Giá vàng hôm nay 13/10: Bắt đầu đà hồi phục

Giá vàng hôm nay 13/10 bắt đầu đà hồi phục sau khi tụt sâu xuống đáy hai tháng và hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh hơn trong những ngày tới. 

Tính đến đầu giờ sáng, giá vàng hôm nay giao ngay trên sàn Comex đang đứng ở mức 1.293,5 USD/ounce - tăng nhẹ khoảng 5 USD so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

gia vang hom nay 1310 bat dau da hoi phuc
Giá vàng được đà hồi phục mạnh hơn.

Giá vàng thế giới hôm nay bắt đầu có dấu hiệu hồi phục khi mà mối quan hệ giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên “nóng” lên tiếp tục chi phối diễn biến thị trường vàng. Hai bên liên tục có những phát ngôn gay gắt hướng về nhau.

Gần đây nhất, trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 9/10, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov "nhấn mạnh không thể chấp nhận một đợt leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, tình trạng có thể tạo ra bởi sự chuẩn bị quân sự của Mỹ trong khu vực", AFP dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Điều này chứng tỏ mối quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên bắt đầu trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Nguy cơ về một cuộc chiến tranh là hiển hiện và giá vàng, được đà sẽ tăng lên khi mà tâm lý các nhà đầu tư cần tìm nơi trú ẩn tài chính an toàn.

Bên cạnh đó, giá vàng được bổ trợ từ việc đồng USD giảm giá. đồng Dollar đang giảm mạnh so với mức cao nhất 1 tháng rưỡi do dự đoán kế hoạch cải cách thuế của Mỹ do Tổng thống Trump đưa ra sẽ khó có thể được thông qua.

Cùng với đó là những phát ngôn khiến các nhà đầu tư quan ngại Mỹ sẽ sử dụng quân sự với Triều Tiên. Đồng bạc xanh có thể sẽ rớt giá mạnh trở lại nếu căng thẳng bùng phát.

Vàng rất nhạy cảm với lãi suất tăng có xu hướng đẩy đồng USD tăng giá đồng thời làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ những tài sản không mang lại lợi tức trong đó có vàng, trong khi đó đồng USD tăng giá.

Trong tuần này, chắc chắn giá vàng sẽ còn vọt lên vào phiên cuối tuần và khả năng vượt ngưỡng 1.300 USD/ounce hoàn toàn có thể xảy ra.

Giá vàng tuần tới có thể chững lại khi mà các thông báo mới hơn về nền kinh tế Mỹ được đánh giá là khả quan và đẩy giá đồng USD lên mức cao hơn.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.