Giả danh đại gia lừa đảo nhiều cô gái qua mạng xã hội

Ngày 14/2, Công an quận 10 (TP HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Minh Quân (35 tuổi, quê Bình Thuận) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 
gia danh dai gia lua dao cac co gai qua mang xa hoi
Quân tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A.

Trước đó, nhiều cô gái trẻ đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 10 trình báo về việc bị một nam thanh niên tên Nguyễn Đăng Khoa quen qua mạng xã hội, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ tháng 7/2016 đến 12/2016, người thanh niên tên Khoa đã hẹn hò yêu đương sau đó chiếm đoạt nhiều xe máy, điện thoại iPhone của các nạn nhân rồi bỏ trốn.

Ngày 13/2, qua quá trình điều tra, truy xét, Công an quận 10 đã phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu triệu tập được người này làm việc và xác định đối tượng tên thật là Lê Minh Quân.

Tại cơ quan điều tra, Quân khai nhận do không có việc làm, thiếu tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bằng cách tạo Zalo lấy nick “vì anh là gió”, “yêu là cưới”, “Just Do It”, Quân đưa kèm nhiều hình ảnh, thông tin một thanh niên nhà giàu, có người thân ở nước ngoài chí thú làm ăn, thường làm việc thiện… để làm quen với nhiều cô gái.

Khi các cô gái nhắn tin qua Zalo, Quân giới thiệu tên Khoa, nhà ở đường Lý Thường Kiệt quận 10; chưa lập gia đình. Hiện đang cùng gia đình kinh doanh trang sức để tạo lòng tin.

gia danh dai gia lua dao cac co gai qua mang xa hoi
Các tang vật được cơ quan công an thu giữ được. Ảnh: C.A.

Công an cũng thu giữ nhiều tang vật là giấy tờ xe, thẻ ATM, bằng lái, điện thoại… của các cô gái mà Quân đã chiếm đoạt. “Lúc hẹn hò với các cô gái người này thường đi xe ô tô thuê và cho biết xe của gia đình nhưng cho bạn mượn sau đó thì đi chung xe với các nạn nhân để chiếm đoạt” – một cán bộ điều tra nói.

Hiện tại công an xác định và tiếp nhận trình báo của ba cô gái. Chị C.Th.T.T (35 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) trình báo mình quen Quân vào đầu tháng 12/2016. Quân sau đó mượn của chị T. 30 triệu đồng để thử thách và được chị này cho mượn vào giữa tháng 12.

Sau đó cả hai đi tâm sự. Do chị T. đòi Quân chở về nhà nên Quân lái xe máy của chị T. chở chị này đến một con hẻm trên đường Lý Thường Kiệt (quận 10) thì nói xuống xe rồi phóng chạy. Chị T. đã trình báo công an vụ việc trên.

Công an hiện ra thông báo ai là nạn nhân của Quân hãy đến cơ quan công an trình báo.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.