Đường BT từ đê Ngọc Thụy đến KĐT mới Thượng Thanh gần 4km đổi bằng 180ha 'đất vàng' do Công ty Khai Sơn làm chủ đầu tư vẫn chưa thông.
Video toàn cảnh tuyến đường từ đê Ngọc Thụy đến KĐT mới Thượng Thanh.
Dự án xây dựng tuyến đường từ đê Ngọc Thụy đến khu đô thị mới Thượng Thanh theo hình thức hợp đồng BT (màu xanh), do Công ty Khai Sơn làm nhà đầu tư.
Theo tìm hiểu, Dự án xây dựng tuyến đường từ đê Ngọc Thụy đến khu đô thị mới Thượng Thanh theo hình thức hợp đồng BT (màu xanh), do Công ty Khai Sơn làm nhà đầu tư chính thức khởi công tháng 1/2017. Tuyến đường dài gần 4km, tổng mức đầu tư 2.754 tỉ đồng.
Theo kí kết giữa chủ đầu tư và cơ quan nhà nước có thẩm quyền là UBND quận Long Biên (theo ủy quyền của UBND TP Hà Nội) dự án sẽ hoàn thành vào tháng 7/2019. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, hiện dự án mới chỉ hoàn thành từng đoạn.
Trong ảnh: Đoạn giao cắt giữa tuyến đường BT nêu trên với đường Lý Sơn, hướng về Khu đô thị Khai Sơn City đã hoàn thành tuy nhiên, chiều hướng về Thượng Thanh chưa thi công.
Đáng chú ý là KĐT Khai Sơn City với nhiều biệt thự hoành tráng đã hoàn thành nhưng con đường từ đê Ngọc Thụy đến KĐT mới Thượng Thanh cũng mới chỉ thông một đoạn qua khu vực này.
Đoạn qua KĐT Khai Sơn City, đường đã làm xong, trồng cây...
Đoạn qua Khai Sơn Hill (khu vực trường Quốc tế Pháp) cũng tương tự khi đã được làm xong với đầy đủ các hạng mục. Đường được thiết kế rộng 40 m với 6 làn xe chạy.
Tuy nhiên, nhiều tháng đã qua nhưng việc nối thông tuyến đường từ đê Ngọc Thụy đến đường Lý Sơn vẫn chưa được hoàn thành.
Cụ thể là đoạn qua nghĩa trang phường Ngọc Thụy vẫn "đắp chiếu".
Khu vực này một bên là nghĩa trang, một bên là trạm trộn bê tông và thông thường là chỉ có người đi xe máy đi tắt qua.
Từ đê Ngọc Thụy nhìn về phí đường Lý Sơn, phần đường hoàn thành chỉ chạy đến hết KĐT Khai Sơn City. Để xây dựng tuyến đường hơn 2.700 ti đồng, Chủ đầu tư dự án được thành phố Hà Nội giao 180 ha đất thuộc địa phận của ba phường Ngọc Thụy, Thượng Thanh và Đức Giang (quận Long Biên) để xây dựng khu đô thị. Hiện nhiều khu đô thị mọc lên nhưng đường vẫn chưa thông.
Hướng về đê Ngọc Thụy, tuyến đường này mới chỉ thông đến đoạn đường qua trường Quốc tế Pháp
Dự án đường nối từ đê Ngọc Thuỵ đến khu đô thị Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội được phê duyệt năm 2013, khởi công năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa thông sang đê Ngọc Thuy. Hiện tại, tuyến đường dựng ở đoạn qua trường tiểu học Ngọc Thụy.
Đường chưa thông, nhiều xe ô tô đưa đón học sinh tận dụng để dừng đỗ.
Nhiều đoạn vỉa hè cỏ dại mọc đầy vì vắng người qua lại.
Ở điểm cuối của tuyến đường là KĐT mới Thượng Thanh, dự án cũng mới chỉ làm được một đoạn ngắn.
Đáng chú ý là theo báo cáo của Kiểm toán Nhà nước mới đây, dự án nêu trên có tình trạng xác định tổng mức đầu tư ban đầu không chính xác. Cụ thể, dự án xác định tổng mức đầu tư ban đầu lớn hơn nhiều so với giá trị thực tế triển khai. Theo đó, Dự án Xây dựng tuyến đường từ đê Ngọc Thụy đến KĐT mới Thượng Thanh, quận Long Biên giảm dự toán 69,2 tỉ đồng, chi phí đền bù GPMB giảm 754,3 tỉ đồng;