang giữ nguyên theo hiện trạng (nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, hai làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ).
Hướng tuyến theo hướng tuyến hiện hữu (phần đường phía bên trái theo hướng Quang Trung - Cái Cui). Đoạn 2 từ cầu Cái Cui đến ngã ba giao giữa Quốc lộ 91B với đường tỉnh Bạc Liêu - Vĩnh Châu và đường dẫn phía mố A đường vào cầu Tôn Đức Thắng (Km8+575 - Km 144+226).
Các đoạn tuyến hiện hữu có nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m, giữ nguyên quy mô và thảm tăng cường mặt đường. Những đoạn nền đường rộng 7,5 m, mặt đường rộng 6 m, mở rộng, nâng cấp thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h; mặt cắt ngang nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m bao gồm hai làn xe cơ giới rộng 2 x 3,5 m và hai làn xe thô sơ rộng 2 x 2 m, lề đường rộng 2 x 0,5 m. Hướng tuyến theo hướng tuyến hiện hữu.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn
Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.