Theo Bộ GTVT, giá vật liệu cát xây dựng, giá cát tăng đột biến đang ảnh hưởng lớn tới tiến độ thi công các công trình giao thông. Ảnh minh họa: TTXVN |
Theo báo cáo của Bộ GTVT, hiện ngành giao thông còn 10 dự án đường bộ trọng điểm đang thực hiện với tổng mức đầu tư là 251.708 tỷ đồng.
Các dự án nêu trên gồm: Đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 2); cao tốc Bến Lức - Long Thành; Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Dầu Giây - Phan Thiết; Trung Lương - Mỹ Thuận; Pháp Vân - Cầu Giẽ (giai đoạn 2); tuyến nối Hạ Long với cầu Bạch Đăng; Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo nâng câp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình; hầm đường bộ Đèo Cả; Tân Vũ - Lạch Huyện. Được biết, dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2017 sẽ hoàn thành nhiều dự án trọng điểm như: Đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện; cao tốc Đà Nang - Quảng Ngãi; Hòa Lạc - Hòa Bình; hầm đường bộ Đèo Cả và 17 dự án thành phần sử dụng vốn dư (lần 1) của dự án mở rộng QL1, đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên; cầu Cao Lãnh, cầu Vàm cống và đường dẫn;...
Theo Bộ GTVT, nhìn chung các công trình giao thông thực hiện trong thời gian qua "đều đạt tiến độ đề ra, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu thiết kế".
Tuy nhiên, Bộ này cho biết mộ số công trình chậm do vướng giải phóng mặt bằng; các dự án ODA do thiếu vốn đối ứng đã đề nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết dứt điểm; bố trí vốn ngân sách năm 2017 cho các Dự án còn chậm gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công công trình.
"Trong thời gian qua, tình trạng khan hiếm nguồn vật liệu cát xây dựng, giá cát tăng đột biến đang ảnh hưởng lớn tới tiến độ thi công các công trình giao thông", Bộ GTVT cho biết.
Bộ cũng đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ TN&MT, Bộ Xây dựng và UBND các tỉnh sớm có giải pháp ổn định nguồn cung và ổn định giá vật liệu cát để đáp ứng nhu cầu và tiến độ dự án giao thông.
Đường sắt đô thị Hà Nội: Tổng thầu, thầu phụ bị... 'phê bình' Liên quan tới các dự án đường sắt đô thị Hà Nội, Bộ GTVT cho biết Tổng thầu, nhà thầu phụ thường xuyên chậm trễ ... |