Đến ở nhờ, nam thanh niên trộm xe SHi và tiền của bạn rồi bỏ trốn

Được bạn cho ở nhờ và chở đi xin việc làm, nam thanh niên 20 tuổi đã lấy trộm xe máy SHi, iPhone X và tiền của bạn rồi bỏ trốn.
 

Ngày 30/8, Công an quận Phú Nhuận (TP HCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Ma Nhật Thiên (20 tuổi, ngụ thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra, năm 2016, Thiên quen biết anh Nguyễn Đại Đức (ngụ quận 8, TP HCM) qua internet do cả 2 thường chơi game với nhau.

Ngày 21/7/2018, Thiên đi từ Bình Phước lên TP HCM để xin việc làm nhưng không được nên đã gọi điện nhờ Đức giúp và xin ở nhờ.

den o nho nam thanh nien trom xe shi iphone x va tien cua ban roi bo tron
Nghi can Thiên tại cơ quan điều tra.

Ngày 23/7, Đức lấy xe máy chở Thiên đi tìm việc làm nhưng vẫn không được nên đã chở bạn về nhà bạn gái ở đường Phùng Văn Chung, phường 2, quận Phú Nhuận (TP HCM) để nghỉ ngơi.

Chiều cùng ngày, khi Đức tỉnh giấc thì không thấy Thiên ở đâu nên tìm kiếm thì phát hiện xe máy hiệu SHi, điện thoại iPhone X, ví có 10 triệu đồng và nhiều giấy tờ đã biến mất.

Kiểm tra camera an ninh, Đức phát hiện Thiên chính là người đã lấy trộm số tài sản nói trên của mình. Ngày 24/7, Đức đi xuống nhà của Thiên ở Bình Phước tìm nhưng được gia đình cho biết là người này đã bỏ nhà đi khá lâu nên Đức đến công an quận Phú Nhuận trình báo sự việc.

Đến ngày 25/8, một người bạn của Đức phát hiện Thiên đang chơi game trên đường Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh, TP HCM) nên đã báo công an tới bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Thiên khai nhận hành vi phạm tội. Lợi dụng lúc người bạn ngủ đã lấy trộm tài sản rồi tẩu thoát. Chiếc iPhone X Thiên mang bán cho một cửa hàng với giá 3 triệu, chiếc xe máy SHi đối tượng cầm tại tiệm cầm đồ A.P ở phường 1, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Riêng số giấy tờ của Đức, Thiên vứt trên đường đi từ TP HCM xuống TP Vũng Tàu.

den o nho nam thanh nien trom xe shi iphone x va tien cua ban roi bo tron 5 phụ nữ tham gia vụ giằng co với tên trộm SH trong đêm

Chiếc xe SH mode được khóa cổ cẩn thận nhưng tên trộm vẫn phá ổ chỉ trong vài giây rồi leo lên xe định tẩu ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.