Tiêu hủy lô hàng mỹ phẩm giá trị hơn 20 tỷ đồng

Lô hàng mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu trị giá hơn 20 tỷ đồng được lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy.
tieu huy lo hang my pham nhap lau tri gia hon 20 ty dong
Lô hàng có trị giá hơn 20 tỷ được đem đi tiêu hủy. Ảnh: Nguyễn Yên.

Sáng 24/10, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP HCM đã tiến hành tiêu hủy lượng lớn lô hàng mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu có trị giá hơn 18 tỷ đồng.

Đây là lô hàng mà Đội QLTT 2A bắt quả tang trên xe tải mang BKS: 51C- 50670 đang chuyển mỹ phẩm từ kho chứa hàng lên xe vào ngày 17/9/2016. Lúc này trên xe tải có chứa 1.800 chai dầu gội loại 665ml hiệu Suave, 900 chai dầu gội 1,18 lít hiệu Pantene Pro – V do Mỹ sản xuất.

tieu huy lo hang my pham nhap lau tri gia hon 20 ty dong
Dầu gội. Ảnh: Nguyễn Yên.

Ngoài ra, khi kiểm tra tại kho hàng trên đường Lê Văn Chí (phường Linh Trung, quận Thủ Đức) Đội QLTT 2A phát hiện hơn 135 nghìn đơn vị các sản phẩm, sữa tắm, chai xịt khử mùi, kem đánh răng, thuốc nhuộm tóc, các loại và hơn 12.000 đơn vị sản phẩm các loại nước tăng lực, bột cà phê, nước trái cây... Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Bách - Chi cục phó Chi cục QLTT TP HCM cho biết, từ đây đến cuối năm, đặc biệt là dịp tết sắp tới, QLTT sẽ tăng cường trong công tác kiểm soát hàng hoá, nhất là các mặt hàng thực phẩm, mỹ phẩm... nhằm giúp người dân thành phố yên tâm khi mua sắm.

Trước đó, Chi cục QLTT đã phạt hành chính hai chủ lô hàng mỗi người 94 triệu đồng.

tieu huy lo hang my pham nhap lau tri gia hon 20 ty dong Phát hiện số lượng 'khủng' ngà voi giấu trong thùng phuy nhựa đường từ Châu Phi về Việt Nam

Lần đầu tiên, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm kg ngà voi được cất giấu tinh vi trong thùng phuy chứa nhựa đường ...

tieu huy lo hang my pham nhap lau tri gia hon 20 ty dong Cục quản lý dược sai thế nào khi cấp phép VN Pharma nhập lậu?

Vì sao hồ sơ nhập khẩu hàng loạt mâu thuẫn vẫn được Cục quản lý dược duyệt? 7,5 tỉ đồng VN Pharma chi hoa hồng ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.