Gần dịp mua sắm, giá iPhone X xách tay giảm liên tục

Giá iPhone X xách tay có điều chỉnh giảm nhẹ trong nửa đầu tháng một, thời điểm dịp mua sắm cuối năm tại Việt Nam đã cận kề.

Kể từ khi rời đỉnh tại thời điểm vừa về Việt Nam đầu tháng 11/2017, giá iPhone X xách tay liên tục đi xuống theo thị trường. Hiện tại, giá iPhone X các bản dung lượng đã giảm khoảng 500.000 đồng so với thời điểm nửa cuối tháng 12/2017, đầu tháng 1/2018.

Cụ thể, giá iPhone X xách tay Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) bản 64 GB đang chào bán khoảng hơn 24 triệu đồng. Một vài cửa hàng tại TP HCM còn bán thấp hơn, ngay cả với phiên bản máy mang mã LL (xách tay từ thị trường Mỹ). Hiện tại, giá tham khảo thấp nhất đối với phiên bản 64 GB là 23,39 triệu đồng (máy xám), bản màu bạc cao hơn 200.000 đồng. Máy dung lượng 256 GB cao hơn 3 triệu đồng.

gan dip mua sam gia iphone x xach tay giam lien tuc

Chủ cửa hàng cho biết đây đều là giá của các model máy mới, chưa kích hoạt, còn đầy đủ bảo hành chính hãng Apple, tuy nhiên máy đã bóc seal (lớp nylon ngoài cùng của hộp).

Với điều chỉnh mới nhất này, iPhone X trên thị trường xách tay đã thấp hơn máy chính hãng trên 5 triệu đồng và 7 triệu đồng lần lượt với dung lượng 64 GB/256 GB. Giá máy niêm yết tại các hệ thống phân phối uy quyền của Apple hiện là 29,99 triệu đồng và 34,79 triệu đồng.

Hiện tại, iPhone X 64 GB xách tay tại Việt Nam đã sát giá so với máy bán tại Mỹ (999 USD, khoảng 22,7 triệu đồng). Riêng bản 256 GB đã ngang giá (1.149 USD, tương đương 26,1 triệu đồng).

So với các quốc gia khác trong khu vực, giá máy tại Việt Nam đang thấp hơn (sau khi xách tay về so với giá tại nơi bán). Theo đại diện các cửa hàng chuyên bán hàng xách tay, mức giá hiện tại có thể xem là chạm đáy và khó có thể giảm thêm. Nguyên nhân của điều chỉnh đầu tháng một này được xách định bởi nguồn hàng xách tay giờ đã dồi dào, trong khi nhu cầu thị trường không còn lớn như thời gian qua.

"Hàng chính hãng không phải nguyên nhân khiến iPhone X xách tay giảm giá thời gian này, bởi mức hiện tại đã rất cạnh tranh. Lý do chủ yếu bởi nguồn cung lớn, lại cận kề dịp mua sắm cuối năm nên các cửa hàng có điều chỉnh xuống để kích cầu mua sắm trước thời điểm Tết", đại diện một đơn vị kinh doanh chia sẻ.

Theo thị trường những năm gần đây, thời điểm giữa Tết Dương lịch và Tết Âm lịch sẽ có giai đoạn lắng về giá smartphone nói chung do người dùng tâm lý chờ đợi những đợt khuyến mại, kích cầu từ các đơn vị kinh doanh. Chỉ tới thời điểm cách Tết Âm lịch khoảng 2 - 3 tuần, sức mua mới sôi động trở lại.

gan dip mua sam gia iphone x xach tay giam lien tuc

Trong khi iPhone X liên tục đổi giá và diễn biến của sản phẩm này luôn được người dùng và các chủ cửa hàng theo sát, bộ đôi iPhone 8, iPhone 8 Plus lại khá ổn định, giữ giá trong thời gian khá dài. Hai sản phẩm ra mắt cùng sân khấu với iPhone X không được nhiều người dùng chú ý do chỉ là bản nâng cấp không nhiều so với thế hệ máy ra mắt năm 2016, ít đột phá.

Giá iPhone 8 và 8 Plus bản 64 GB đang dao động lần lượt khoảng hơn 17 triệu đồng - 20 triệu đồng. Trong đó, iPhone 8 Plus có sức tiêu thụ khá hơn. Đây là model có màn hình lớn, camera kép và trang bị khả năng chụp hình tốt hơn so với iPhone 8, đi cùng với đó là thời lượng pin ấn tượng. Theo nhiều kết quả đo kiểm từ các trang công nghệ uy tín trên thế giới, iPhone 8 Plus đang là smartphone pin tốt nhất của Apple.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.