Facebook lỗi hiển thị ảnh trên News Feed, người dùng hoang mang

Lỗi hiển thị ảnh trên News Feed của Facebook khiến mọi bức hình đăng lên đều chuyển về tỷ lệ 1:1, gây thiếu hụt nội dung.

Chiều 7/3, hàng loạt người dùng Faebook tại Việt Nam phản ảnh về tình trạng lỗi hiển thị ảnh trên News Feed (khu vực cập nhật tin tức từ bạn bè, hội nhóm trên Facebook). Cụ thể, những hình ảnh đăng tải từ chiều 7/3, thậm chí trước đó đều chuyển về tỷ lệ 1:1 thay vì tỷ lệ gốc.

Những bức ảnh chụp toàn cảnh (panorama) cũng chỉ hiển thị tỷ lệ 1:1 với nội dung chỉ tập trung vào giữa bức hình.

facebook loi hien thi anh tren news feed nguoi dung hoang mang

Bên cạnh đó, một số người cho biết trang cá nhân của họ bị lỗi ảnh hiển thị, khi bấm vào xem hình thì ảnh không mở ra. Hiện tượng lỗi bất thường chỉ xảy ra khi người dùng đăng ảnh trong trạng thái. Đối với các bình luận có đính kèm hình ảnh, nội dung vẫn hiển thị đầy đủ theo tỷ lệ gốc.

Hiện tại, trong số các đơn vị thuộc Facebook, chỉ có Instagram mặc định sử dụng tỷ lệ ảnh 1:1. Lỗi trên của Facebook khiến News Feed của mạng xã hội này trong thời gian xảy ra lỗi trông giống với giao diện của Instagram.

Đến khoảng 15h30 cùng ngày, hiện tượng trên đã không còn, Facebook trở về hiện trạng bình thường. Hiện tại, đại diện mạng xã hội lớn nhất thế giới này vẫn chưa có bình luận chính thức nào về vấn đề trên.

Tuần trước, không ít thành viên cũng phàn nàn rằng họ không thể lưu ảnh từ Facebook. Khi dùng phím tắt để chụp màn hình, họ nhận được thông báo: "Không thể chụp màn hình do chính sách bảo mật". Đây là một trong những thay đổi gây khó chịu của Facebook thời gian gần đây.

facebook loi hien thi anh tren news feed nguoi dung hoang mang

Trước đó, đơn vị này cũng thay đổi một số thuật toán khiến các nội dung chia sẻ dưới dạng chỉ dành cho bạn bè sẽ không hiển thị nút chia sẻ. Từ nay, hình ảnh, video hay nội dung khác chỉ có thể được chia sẻ trên mạng xã hội nếu người đăng để chế độ công khai.

Facebook hiện có hơn 2 tỷ người dùng toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Với tầm ảnh hưởng rộng lớn cả về quy mô lẫn khối lượng thông tin, mỗi khi mạng xã hội này gặp vấn đề, người dùng toàn cầu lại "xôn xao". Gần đây nhất, vào chiều tối 22/2/2018, Facebook bất ngờ gặp sự cố tại nhiều khu vực trên thế giới. Trong đó, người dùng tại châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tại châu Á, Philippines là quốc gia ghi nhận nhiều báo cáo về sự cố lần này. Việt Nam cũng trong vùng ảnh hưởng.

facebook loi hien thi anh tren news feed nguoi dung hoang mang Những mẹo bí mật trong Facebook Messenger

Ứng dụng Messenger của Facebook có một số tính năng ẩn khá thú vị, và dưới đây là các thủ thuật mà bạn nên biết ...

facebook loi hien thi anh tren news feed nguoi dung hoang mang Facebook ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện người muốn tự tử

Mới đây, Facebook công bố chi tiết ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm phát hiện người có ý định tự tử.

facebook loi hien thi anh tren news feed nguoi dung hoang mang Facebook 'sập' bất ngờ, ảnh hưởng người dùng trên nhiều quốc gia, có cả Việt Nam

Chiều tối 22/2 (giờ Việt Nam), mạng xã hội Facebook sập trong thời gian khoảng 15 phút mà không có thông báo về bảo trì ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.