UBND TP Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường quy hoạch từ Đình Xuyên đến đường gom quốc lộ 1B (đường vành đai 3) tỷ lệ 1/500 tại huyện Gia Lâm.
Tuyến đường này đi qua địa bàn các xã Dương Hà, Đình Xuyên, Phù Đổng. Điểm đầu tuyến tiếp nối với tuyến Yên Viên - Đình Xuyên - Phù Đổng (đã được đầu tư xây dựng); điểm cuối giao với tuyến đường gom quốc lộ 1B hiện có (vành đai 3).
Đây là một đoạn tuyến thuộc trục đường Phù Đổng - Yên Viên - Việt Hùng - Vân Nội (ký hiệu LK53), cấp hạng là đường liên khu vực. Đường có mặt cắt ngang 40 m, trong đó lòng đường xe chạy rộng 22,5 m, dải phân cách giữa rộng 3 m, vỉa hè hai bên rộng 15 m.
Tại khu vực giao với vành đai 3, tuyến sẽ được thiết kế nút giao khác mức, thực hiện theo dự án riêng. Các nút giao khác trên tuyến được xác định là nút giao đồng mức.
Cũng tại Gia Lâm, vào tháng 5, Hà Nội đã phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường theo quy hoạch từ đường Yên Thường đến đường gom cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (đường vành đai 3) tại xã Yên Thường.
Tuyến đường này có chiều dài khoảng 0,73 km, điểm đầu giao với tuyến đường quy hoạch 30 m (đường Yên Thường); điểm cuối giao với tuyến đường gom cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (vành đai 3). Hướng tuyến được xác định dựa trên quy hoạch phân khu đô thị GN.
Về cấp hạng, đây sẽ là đường khu vực với mặt cắt ngang điển hình 20,5 m, trong đó lòng đường xe chạy rộng 10,5 m, vỉa hè hai bên rộng 10 m. Các nút giao trên tuyến được xác định là nút giao ngang bằng.
Trức đó, hồi tháng 2 Hà Nội cũng đã duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường gom vành đai 3 (đoạn từ đường 21,25 m đến đường hành lang chân đê Đuống - Phù Đổng) tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên.
Tuyến đường này có chiều dài khoảng 500 m, điểm đầu nằm tại nút giao với đường 21,25 m Phúc Lợi, phường Phúc Lợi. Điểm cuối tại hành lang chân đê Đuống - Phù Đổng.
Về cấp hạng, đây là tuyến đường chính khu vực, hướng tuyến được xác định phù hợp với quy hoạch phân khu đô thị N10.
Đường sẽ có mặt cắt ngang 16,25 m, gồm lòng đường xe chạy 11,25 m, hè phía bên dân cư rộng 4 m và hè còn lại rộng 1 m. Các nút giao thông trên tuyến được xác định là nút giao cùng mức.