Khi bước chân vào truyền hình thực tế, nghĩa là người nghệ sĩ chấp nhận bước vào một “cuộc chơi” riêng của thị trường giải trí, ở đó, chỉ có ai là gương mặt ăn khách, ai có khả năng tăng rating cho nhà đài, chứ hầu như không tồn tại cái gọi là thức bậc cao thấp, nghệ sĩ chân chính hay không.
Dàn dựng kịch bạn, lạm dụng chiêu trò và khai thác quá sâu đời tư nghệ sĩ (người chơi)… để “câu” sự chú ý của khán giả đang là vấn nạn nhức nhối và phản cảm của không ít các gameshow được phát sóng trên truyền hình.
Với sự nở rộ và du nhập của các gameshow thực tế vào Việt Nam, dường như khán giả đang nhàm chán và thờ ơ với rất nhiều chương trình format nổi tiếng thế giới dù mới chỉ lên sóng mùa thứ 2.
Theo BCTC quý I của Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.