Gia đình 5 người thoát chết: ‘Ôm các con ra được 5 giây, toàn bộ trần nhà tôi đổ sập’

Nghe thấy tiếng nổ lớn cùng nhà cửa rung chuyển, vợ chồng anh Đặng Đình Tuyến vội vã ôm 3 con nhỏ chạy ra ngoài. Chỉ trong tích tắc, trần nhà cấp 4 của gia đình anh đổ sập hoàn toàn.

Trưa 3/2, nhiều giờ sau vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh khiến 2 người chết, nhiều người bị thương, anh Đặng Đình Tuyến (28 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Ngồi trong tang lễ cháu gái là Đặng Thuỳ Trang (2 tuổi, con gái người anh trai ruột), anh Tuyến không khỏi buồn rầu. Phút chốc vụ nổ đã vĩnh viễn cướp đi sinh mệnh cháu gái anh. Trong câu chuyện với chúng tôi, anh Tuyến cho biết, nhà anh ngay gần sát ngôi nhà thu mua phế liệu - nơi xảy ra vụ việc.

gia dinh 5 nguoi thoat chet om cac con ra duoc 5 giay toan bo tran nha toi do sap

Gia đình anh Tuyến gồm 5 người may mắn thoát nạn sau khi nhà đổ sập.

“Thời điểm xảy ra vụ nổ, vợ chồng tôi cùng 3 con đang nằm ngủ. Bỗng chốc tôi giật mình hoảng hốt khi nghe tiếng nổ rất lớn cùng với đó là nhà cửa rung chuyển. Giây phút hoảng loạn đó, vợ chồng tôi vội vã ôm 3 đứa con chạy ra ngoài. Chỉ trong tích tắc, ngôi nhà cấp 4 của vợ chồng tôi đổ sập hoàn toàn phần trần nhà”, anh Tuyến chia sẻ.

gia dinh 5 nguoi thoat chet om cac con ra duoc 5 giay toan bo tran nha toi do sap

Ngôi nhà anh Tuyến bị đổ sập.

Theo anh Tuyến, sức công phá của vụ nổ quá khủng khiếp, những ngôi nhà xung quanh trong chỉ trong một hai phút liên tiếp thay nhau đổ ập.

“Vụ nổ quá khủng khiếp, mạnh đến nỗi bình gas ở ngôi nhà phát nổ văng sang sân nhà hàng xóm đến gần 30m, méo mó. May rằng bình gas đó không nổ. Chưa bao giờ tôi thấy vụ nổ nào lớn đến như vậy. Gia đình tôi chỉ chậm 5 giây thôi thì cả nhà bị trần nhà đè vào người”, anh Tuyến kể.

gia dinh 5 nguoi thoat chet om cac con ra duoc 5 giay toan bo tran nha toi do sap

Hiện trường vụ đổ sập khiến 2 bé tử vong.

Theo anh Tuyến và một số người dân cho biết, cách đây khoảng 10 năm, tại xã Văn Môn cũng đã từng xảy ra vụ nổ lớn khiến 1 người tử vong.

Tại Bệnh viện Việt Đức, có chị chị Đặng Thị Thắm (23 tuổi) đang nằm điều trị. Hiện tại chị Thắm đã tạm thời tỉnh táo nhưng vẫn chưa hết hoang mang. Nằm trên giường bệnh chị Thắm cho hay, lúc xảy ra sự việc chị đang ngủ thì nghe thấy tiếng nổ rất lớn.

“Tôi tỉnh dậy rất đau đớn rồi thiếp đi. Sau đó, tôi thấy mình đang nằm tại bệnh viện”, chị Thắm đau đớn kể.

gia dinh 5 nguoi thoat chet om cac con ra duoc 5 giay toan bo tran nha toi do sap

Chị Thắm hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Đang có mặt để chăm sóc bệnh nhân, anh Nguyễn Văn Thi (người anh em của bệnh nhân Thắm) chia sẻ, cả nhà chị Thắm có 4 người gồm hai vợ chồng và 2 con đều gặp nạn, hiện tại gia đình đang bối rối nên không thể chia sẻ sâu hơn được câu chuyện. Tuy nhiên, anh Thi thông tin sơ bộ rằng, chồng chị Thắm bị thương nhẹ đang ở quê, tại Bệnh viện Việt Đức có chị Thắm và một cháu nhỏ tuy không bị nặng nhưng vẫn đang được theo dõi để an tâm.

“Cả làng tôi cùng giật mình, cùng nghe tiếng nổ và hầu hết đều bị ảnh hưởng về nhà và tài sản. Nhà tôi cách nhà Thắm khoảng 200 m, nhận được thông tin tôi chạy sang nhà người quen để đến đây giúp đỡ bệnh nhân”, anh Thi cũng nói.

Liên quan đến vụ việc trên, trưa 3/1, ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cung cấp, các cơ quan công an, quân đội đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ.

“Nguyên nhân vụ nổ ban đầu được xác định là do người dân mua vật liệu nổ về đây để chế xuất phế liệu. Tôi đã chỉ đạo công an tỉnh, quân đội trên địa bàn tỉnh, khẩn trương làm rõ nguyên nhân đẫn đến vụ nổ và xác minh vật liệu nổ này mua từ đâu về”, ông Quỳnh nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết thêm, nếu vụ việc có dấu hiệu hình sự, tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành khởi tố, điều tra theo quy định. Cũng theo thông tin từ lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, hiện cơ quan chức năng đã xác định được đối tượng liên quan đến vụ nổ này, đồng thời, tạm giữ người chủ của kho hàng phế liệu.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.