Gần 4 tấn vảy Tê Tê nhập lậu qua cảng Cát Lái

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều container nhập lậu qua cảng Cát Lái có 210 bao tải chứa khoảng 3.8 tấn vảy Tê Tê.
gan 4 tan vay te te nhap lau qua cang cat lai
Hơn 7 tấn vảy Tê Tê được phát hiện. (Ảnh: Bảo Bình)

Ngày 27/4, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I cho biết vừa phối hợp với các cơ quan chức năng khám xét nhiều container nhập nhập qua cảng Cát Lái (quận 2, TP HCM) và phát hiện hơn 7 tấn vảy Tê Tê.

Theo đó, do nghi ngờ các container của một công ty có hành vi nhập lậu hàng hóa trên một chuyến tàu cập bến tại cảng Cát Lái nên đơn vị đã phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an TP HCM để tiến hành soi chiếu lô hàng trên.

gan 4 tan vay te te nhap lau qua cang cat lai
Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Bảo Bình)

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong các container có chứa nhiều tấn vảy tê tê được cất giấu trong các bao tải, bên ngoài ngụy trang bằng các khúc gỗ. Tổng cộng đã thu giữ 210 bao tải chứa khoảng 7,3 tấn vảy tê tê.

Theo cơ quan chức năng, Tê Tê là động vật hoang dã đặc biệt quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, nằm trong danh mục bị cấm kinh doanh, buôn bán.

Lợi dụng các ngày nghỉ lễ, nhiều đối tượng, doanh nghiệp đã “tuồn” mặt hàng này về, ngụy trang dưới nhiều hình thức, cất giấu tinh vi để cơ qua mặt cơ quan chức năng nhằm mục đích lợi nhuận.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục kiểm đếm, tiến hành giám định lô hàng trên, đồng thời sẽ ra quyết định khởi tố vụ án khi có kết quả cuối cùng.

gan 4 tan vay te te nhap lau qua cang cat lai 600 kg vảy tê tê 'núp' trong container chứa nụ hoa hồng

Quá trình kiểm tra container, cơ quan Hải quan phát hiện khoảng 600kg vảy tê tê được giấu tinh vi, xen lẫn trong các bao ...

gan 4 tan vay te te nhap lau qua cang cat lai Giấu ngà voi, vẩy tê tê trong bụng cá hồi để đưa vào Việt Nam

Người phụ nữ giấu trang sức được chế tác từ ngà voi trong bụng cá hồi đông lạnh và sữa bột để vận chuyển từ ...

gan 4 tan vay te te nhap lau qua cang cat lai Vảy tê tê chữa được ung thư, tăng cường sinh lý nam giới?

Trong dân gian đồn thổi tê tê có thể xuyên thủng vách núi, đào những hố sâu nên có khả năng tăng cường bản lĩnh ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.