Dừng bay Đà Nẵng, hãng hàng không hỗ trợ khách thế nào?

Căn cứ theo diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 và thực hiện yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải, loạt hãng hàng không tạm thời dừng khai thác toàn bộ chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng trong ngày 28/7.

Theo thông báo của Vietnam Airlines, ngay sau khi thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), lịch khai thác chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng trong các ngày tiếp theo sẽ được Hãng cập nhật thường xuyên theo tình hình thực tế dịch bệnh và yêu cầu của nhà chức trách. Đối với các đường bay nội địa khác vẫn khai thác bình thường.

Hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ hành khách đang có vé đã được xác nhận chỗ trên các chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng trong ngày 28/7/2020 được đổi ngày bay, đổi hành trình một lần miễn phí, miễn điều kiện hạn chế của vé với ngày bay mới đến ngày 31/10/2020.

Dừng bay Đà Nẵng, hãng hàng không hỗ trợ khách thế nào? - Ảnh 1.

(Ảnh: VNA)

Hãng khuyến khích hành khách giữ vé chưa sử dụng để đổi sang ngày bay mới ngay khi có thể hoặc hoàn miễn phí sang EMD-S Travel Voucher để tiếp tục sử dụng cho các dịch vụ khác của Vietnam Airlines.

Đối với yêu cầu hoàn vé về hình thức mua vé ban đầu, Vietnam Airlines sẽ miễn phí và điều kiện hạn chế hoàn vé và chỉ thực hiện hoàn sau 02 tháng kể từ khi hành khách/đại lý đề nghị chi hoàn.

Hãng hàng không Vietjet cũng đưa ra thông báo về việc thực hiện quyết định của Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng và phòng chống dịch bệnh khi tạm dừng khai thác các đường bay đến và đi Đà Nẵng.

Hãng cũng khẩn trương triển khai nhiều phương án hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay phải thay đổi lịch trình do ảnh hưởng của Covid-19. Cụ thể, khách hàng được thay đổi hành trình mới khởi hành trước ngày 31/10/2020 miễn phí 01 lần và chi trả chênh lệch giá vé (nếu có), hoặc bảo lưu trong vòng 180 ngày, hoặc hoàn tiền trong vòng 90 ngày.

Theo thông báo của hàng hàng không Bamboo Airways, trước diễn biến mới về dịch Covid 19 tại Đà Nẵng, hãng cũng thực hiện phương án hỗ trợ hành khách trên các đường bay đi/đến Đà Nẵng (DAD) có lịch khởi hành từ ngày 26/7-30/8/2020. Cụ thể, đối với khách lẻ (áp dụng cho các hạng vé Business, Plus và Eco): Được phép thay đổi 01 lần duy nhất, miễn phí thay đổi và thu chênh lệch giá vé (nếu có). Thời hạn thay đổi: Thực hiện ít nhất 04 giờ trước giờ khởi hành. Thời gian bay mới được thay đổi: Từ 27/7/2020 – 24/10/2020.

Về hoàn vé: Được phép hoàn miễn phí đối với vé xuất qua các đại lí: Tiền được lưu chuyển về tài khoản đại lí sau 45 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email. Đối với vé xuất qua website của hãng: Tiền sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách. Thời hạn thực hiện: hành khách thông báo ít nhất 04 giờ trước giờ khởi hành.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.