Gần 1.600 tỷ đồng xây cầu Kênh Vàng nối Bắc Ninh – Hải Dương

Dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương có tổng vốn đầu tư gần 1.600 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án là năm 2022 - 2025.
Gần 1.600 tỷ đồng xây cầu Kênh Vàng nối Bắc Ninh – Hải Dương - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. (Nguồn: bacninh.gov.vn).

Theo Cổng thông tin điện tử Bắc Ninh, HĐND tỉnh này vừa có Nghị quyết số 366 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương.

Theo đó, dự án do Ban Quản lý dự án xây dựng giao thông Bắc Ninh làm chủ đầu tư với tổng kinh phí gần 1.600 tỷ đồng.

Các hạng mục chính bao gồm đầu tư xây dựng cầu vượt Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu với chiều dài tuyến khoảng 13,4 km. Trong đó, điểm đầu tại Km0 00 giao với QL 17 tại Km27 600 thuộc địa phận huyện Gia Bình, điểm cuối tại Km13 400 giao với QL 37 tại Km77 400 thuộc địa phận tỉnh Hải Dương.

Phần cầu Kênh Vàng có chiều dài khoảng 740 m, bề rộng dự kiến 23,5 m được thiết kế quy mô vĩnh cửu, kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực; phần đường dẫn hai đầu cầu có chiều dài 12,6 km, mặt đường rộng 15 m.

Thời gian thực hiện dự án là năm 2022 – 2025.

Trước đó, năm 2016, UBND tỉnh Hải Dương đã có công văn đề nghị  Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải kết hợp với một số sở, ngành, địa phương nghiên cứu đề xuất xây dựng cầu Kênh Vàng và Tỉnh lộ 397  tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương theo hình thức BOT.

Dự án do Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8 (Cienco8) và Tập đoàn Phúc Lộc đề xuất xin đầu tư.

Theo Liên danh nhà đầu tư, Tỉnh lộ 397 và cầu Kênh Vàng là tuyến đường trong quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Hải Dương và Bắc Ninh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Tuyến tỉnh lộ 397 kết nối QL37 tại xã Thanh Quang, đi qua huyện Nam Sách tỉnh Hải Dương, vượt sông Thái Bình tại vị trí cấu Kênh Vàng và kết nối với đường vành đai 285C , thuộc Lương Tài, Bắc Ninh. Chiều dài tuyến đường này khoảng 11km. Cầu Kênh Vàng được xây dựng với bề rộng khoảng 12m.

Tháng 11/2020, UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bắc Ninh về việc phối hợp thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn nối hai tỉnh.

Tuyến đường thuộc địa phận Hải Dương dài khoảng 6,75 km. Phần đường dẫn có chiều rộng nền đường 17 m với 4 làn xe. Cầu Kênh Vàng vượt sông Thái Bình rộng 22 m. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 1.590 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của trung ương và ngân sách hai tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh. 

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.