Được ông Đinh La Thăng hỏi, cử tri nói 'Tôi sướng lắm'

Sau phần trả lời của ông Võ Quốc Thái, Chủ tịch UBND quận 3, ông Thăng quay sang hỏi, “Phần này Chủ tịch quận 3 trả lời như thế anh Minh thấy được chưa? Đưa micrô cho anh Minh đối thoại luôn”. Ông Minh nói, “Tôi sướng lắm” khiến cả hội trường vỗ tay cười.
duoc ong dinh la thang hoi cu tri noi toi suong lam
Ông Nguyễn Xuân Minh nói "Tôi sướng lắm" khi được ông Đinh La Thăng hỏi lại

Sáng 27/11, đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM tiếp xúc cử tri quận 3, theo thường lệ buổi làm việc sẽ có Chủ tịch nước Trần Đại Quang, tuy nhiên do đang đi công tác nước ngoài nên hôm nay ông đã xin vắng mặt. Thay vào đó, buổi tiếp xúc có sự hiện diện của Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP HCM Đinh La Thăng, và Phó trưởng đoàn ĐBQH Văn Thị Bạch Tuyết.

Tại phần chất vấn ông Nguyễn Xuân Minh cho biết ông mua nhà số 116/12A Trần Quốc Toản, trước đây là căn hộ thuộc khu tập thể số 116 Trần Quốc Toản do cục Quản trị T78 quản lý.

Năm 2008, ông Minh được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, nhưng trong đó không có phần diện tích sàn cầu thang, ban công. Vì vậy, ông đã khiếu nại, khởi kiện ra tòa nhưng theo ông các cơ quan vẫn chưa giải quyết thỏa đáng.

Nghe cử tri đặt câu hỏi, ông Đinh La Thăng đã yêu cầu Chủ tịch UBND quận 3 Võ Quốc Thái thông tin thêm về tiến độ giải quyết vụ việc. Sau phần trả lời của ông Thái, ông Thăng hỏi cử tri Nguyễn Xuân Minh: “Phần này Chủ tịch quận 3 trả lời như thế anh Minh thấy được chưa? Đưa micrô cho anh Minh đối thoại luôn”.

Sau đó ông Minh cho biết cảm thấy hạnh phúc khi được Bí thư Thăng hỏi, rồi ông Minh nói: “Tôi sướng lắm”. Giọng ông Minh vừa rứt thì cả hội trường vỗ tay cười.

Ông Minh cho biết không đồng ý với phản hồi của ông Võ Khắc Thái và cho rằng việc giải quyết vấn đề sở hữu tại khu nhà 116 Trần Quốc Toản đã kéo dài nhiều năm. Mâu thuẫn nằm ở chỗ ông muốn mua bức tường chứ không phải mua cả rãnh nứt, mua phần hiên trước nhà chứ không bao gồm cả cột điện, mua phần sân sau chứ không bao gồm cả nhà xe.

Ông Trần Thanh Bình, Phó Chủ tịch phụ trách lĩnh vực nhà đất của quận 3 khi được ông Thăng yêu cầu trả lời cử tri cho biết khu nhà 116 Trần Quốc Toản, hiện nay vẫn còn tranh cãi giữa các cơ quan chuyên môn, chưa biết chung cư hay tập thể. Nếu là chung cư thì không bán tường, cột còn nếu nhà tập thể sẽ được phân bổ theo tỷ lệ nhất định.

duoc ong dinh la thang hoi cu tri noi toi suong lam
Ông Đinh La Thăng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan giải quyết ý kiến phản ánh của người dân

Theo ông Bình trên quan điểm, tinh thần an dân, quận 3 đang lấy ý kiến của bà con ở 116 Trần Quốc Toản. Sở Xây dựng và UBND quận 3 sẽ họp tổ dân phố lại nghe ý kiến bà con để giải quyết.

Kết lại vấn đề, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho rằng vụ việc này đã kéo dài nhưng chưa được giải quyết dứt điểm đã gây bức xúc cho các cử tri. Vì vậy, ông giao Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Cách Mạng chỉ đạo các cơ quan giải quyết dứt điểm, chậm nhất trong tháng 12 tới phải trả lời là được hay không được.

“Nếu sau khi Phó Chủ tịch UBND thành phố đã giải quyết mà anh Minh vẫn không đồng ý thì tôi sẽ gặp anh”, ông Thăng nói.

Còn cử tri Trần Quốc Hùng đề nghị Đại tá Nguyễn Tuấn Nghĩa (ĐBQH, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP) cho biết quan điểm về các video được đưa lên mạng ghi lại cảnh những người lính đánh nhau. Theo ông đáng lẽ phải thương yêu nhau thì những người trong clip đã làm ngược lại, gây ảnh hưởng lớn đến kỷ luật quân đội, bức xúc trong nhân dân.

Trả lời câu hỏi của cử tri sau đó, Đại tá Ngô Tuấn Nghĩa khẳng định kỷ luật quân đội rất nghiêm minh, và một số trường hợp đánh nhau chỉ là cá biệt tại một vài đơn vị, cơ sở.

“Bộ tư lệnh TP.HCM có quân số vài ngàn nhưng không có trường hợp cán bộ đánh lính, hay lính đánh lính. Kỷ luật quân đội rất chặt chẽ, các cấp luôn giáo dục để giữ gìn đoàn kết nội bộ”, Đại tá Nghĩa nhấn mạnh.

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.