Giá vàng hôm nay 2/5: Vàng bất ngờ tụt giảm

Giá vàng hôm nay 2/5 quay đầu giảm nhanh do những thay đổi quan trọng trên chính trường châu Âu và những sự chùng lại và thận trọng hơn của tổng thống Mỹ Donald Trump đối với vấn đề Triều Tiên.
gia vang hom nay 25 vang bat ngo tut giam
Giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh.

Tới đầu giờ sáng 28/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay tụt xuống dưới ngưỡng 1.260 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York giảm 3,7 USD xuống 1.264,6 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 9,4% (+109 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 1,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua quay đầu giảm nhanh do những thay đổi quan trọng trên chính trường châu Âu và những sự chùng lại và thận trọng hơn của tổng thống Mỹ Donald Trump đối với vấn đề Triều Tiên.

Cuối tuần qua, không có sự gia tăng căng thẳng địa chính trị nào đáng kể. Tổng thống Mỹ Donald Trump đang nỗ lực thảo luận với lãnh đạo các nước châu Á để tìm kiếm giải pháp đối với vấn đề Triều Tiên. Ông Trup đã điện đàm với Thủ tướng Singapore và Thái Lan.

Trước đó, ông Donald Trump cũng đã thảo luận với lãnh đạo Trung Quốc và Nhật về vấn đề nóng bỏng tại châu Á này.

Đây là một thay đổi khá lớn trong cách thức giải quyết vấn đề của ông Trump, thay vì chỉ tung ra những phát ngôn gây sốc.

gia vang hom nay 25 vang bat ngo tut giam Giá vàng tăng hơn 1% trong tháng 4

Tại châu Âu, căng thẳng địa chính trị tại khu vực này cũn suy giảm và chặn đà tăng của vàng. Chiến thắng của ứng cử viên Emmanuel Macron trước ứng cử viên Marine Le Pen trong vòng 1 bầu cử Pháp đã phần nào giải tỏa được nỗi lo một nhà lãnh đạo theo chủ nghĩa dân túy, có xu hướng bảo hộ và muốn tách nước Pháp ra khỏi EU.

Khảo sát cho thấy, ông Emmanuel Macron đang dẫn trước với tỷ lệ 60-40% cho vòng bầu cử thứ 2 vào tháng 6.

Xu hướng tăng giá ngắn hạn theo phân tích kỹ thuật của đồng USD cũng góp phần kéo giá vàng đi xuống.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn có xu hướng tăng giá trong ngắn hạn. Tuy nhiên, cần thêm lực để giữ xu hướng này. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao hôm qua: 1.272,4 USD/ounce và sau đó là đỉnh cao tuần này: 1.280 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là mức thấp nhất tuần: 1.260,7 USD/ounce và sau đó là: 1.250 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch trước nghĩ lễ 30-4, giá vàng trong nước tăng nhẹ so với phiên liền trước.

Chốt phiên 29/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,84 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, trước những diễn biến còn chưa rõ ràng của giá vàng thế giới, thị trường vàng miếng trong nước cuối tuần trước ghi nhận phản ứng khá mờ nhạt từ phía nhà đầu tư. Trong phiên, nhu cầu phát sinh mua bán tích trữ nhỏ lẻ.

Cùng chung với diễn biến của giá vàng quốc tế, kim loại quý trong nước khó phán đoán chưa tạo được nhiều sự thay đổi bứt phá.

gia vang hom nay 25 vang bat ngo tut giam Chai Trà xanh Không độ của đại sứ Phạm Sanh Châu

Lần đầu tiên, một người Việt Nam được đề cử làm ứng viên Tổng Giám đốc UNESCO. Đại sứ Phạm Sanh Châu, ứng viên “lịch ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.