Đường sắt Bắc-Nam được thông tuyến sau gần 8 giờ vì tàu hỏa trật bánh

Phía Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cũng đã có văn bản đề nghị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có biện pháp chấn chỉnh, khẩn trương phân tích, tìm nguyên nhân các vụ tai nạn trên và làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan.
Đường sắt Bắc-Nam được thông tuyến sau gần 8 giờ vì tàu hỏa trật bánh - Ảnh 1.

Công nhân sửa chữa ray đường sắt. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+).

Liên quan đến sự cố tàu hàng HH4 trật bánh tại ga Đặng Xá (Nam Định) vào sáng nay, ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng Ban An toàn an ninh-an toàn giao thông đường sắt (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) cho biết, vào lúc 16h37' cùng ngày, đơn vị khắc phục xong sự cố và thông tuyến đường sắt Bắc-Nam.

Theo ông Chiến, ngành đường sắt đã huy động với hơn 70 công nhân và máy móc của các đơn vị đến cứu viện và làm việc liên tục, sau gần 8 giờ đồng hồ, đường sắt Bắc-Nam đã thông tuyến trở lại. Tuy nhiên, các đoàn tàu đang chạy qua khu vực mới gặp sự cố với tốc độ trung bình.

Trước đó, vào lúc 8h50' tàu hàng mang số hiệu HH4 khi đến khu gian Đặng Xá bị trật đường bánh. Sau khi xảy ra sự cố, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các đơn vị trong khu vực điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Thời gian qua, đường sắt đã xảy ra hàng loạt các sự cố tàu trật bánh tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã làm hư hỏng nhiều kết cấu đường sắt và toa xe.

Phía Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cũng đã có văn bản đề nghị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có biện pháp chấn chỉnh, khẩn trương phân tích, tìm nguyên nhân các vụ tai nạn trên và làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan.

Về các sự cố tàu trật bánh này, theo lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đơn vị vẫn đang điều tra, phân tích và tập trung vào các nguyên nhân chính gây ra sự cố là do tàu va phải chướng ngại vật; do lỗi về hạ tầng đường sắt; hoặc do bộ phận chạy (giá chuyển hướng) toa xe.

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.