Du lịch tại chỗ với loạt hoạt động hấp dẫn ở các khách sạn

Không có khách du lịch, các khách sạn lớn phải giảm giá phòng, tổ chức nhiều hoạt động mới lạ để thu hút người dân địa phương.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên ngành du lịch nói chung đều chịu tác động nặng nề. Nhiều khách sạn, resort phải giảm giá phòng kịch sàn để thu hút khách địa phương.

Cụ thể, chia sẻ với phóng viên báo điện tử VnExpress, bà Nguyễn Thị Kim Trang - Phó Giám đốc khách sạn 4 sao tại TP HCM cho biết, khách sạn phải xoay xở nhiều cách để duy trì hoạt động cũng như tạo việc làm, duy trì thu nhập cho đội ngũ nhân viên.

"Tháng 7, công suất phòng trung bình đạt khoảng 40% thì nay chỉ khoảng 10%. Dù chúng tôi đã giảm giá phòng xuống 30% nhưng có ngày cũng không có khách", bà Trang chia sẻ với báo VnExpress.

Du lịch tại chỗ với loạt hoạt động hấp dẫn ở các khách sạn - Ảnh 1.

Nhiều khách sạn duy trì doanh thu bằng dich vụ "outside catering". (Ảnh minh hoạ).

Tâm lí e dè cũng như muốn đảm bảo sức khoẻ cho bản thân và xã hội nên khách sạn dù đã xoay đủ đường như giảm giá phòng, chào gói du lịch tại chỗ cho người dân thành phố đến nghỉ ngơi nhưng cũng không thu hút được nhiều khách địa phương.

Từ đợt dịch đầu tiên (sau Tết Nguyên đán đến tháng 4), khách sạn của bà Trang cũng phải bán thêm cơm văn phòng, cho đầu bếp phục vụ khách tại nhà hay tổ chức tiệc bên ngoài khách sạn... để cải thiện doanh thu. Không những thế, khách sạn còn phải nâng cấp trang thiết bị, hạ tầng phòng họp nhằm cung cấp dịch vụ cho những nhóm khách hàng có nhu cầu họp trực tuyến.

Không chỉ khách sạn của bà Trang mà hiện tại, nhiều khách sạn trung tâm TP HCM đã phải giảm giá phòng đồng thời tổ chức nhiều hoạt động thu hút người dân địa phương đến trải nghiệm.

Du lịch tại chỗ với loạt hoạt động hấp dẫn ở các khách sạn - Ảnh 2.

Nhiều khách sạn tổ chức lớp học làm bánh, lớp học nấu ăn để thu hút người dân địa phương. (Ảnh minh hoạ: VnExpress).

Ngoài việc giảm giá đến 30%, khách hàng của khách sạn Grand Saigon còn có thể dùng bữa tại nhà, tổ chức tiệc tại các địa điểm cụ thể với các món ăn đặc trưng của điểm lưu trú này với dịch vụ "outside cartering" - giao đồ ăn tận nơi. Đây cũng là một trong những dịch vụ mà nhiều khách sạn áp dụng để duy trì doanh thu, hoạt động trong thời điểm dịch bệnh bùng phát. 

Một số khách sạn đã áp dụng dịch vụ trên trên địa bàn TP HCM là Merperle Crystal Palace, Bông Sen, Đồng Khánh, Viễn Đông...

Ngoài việc giao đồ ăn, các khách sạn còn thu hút những gia đình tại thành phố bằng cách tổ chức các lớp học phù hợp với các bé ở mọi lứa tuổi như nấu ăn, học làm pizza, học làm bánh ngọt với học phí từ 200.000 đồng đến trên 4 triệu đồng. 

Khách sạn MIA Sài Gòn đã áp dụng chương trình như trên để thu hút các gia đình đến nghỉ dưỡng. Ngoài việc tổ chức lớp học với mức giá chỉ 340.000 đồng, khách sạn này cũng tặng kèm chương trình ưu đãi ở 3 ngày chỉ tính tiền 2 ngày dành cho du khách lưu trú tại đây.

Ở phân khúc cao cấp hơn, khách sạn Sofitel đã tổ chức chương trình "Một ngày làm đầu bếp nhí" với giá trọn gói khoảng 4.300.000 đồng. Giá đã bao gồm học phí, nguyên vật liệu và suất ăn sáng cho 2 người lớn, 1 trẻ em dưới 12 tuổi. Mức giá trên được áp dụng đến hết ngày 30/8.

Để duy trì doanh thu, một số khách sạn còn tổ chức nhiều tour du lịch đơn giản. Theo báo Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Phương Anh, giám đốc tiếp thị và truyền thông khách sạn Park Hyatt cho biết bên cạnh những gói giảm giá, ưu đãi để kéo dài thời gian lưu trú của khách, khách sạn này còn tổ chức thêm những tour du lịch khám phá trong ngày, giúp khách bớt nhàm chán nếu chỉ ở TP HCM.

chọn