Giá tiền nhảy bất thường sau mỗi lần bấm nút chớp nhoáng của nhân viên cây xăng

Mỗi khi có sự tác động của nhân viên cây xăng thì giá tiền trên đồng hồ điện tử đều nhảy bất thường, nhưng số lượng xăng đã đổ vào xe của khách thì không được hiển thị.
gia tien nhay bat thuong sau moi lan bam nut chop nhoang cua nhan vien cay xang
Trụ xăng bên trái, anh B. đang chuẩn bị tác động. Trụ xăng bên phải, đồng hồ hiển thị 40 nghìn đồng, tuy nhiên, số lít đều bị báo lỗi. Ảnh: Nguyễn Yên.

Thời gian gần đây, chúng tôi nhận được thông tin cho rằng một số nhân viên cây xăng Ngọc Đến (đường Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh) có dấu hiệu gian lận khi bán xăng cho khách.

Để xác minh thông tin, chúng tôi đã theo dõi hoạt động của cây xăng nói trên trong một tuần liên tiếp. Trong khoảng thời gian này, chúng tôi nhận thấy có nhiều biểu hiện bất thường mỗi khi hai nam nhân viên của cây xăng Ngọc Nến bấm giá bán xăng cho khách.

Cụ thể, tại đây có hai nhân viên túc trực và thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau để đổ xăng. Khi có khách hàng đến đổ xăng, một trong hai người sẽ cầm vòi bơm ra đổ, người còn lại sẽ tác động vào hệ thống đồng hồ báo lượng và giá tiền.

Đáng chú ý, mỗi khi có sự tác động của nhân viên cây xăng thì giá tiền trên đồng hồ điện tử đều nhảy bất thường. Trong khi đó, số lượng xăng đã đổ vào xe của khách thì không được hiển thị, hoặc hiện thị không giống với thời điểm chưa bị nhân viên tác động.

gia tien nhay bat thuong sau moi lan bam nut chop nhoang cua nhan vien cay xang
Anh Kh. chuẩn bị tác động vào cây xăng vào chiều 6/8. Ảnh: Nguyễn Yên

Điển hình, lúc 16h30 ngày 5/8, một người phụ nữ khoảng 30 tuổi điều khiển xe máy hiệu Air Blade đến đổ xăng.

Lúc này, một nhân viên mặc áo trắng đã cầm vòi bơm đổ xăng, phía bên trong, một nhân viên mặc áo xanh đã bấm vào nút điều khiển đồng hồ. Ngay lúc đó, đồng hồ nhảy số tiền từ 20 nghìn đồng lên 40 nghìn đồng.

Tiếp đó, một thanh niên khác vào đổ xăng với số tiền là 33.016 đồng, tương đương với 1,940 lít. Lúc này, nhân viên đứng phía bên trong giữa hai trụ bơm xăng đã bấm và đồng hồ nhảy số tiền xuống 20 nghìn đồng.

Dường như phát hiện mình bấm nhầm khiến số tiền hạ thấp, nhân viên này ngay lập tức tác động lên nút bấm lần thứ hai và đồng hồ nhanh chóng hiện số tiền là 40 nghìn đồng.

Với cách bấm nút và giá tiền hiển thị bất thường nói trên, rất có thể, nhân viên trên đã thu chênh lệch của nam thanh niên số tiền là 6,984 đồng so với số tiền thực tế phải trả cho 1,940 lí xăng.

gia tien nhay bat thuong sau moi lan bam nut chop nhoang cua nhan vien cay xang
Sau khi nam thanh niên mặc áo đỏ đổ xăng, số tiền hiển thị ban đầu trên đồng hồ điện tử là 24,506 nghìn đồng, số lít là 1,440 lít. Tuy nhiên, sau khi bị anh B. tác động thì đồng hồ nhảy lên 30 nghìn đồng, số lít bị báo lỗi. Ảnh: Nguyễn Yên

Tương tự, ít phút sau, một thanh niên mặc áo đỏ đã đổ xăng với số lít là 1,440 lít, tương đương với số tiền là 24,506 nghìn đồng.

Ngay sau đó, nhân viên mặc áo xanh đã tác động lên đồng hồ, chưa đầy 2 giây, đồng hồ đã hiển thị đến số tiền 30 nghìn đồng. Như vậy, rất có thể, nhân viên cây xăng đã thu khống của khách hàng 5,494 đồng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, chưa đầy 5 phút, hai nhân viên đã tác động vào đồng hồ điện tử trong quá trình đổ xăng cho hơn 10 khách hàng. Sau mỗi lần tác động, giá tiền phải trả của khách đều nhảy lên từ 5 nghìn đồng đến 20 nghìn đồng so với giả hiển thị ban đầu.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, hai nhân viên trên là Điện Minh Kh. (quê Long An) và Phạm Thanh B. (ngụ quận 8, TP HCM). Hai nhân viên viên này thường làm việc tại cây xăng từ lúc 15h30 đến khuya hàng ngày.

16h ngày 6/8, chúng tôi quay lại khu vực cây xăng Ngọc Đến thì nhận thây cây xăng này vẫn rất đông người ra vào đổ xăng. Trong khi đó, anh Kh. và B. lại thay nhau tác động và giá tiền hiển thị bất thường trên đồng hồ điện tử mỗi khi bán xăng cho khách.

Chưa đầy 20 phút đã có hơn 20 trường hợp khách hàng có dấu hiệu bị anh Kh. và B. “móc túi” vài chục nghìn đồng mà không hề hay biết.

gia tien nhay bat thuong sau moi lan bam nut chop nhoang cua nhan vien cay xang
Mỗi khi bị nhân viên cây xăng tác động, giá tiền nhảy bất thường, trong khi số lít không hiển thị. Ảnh: Nguyễn Yên

Điển hình, khoảng 16h12 cùng ngày, đôi nam nữ vào đổ xăng, anh B. cầm vòi bơm ra đổ xăng cho khách.

Khi đồng hồ hiển thị đúng số lít là 1,315 lít tương đương với số tiền là 22,38 đồng thì anh Kh. đã nhanh tay tác động vào đồng hồ khiến cho số tiền hiển thị trên đồng hồ đột ngột nhảy lên 30 nghìn đồng. Trong khi đó, phần hiển thị số lít lại báo lỗi.

Tương tự, một khách hàng khác tới báo đổ 50 nghìn đồng tiền xăng, anh B. liền cầm vòi bơm còn Kh. đứng gần trụ bơm bấm để đồng hồ hiện thị đúng 50 nghìn đồng.

Tuy nhiên, khi B. bơm xăng cho khách mới chỉ được 40,844 đồng tương đương với 2,305 lít thì anh Kh. đã tác động vào đồng hồ như muốn thay đổi số tiền lên 50 nghìn đồng.

Tuy nhiên, có thể do quá vội vàng nên số tiền đã hiển thị lên tới 100 nghìn đồng sau cú bấm của Kh. Phát hiện mình "bấm nhấm", anh này liền tác động thêm lần nữa và đồng hồ lập tức quay lại con số 50 nghìn đồng.

Thao tác tác động vào đồng hộ điện tử của hai nhân viên cây xăng đều được thực hiện rất nhanh, hầu hết khách hàng không để ý tới sự thay đổi bất thường trên đồng hồ điện tử.

gia tien nhay bat thuong sau moi lan bam nut chop nhoang cua nhan vien cay xang
Có thể nhiều khách hàng đã bị nhân viên cây xăng "móc túi" mà không biết. Ảnh: Nguyễn Yên

Liên quan đến nghi vấn nhân viên cây xăng Ngọc Đến có dấu hiệu gian lận, chúng tôi đã liên hệ với Thanh tra sở Khoa học và Công nghệ TP HCM.

"Thanh tra Sở sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố để xử lý kịp thời thông tin phản ánh nêu trên theo quy định của pháp luật và thông tin đến báo chí để tham gia, phối hợp," Chánh Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ cho biết.

gia tien nhay bat thuong sau moi lan bam nut chop nhoang cua nhan vien cay xang Dán tem chống gian lận ở các cây xăng trên địa bàn TP HCM

Nhằm tạo môi trường kinh doanh lành mạnh giữa các trạm xăng dầu, cơ quan chức năng đã dán tem chống gian lận và quản ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.