Đường Sài Gòn thành sông, nơi ship đồ ăn tận miệng, nơi ngừng dịch vụ từ trưa

Nhiều người dân TP HCM không thể ra đường mua thực phẩm, thức ăn do mưa to, giông lốc và ngập sâu nên sử dụng dịch vụ giao thức ăn tận nơi. Tuy nhiên, nhiều người cũng không thể tìm được tài xế giao hàng vì bão quá lớn.
 

Bão số 9 đổ bộ khiến trời bắt đầu mưa và có kèm theo giông lốc nên rất ngại ra đường, tôi đã đặt thành công một đơn hàng giao thức ăn sẵn của GrabFood để dùng cho bữa sáng và trưa. Dịch vụ khá tiện lợi, ngồi tận nhà vẫn có thức ăn dùng trong ngày bão”, chị Tú Quyên (28 tuổi, quận Phú Nhuận), nói.

duong sai gon thanh song noi ship do an tan mieng noi ngung dich vu tu trua
Nhiều tuyến đường ngập nặng khiến việc di chuyển gặp khó khăn.

Chị Quyên cho hay tối hôm thứ bảy do phải rời công ty khá muộn nên chỉ ăn vội bên ngoài rồi về thẳng nhà mà không mua đồ ăn trữ trong tủ lạnh. Qua các phương tiện truyền thông, chị biết bão sẽ vào TP HCM nhưng do gấp rút và chủ quan rằng có thể đến siêu thị gần nhà để mua đồ sau.

Tuy nhiên, cơn mưa mỗi lúc một to kèm giông lốc và không ngớt khiến chị Quyên không thể đến tiệm tạp hóa, cửa hàng tiện lợi hay siêu thị. Vì ngại ra đường, chị Quyên và nhiều người khác chọn dịch vụ giao thức ăn tận nơi của các hãng có cung cấp để “cứu đói” trong ngày mưa bão.

duong sai gon thanh song noi ship do an tan mieng noi ngung dich vu tu trua
Nhiều Shiper cũng ngừng chạy vì mưa bão.

Trong khi đó, trên mạng xã hội, các bà nội trợ cũng chia sẻ kinh nghiệm… đi siêu thị tại nhà khi không thể lội mưa, vượt đường ngập đi mua sắm.

“Mình thích Auchan rồi nha. Mưa gió đùng đùng chỉ cần lên website chọn đồ ăn, sau đó Auchan sẽ giao. Freeship với hóa đơn 300k nhưng thấy mấy em đội mưa đi giao trong cơn thèm, mình gửi thêm các em 30k nữa. Đang chiên khô đù một nắng và chuẩn bị đổ bánh xéo”, Facebooker C.P. chia sẻ trên trang cá nhân.

duong sai gon thanh song noi ship do an tan mieng noi ngung dich vu tu trua
Một Facebooker chia sẻ trên trang cá nhân.

Hưởng ứng thông tin trên, nhiều người cũng tò mò về cách thức mua hàng cũng như phương thức giao nhận của hệ thống siêu thị này ngày mưa bão vì có cùng nhu cầu.

Tuy nhiên, dịch vụ giao hàng tận nhà hôm nay tại TP HCM khá hạn chế, chỉ một số đơn vị và hệ thống siêu thị vẫn còn áp dụng và hoạt động.

17h, vừa dắt xe ra khỏi nhà để đến một siêu thị cách đó chưa đến 1 km, anh Huỳnh Phúc (quận Bình Thạnh) phát hoảng khi thấy con đường Bạch Đằng trước nhà ngập sâu lên nửa chiếc xe và một số tuyến cắt ngang trong tình trạng tương tự.

“Tôi dắt xe lại vào nhà, dùng dịch vụ gọi đồ ăn nhưng không một ứng dụng nào có tài xế hoạt động. Gần nửa tiếng kiên nhẫn chờ thêm và thử cùng lúc 4 ứng dụng GrabFood, GoFood, Now, Lala nhưng đều thất bại. Nghĩ cũng đúng, mưa gió và đường thế này thì làm sao đi giao được hàng”, anh Phúc nói.

duong sai gon thanh song noi ship do an tan mieng noi ngung dich vu tu trua
Một thông báo ngừng dịch vụ giao hàng.

Để cứu đói suốt đêm nay, anh đã lội nước đến một tiệm bánh mì gần nhà và mua cùng lúc hai ổ đặc biệt trữ qua đêm nay. Anh Phúc hi vọng sáng thứ Hai trời đỡ vần vũ hơn để tiện đi làm và đến siêu thị mua thực phẩm đầu tuần.

Không riêng khu vực nhà anh, do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 9 - Usagi, cơn mưa lớn và liên tục từ giờ trưa khiến nhiều tuyến đường trong trung tâm TP HCM rơi vào tình trạng ngập nặng. Nhiều tuyến đường như Điện Biên Phủ, D1, D2, Bạch Đằng, Nguyễn Hữu Cảnh, Phan Đăng Lưu, Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), Xa lộ Hà Nội, Nguyễn Văn Hưởng, Quốc Hương... (quận 2); Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ (quận 7); quốc lộ 1A, Hồ Ngọc Lãm, Bình Trị Đông... (quận Bình Tân); Cây Trâm, Lê Văn Thọ (quận Gò Vấp)... nước thậm chí lên nửa xe máy gây khó khăn cho người lưu thông.

Càng về chiều tối, mưa lớn và giông lốc càng lớn nên nhiều hãng cung cấp dịch vụ giao nhận thức ăn đã thông báo tạm ngưng hoạt động cho đến ngày 26/11.

“Do ảnh hưởng của cơn bão số 9, những ưu đãi của Lala cũng nằm trong vùng ảnh hưởng. Các ưu đãi nằm trong sự kiện Black Party sẽ phải tạm dừng trong hôm nay”, ứng dụng đặt thức ăn Lala thông báo với khách hàng từ hơn 15h chiều nay.

Đồng thời, trang này cũng cho biết thêm thời gian giao nhận có thể bị trễ đi một tiếng đồng hồ do tình hình thời tiết, di chuyển khó khăn trong thành phố.

duong sai gon thanh song noi ship do an tan mieng noi ngung dich vu tu trua

Trong khi đó, một thương hiệu cà phê, trà sữa nổi tiếng ở TP HCM cũng phát đi thông báo với khách hàng về việc ngừng dịch vụ giao hàng tận nơi.

“Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ giao hàng cũng như an toàn cho tài xế, chúng tôi sẽ tạm ngưng dịch vụ giao hàng tận nơi tại TP HCM đến hết ngày hôm nay, 25/11”, thông báo cho biết.

Dự báo đến trưa 26/11, trung tâm vùng áp thấp ở trên khu vực biên giới các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Campuchia. Sức gió tối đa dưới 40 km/h.

duong sai gon thanh song noi ship do an tan mieng noi ngung dich vu tu trua Tin bão mới nhất: Cập nhật những điểm ngập nặng ở Sài Gòn, các phương tiện không nên lưu thông

Bão số 9 gây mưa lớn khiến nhiều tuyến đường tại TP HCM ngập nặng, nhiều nơi ngập hơn nửa mét, giao thông đi lại ...

duong sai gon thanh song noi ship do an tan mieng noi ngung dich vu tu trua Tin mới nhất về bão số 9: Lũ trên các sông tại Khánh Hòa vượt báo động 2, Nha Trang di dời 6.000 dân

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn, do ảnh hưởng bão số 9, lũ trên các sông tại Khánh Hòa tiếp tục lên chậm

duong sai gon thanh song noi ship do an tan mieng noi ngung dich vu tu trua TP HCM ra thông báo khẩn cho học sinh nghỉ học ngày 26/11 do ảnh hưởng bão số 9

Tối 25/11, Sở GD&DDT TP HCM đã có công văn khẩn đề nghị các cơ sở giáo dục trên địa bàn cho học sinh nghỉ ...

duong sai gon thanh song noi ship do an tan mieng noi ngung dich vu tu trua Tin bão mới nhất: Bão số 9 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới gây thiệt hại gì cho Nam Bộ, Nam Trung Bộ?

Từ trưa nay (25/11) bão số 9 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tiếp tục tiến vào đất liền các tỉnh Nam ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.