Europa League 2017/18: Lần đầu và lần cuối của Antoine Griezmann?

Cú đúp trong trận chung kết Europa League đêm qua của Griezmann đã mang về chiến thắng cho đoàn quân của Simeone. Những tưởng đó sẽ là khởi đầu cho một trang mới trong lịch sử Atletico, nhưng không, nó trực chờ sự chia ly.
europa league 201718 lan dau va lan cuoi cua antoine griezmann CĐV Anh hả hê khi sao tuyển Pháp nhận nghiệp báo
europa league 201718 lan dau va lan cuoi cua antoine griezmann Đội nhà thua đau, CĐV Marseille làm loạn sau trận chung kết Europa League
europa league 201718 lan dau va lan cuoi cua antoine griezmann Vô địch Europa League cùng Atletico, Torres hoàn thành tâm nguyện thuở nhỏ
europa league 201718 lan dau va lan cuoi cua antoine griezmann Siêu sao tỏa sáng, Atletico Madrid lên ngôi tại Europa League 2017-2018

Sau quá nhiều lần bỏ lỡ cơ hội, cuối cùng, Griezmann đã có danh hiệu lớn đầu tiên cùng đội bóng thành Madrid. Tuy vậy, người hâm mộ Atletico cũng sợ rằng, hai bàn thắng quý như vàng vào lưới Marseille đêm qua, dường như đã là món quà cuối cùng của tiền đạo người Pháp.

Griezmann gia nhập Atletico Madrid năm 2014 và ngay lập tức có được Siêu cúp Tây Ban Nha. Đáng buồn là từ đó đến nay, thành công cứ lẩn tránh anh. Không phải không có tài năng, cũng chẳng phải chất lượng đội hình không tốt, Grizzy chỉ đơn giản là thiếu đi sự may mắn mà thôi.

europa league 201718 lan dau va lan cuoi cua antoine griezmann
Cuối cùng, Griezmann cũng có lần đầu tiên lên tới đỉnh cao cùng Atletico Madrid

Một trong những đen đủi của tiền đạo 27 tuổi là quả penalty sút hỏng năm 2016, trong trận chung kết Champions League với Real, kéo theo thất bại của Atletico ở loạt luân lưu cuối. Pha sút vào xà đó vẫn đeo bám Griezmann cho đến tận bây giờ, đến trước khi anh 2 lần làm tung lưới thủ thành Mandanda của Marseille trên sân Stade de Lyon.

Nói 2 bàn thắng đó quý như vàng không sai, thậm chí còn quý hơn vàng bởi nó mang chiếc cúp C2 về phòng truyền thống cho Rojiblancos lần thứ ba, đưa Grizzy đi vào lịch sử giải đấu khi là cầu thủ người Pháp đầu tiên ghi bàn ở một trận chung kết cúp châu Âu, và đáng nói hơn, nó giải tỏa những gì mà anh canh cánh suốt 2 năm qua.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Griezmann chạy trở lại sân với vòng tay rộng mở. Niềm vui của người hùng trận đấu hòa chung với các đồng đội khiến CĐV đội bóng ngập tràn trong vui sướng. Nhưng khi lễ đăng quang kết thúc, người ta nhận ra rằng, có điều gì đó sắp ập đến, khi Griezmann lặng lẽ nhìn vào chiếc cúp vô địch.

europa league 201718 lan dau va lan cuoi cua antoine griezmann
Nhưng phải chăng, đó cũng là lần cuối cùng...

Đã có không ít thông tin về việc, Barcelona sẵn sàng phá vỡ hợp đồng của Grizzy với Atletico Madrid khi mà mức phí giải phóng chỉ 100 triệu Euro, quá thấp so với tài năng của chân sút mang áo số 7.

Mùa hè năm ngoái, Griezmann đứng trước cơ hội ra đi nhưng vì án phạt cấm chuyển nhượng của câu lạc bộ, anh quyết định ở lại để rồi cùng đội bóng giành danh hiệu lớn hiện tại như một cách để chuộc lại lỗi lầm. Ân tình đã trả, tài chính cũng thuận, có lẽ đã đến thời điểm để ra đi.

“Giờ là lúc để tận hưởng chiến thắng, không phải để nói về tương lai.”, Griezmann phát biểu sau trận đấu, nhưng cũng nói thêm.”Tôi rời quê hương năm 14 tuổi để tìm kiếm những danh hiệu. Siêu cúp Tây Ban Nha và giờ là Europa League, hy vọng sẽ còn nhiều hơn.”

europa league 201718 lan dau va lan cuoi cua antoine griezmann Đá như 'lên đồng', Antoine Griezmann được ví như... động vật

Bình luận viên của đài BT Sport đã có lối ví von đầy thú vị sau khi chứng kiến màn trình diễn chói sáng của ...

europa league 201718 lan dau va lan cuoi cua antoine griezmann 'Nhạc trưởng' Payet đối diện nguy cơ ở nhà xem World Cup cực cao

Dimitri Payet, tiền vệ kiến thiết của Marseille đã phải vật lộn với một chấn thương cơ trước trận chung kết và giờ đây, anh ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.