iPhone X về Việt Nam, giá biến động theo giờ

Ngay sau khi mở bán tại Singapore, giới buôn đã đưa iPhone X về Việt Nam vào rạng sáng 3/11 với giá bán chỉ bằng một nửa so với dự kiến.

Nhiều người xếp hàng mua máy tại Apple Store đường Orchard (Singapore) đã nhanh chóng bắt chuyến bay sớm để đưa iPhone X về Việt Nam ngay rạng sáng mở bán chính thức. Mức giá bán cũng khá "dễ chịu" so với giá dự kiến một số cửa hàng đưa ra trước đó.

iphone x ve viet nam gia bien dong theo gio
iPhone X đang có giá tốt hơn dự kiến. Ảnh: Minh Tuấn.

Cụ thể, iPhone X bản 64 GB đang có giá tham khảo khoảng 42 triệu đồng, bản 256 GB giá 47 triệu đồng, không phân biệt màu sắc (máy chỉ có màu trắng hoặc đen). Đây là giá cho những model đầu tiên về Việt Nam, một số người kinh doanh chào giá 50 triệu đồng cho bản cao nhất.

Giá iPhone X 64 GB tại Singapore là 1.649 đôla Singapore (SGD, khoảng 27,6 triệu đồng), bản 256 GB giá 1.888 USD (31,6 triệu đồng). Nhiều người mua sẵn sàng trao tay ngay sau khi bước ra khỏi cửa hàng với giá chênh lệch từ 200 tới 400 SGD.

Trước đó, dựa trên thông tin khan hàng, một số đơn vị kinh doanh thông báo giá dự kiến của hai phiên bản dung lượng khi về tới Việt Nam có thể lần lượt là 70 triệu đồng và 100 triệu đồng.

iphone x ve viet nam gia bien dong theo gio
Ảnh: Minh Tuấn.

Nguyên nhân chính là việc iPhone X không thực sự khan hàng như những thông tin từ các phân tích, báo cáo trước thời điểm máy ra mắt. Tại Singapore, những người đầu tiên được vào mua máy đều đi ra với 2 thiết bị trên tay (số lượng tối đa một người có thể mua). Nhờ đó, lượng máy đưa về dồi dào hơn dự tính.

Apple Store trên đường Orchard sau khi tạm ngừng bán hàng vào buổi sáng đã thông báo 15h chiều 3/11 (giờ Singapore) sẽ có thêm máy để bán. Do vậy, nguồn iPhone X về Việt Nam khá liên tục, chưa kể hàng từ thị trường Hong Kong (Trung Quốc), nơi không kém phần sôi động và người buôn đang đưa máy ra phố bán "như rau". Thị trường Đài Loan (Trung Quốc), Australia cũng chuẩn bị có người đưa máy về Việt Nam.

iphone x ve viet nam gia bien dong theo gio
Mỗi người được mua tối đa 2 máy trong ngày mở bán.

Tuy nhiên, theo những người buôn kinh nghiệm, giá iPhone X sẽ không cố định trong thời gian dài mà biến động từng giờ. Riêng trong ngày 3/11, giá sẽ khó xuống dưới mốc 40 triệu đồng.

Thời điểm ra mắt iPhone hàng năm được xem là một "mùa kinh doanh ngắn hạn" đầy mạo hiểm nhưng không kém phần "béo bở" cho giới buôn hàng xách tay. Do người dùng tại Việt Nam, cũng như trên thế giới khá chuộng sản phẩm này, đồng thời tâm lý muốn sở hữu sớm nên những người bán iPhone xách tay luôn có cách để đáp ứng "các thượng đế", dù chi phí không hề rẻ.

iPhone X có thể đạt giá tới 50 triệu đồng, tuy nhiên vẫn có người sẵn sàng chi tiền để có sản phẩm trước nhiều người dùng khác là một ví dụ. Với mỗi máy iPhone X bán ra sau khi đưa về Việt Nam, giới kinh doanh có thể lãi nhiều triệu đồng. Nhưng đi kèm với đó là nguy cơ phải ôm hàng nếu không sớm tìm được đầu ra.

Anh Đào Nhật Huy, chủ cửa hàng Nhật Huy Mobile (TP HCM) nhận định: "30 - 50 triệu đồng cho một chiếc điện thoại không phải ai cũng có thể bỏ tiền ra mua. Những người có tiền chỉ mua trong vài ngày đầu, chấp nhận giá cao, rồi sau đó giá sẽ hạ dần. Chỉ khi thực sự khan hiếm hàng thì giá mới giữ lâu".

Thực tế, iPhone X vẫn chưa rơi vào tình trạng khan hiếm hàng, do vậy trong một vài ngày tới, giá có thể được điều chỉnh hợp lý hơn so với thời điểm hiện tại.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City