Đường ven biển Bến Tre hơn 28.500 tỷ đồng bao giờ triển khai?

Tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Bến Tre dự kiến có tổng chiều dài 53 km, tổng vốn đầu tư hơn 28.500 tỉ đồng sẽ được chia làm hai giai đoạn đầu tư gồm giai đoạn 1 (2021 – 2025) và giai đoạn 2 sau năm 2025.

Thông tin từ Tập đoàn Đèo Cả, lãnh đạo tỉnh Bến Tre và doanh nghiệp vừa có buổi làm việc nghe báo cáo dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Bến Tre.

Theo phương án tuyến đường bộ ven biển, dự kiến tổng chiều dài tuyến của dự án 53 km. Điểm đầu tuyến kết nối với tỉnh Tiền Giang, điểm cuối tuyến kết nối với tỉnh Trà Vinh.

Về phương án đầu tư, dự án được chia làm ba dự án thành phần theo phương thức đầu tư công kết hợp phương thức đối tác công tư. Ở giai đoạn 1 (2021-2025), tuyến đường có quy mô hai làn xe với tổng mức đầu tư dự kiến là 13.127 tỷ đồng. Giai đoạn 2 (sau năm 2025) dự kiến nâng cấp, mở rộng quy mô lên 4 làn xe và tổng mức đầu tư là 15.419 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn cam kết sẽ sớm báo cáo tiền khả thi tuyến đường ven biển tỉnh Bến Tre trong quý I/2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam thống nhất phương án giải phóng mặt bằng một lần. Đối với hướng tuyến đường ven biển cần quy hoạch hệ sinh thái quanh tuyến đường và tính toán, quy hoạch cụ thể với ý nghĩa là tuyến động lực ven biển. Chủ tịch tỉnh Bến Tre giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải làm đầu mối phối hợp với Tập đoàn Đèo Cả trong quy hoạch.

Trao đổi trong buổi làm việc, tỉnh Bến Tre đề xuất Tập đoàn Đèo Cả tham gia xây dựng quy hoạch dọc tuyến đường ven biển và là đầu mối kết nối các nhà đầu tư vào tham gia đầu tư dự án.

Lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả đồng ý với đề xuất của tỉnh và cho biết doanh nghiệp sẽ mời các nhà đầu tư bất động sản, du lịch, đô thị, logistics cùng tham gia xây dựng quy hoạch cũng như huy động nguồn lực của các nhà đầu tư này để xây dựng tuyến đường ven biển Bến Tre.

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ khẳng định đây là tuyến đường quan trọng, động lực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương và là vấn đề xương sống trong mục tiêu phát triển hướng đông của tỉnh.

Ông Thọ đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện đúng tiến độ; trong đó, các sở, ngành có liên quan theo chức năng nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ trong công tác thực hiện, tham mưu quy hoạch các khu chức năng tạo ra hệ sinh thái quanh tuyến đường động lực ven biển.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.